Wayne Rooney, tình yêu trong tôi là bất tận!

Thể thaoThứ Bảy, 01/09/2012 04:34:00 +07:00

Tôi hi vọng là dù đến khi con tim này cạn kiệt tình yêu với cuộc sống và với bóng đá thì tôi vẫn sẽ nói rằng: “ Rooney – Tình yêu trong tôi là bất tận “ !

Thật tuyệt vời khi có thể bày tỏ cảm xúc , suy nghĩ của mình với bóng đá , nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm điều ấy – đó là dũng cảm viết một bài báo với mơ ước một lần được thấy bài viết của mình trước cả ngàn người.

Cảm xúc và suy nghĩ của con người chẳng bao giờ tắt, chỉ có điều, họ có dám bày tỏ nó ra hay không mà thôi. Và hôm nay, tôi quyết định làm điều đó. Tôi viết lên suy nghĩ của mình bằng tình yêu thực sự, bằng cả trái tim của mình hướng về thần tượng của tôi, Wayne Rooney .


Thú thực, trước cái ngày tôi biết tới Rooney, tôi còn không rõ anh chàng này là ai và tới từ đâu? Lúc ấy , trong suy nghĩ của tôi chỉ là Manchester United, dẫu người ta vừa ngợi ca thành công đầu tiên trong sự nghiệp của anh chính là việc trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn vào lưới Arsenal.

 Wayne Rooney- Quỷ đỏ đích thực

Bóng đá và Manchester United vẫn gắn với tôi, như hơi thở hàng ngày tôi sống vậy. Cho đến một ngày, con tim tôi như chợt bừng tỉnh, như mở thêm một ngăn nữa và nó dành điều ấy cho anh – Wayne Rooney .


Euro 2004 là một kỉ niệm, một cột mốc thực sự với Wayne Rooney và với cả… tình yêu trong trái tim tôi. Tôi như ngất ngây, như phát cuồng với anh, với từng pha xử lí, với cá tính trong anh, … mọi thứ đều rất tuyệt vời.

Tôi lúc đó mới chỉ là một thằng nhóc 9 tuổi, với vốn kiến thức bóng đá thì chỉ cần thuộc lấy tên của vài ba cầu thủ trong đội hình của Manchester United thôi là đã cả một điều khó khăn rồi. Nhưng thật kì lạ , tôi không thể hiểu sao và cũng có lẽ sẽ chẳng thể quên được cái tên ấy chăng?

Duyên số đưa anh tới tình yêu lớn Manchester United của tôi, và cũng từ lúc ấy, cái tên Rooney luôn là thần tượng số 1 trong tôi. Tên anh tuy không thể làm lu mờ những huyền thoại khác của Manchester United lúc bấy giờ ngay tức khắc nhưng tôi biết , trái tim tôi dường như đã trao cho anh rồi , cho đến lúc này khi tôi đã 17 tuổi – cái tuổi để tôi biết được đâu là yêu, đâu là ghét,…
.

Hâm mộ thần tượng thực sự là một nét đẹp văn hóa , nhưng cuồng mộ thần tượng thì quả thật là một thảm họa !

Tôi tin chắc chắn rằng ai cũng biết tới điều ấy. Người ta có thể phát điên vì một cái gì đó , chạy theo thị hiếu số đông vậy. Nhà nhà cổ vũ Ronaldo, người người phát cuồng vì Messi. Tất nhiên tôi không thể dối lòng mình mà nói rằng Rooney là số 1 trong thế giới bóng đá rộng lớn này. Nhưng với con tim tôi, tôi tự mỉm cười với riêng mình rằng anh là số 1, anh là duy nhất, chỉ trong tôi mà thôi và như vậy là quá đủ rồi !


Tôi chọn cách bày tỏ tình yêu với thần tượng theo cách của riêng tôi, tuy trầm lắng so với bạn bè cùng trang lứa nhưng không vì thế mà tình yêu tôi dành cho Rooney là bé nhỏ.

