Wayne Rooney: Số 10, bàn thứ 10 và điểm 10

Thể thaoThứ Sáu, 12/03/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Trong chiếc áo số 10, Rooney đã ghi bàn thứ 10 bằng đầu cho MU trong mùa giải 2009-10. 65 phút xuất thần của anh cũng xứng đáng được nhận điểm 10!

(VTC News) - “Rooney nhét Beckham vào bóng tối” (Rooney puts Beckham in the shade), cây viết James Ducker nhận định trong tiêu đề một bài nhận định trên tờ The Times, sau chiến thắng vang dội 4-0 của MU trước AC Milan đêm thứ Tư.


Non 7 năm sau ngày rời đi, Beckham lần đầu tiên trở lại Old Trafford với tư thế đối đầu. Nụ cười không một lần hiển hiện trên gương mặt đẹp như một thiên thần đã hằn sâu trong trí nhớ các Mancunian nhưng họ cũng không vì thế mà buồn lây, bởi trên môi Wayne Rooney là nụ cười rạng rỡ. Becks chỉ có mặt ở Nhà hát trong một đêm, anh sẽ đi khi bình minh ló dạng, còn “gã Shrek” xấu trai Rooney thì ở lại.

Theo Beckham, Rooney là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

4-0, một tỷ số không ai dám mơ tới, ngay cả với những Mancunian điên khùng nhất thế giới, nhưng nó là thứ đã diễn ra ở Old Trafford đêm thứ Tư. Lần lượt Rooney, Park rồi đến Fletcher chọc thủng lưới Abbiati, dễ như cách người ta thò tay vào túi lấy đồ. MU không hề trội hơn Milan, họ chỉ cầm bóng