Nó đủ lớn để làm tôi phải nhảy lên, phải gào thét “Rooney” mỗi khi tên anh hiện lên trên bảng điện tử, hay đơn giản chỉ là một pha xử lí đẳng cấp , một tình huống chơi bóng quyết liệt anh vốn thường làm rất nhiều. Nó đủ làm tôi chết lặng mỗi khi thấy anh phải phơi áo sớm, đủ làm tôi phải thất vọng mỗi khi anh sút bóng ra ngoài. Và nó cũng đủ làm tôi phải phát điên khi biết anh có ý định rời Manchester United để tới chơi cho đại kình địch Manchester City .


Siêu phẩm khiến thế giới túc cầu ngả mũ thán phục

Yêu là vậy mà, đủ mọi những cung bậc cảm xúc phải không?

Tôi tự hỏi và tự mình trả lời cho câu hỏi ấy. Nhưng nếu tình yêu ấy trong tôi không đủ lớn và ấn tượng ấy trong tôi không đủ sâu đậm để tôi giữ cho riêng mình thì sao tôi có thể thể hiện nó ra như thế.
 
Quên sao được bàn thắng chốt hạ chuỗi trận kỉ lục của Arsenal, quên sao được bàn thắng cháy lưới trên sân Old Trafford trước AC Milan trong trận chiến nghẹt thở đầy cảm xúc , quên sao được kiệt tác “xe đạp chổng ngược“ có một không hai cùng  rất rất nhiều những khoảnh khắc tuyệt vời mà có lẽ trong tôi nó giá trị hơn bất cứ cuốn phim kinh điển nào!


Cuộc sống là muôn hình vạn trạng, và con người ta – thần tượng trong tôi cũng như thế . Ở trong anh là hai con người, một là thiên thần và một là con quỷ dữ.
 
Phút giây hạnh phúc của Gã Shrek

Dưới cái nhìn của một thằng nhóc như tôi , việc một người đã làm điều tồi tệ là phản bội lại gia đình của mình thực sự không thể chấp nhận. Dưới cái nhìn của một cổ động viên yêu bóng đá đẹp , tôi không thể không nóng mặt khi thấy anh chơi xấu, thấy anh làm những hành động đôi khi là phản cảm trên sân bóng – cái nơi tôi nghĩ là nơi trình diễn, là sân khấu cho anh.
 
Yêu là phải dũng cảm , là phải thẳng thắn với những cái đẹp và cả những cái “ xấu xí ” ấy . Tôi không ủng hộ con người ác quỷ kia trong anh, nhưng tôi biết anh sẽ biết cách sửa chữa những sai lầm ấy và anh đã không làm mọi người thất vọng. Anh vượt qua những sóng gió ấy, và lại trở lại như một gã Shrek hồn nhiên ngày nào.

Đó mới là điều tôi khâm phục nhất ở anh, thứ quyết tâm và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc vốn đã in đậm cái tên Wayne Rooney trong lòng người hâm mộ .


Sẽ là dối lòng khi tôi không khỏi ganh tị bởi những danh hiệu cá nhân cao quý cứ lảng tránh anh vậy. Nhưng tôi biết chắc chắn rằng cũng sẽ là dối lòng khi tôi nói rằng mai sau tôi sẽ thay thế thần tượng trong trái tim tôi bằng một ai đó hơn anh . Tôi luôn tin tưởng và sẽ mãi cổ vũ cho anh , như tình cảm trong trái tim tôi đã gìn giữ trong bao năm qua vậy .

Tình yêu không ai có thể nói trước được điều gì, nhưng tôi hi vọng là dù đến khi con tim này cạn kiệt tình yêu với cuộc sống và với bóng đá thì tôi vẫn sẽ nói rằng: “ Rooney – Tình yêu trong tôi là bất tận “ !

Nguyễn Tiến Tấn


Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi viết "Bóng đá: Tôi yêu&Tôi ghét"do VTC News phối hợp cùng Alpha Books tổ chức.
 
Săn giải thưởng bạc triệu cùng VTC News


Bình luận
vtcnews.vn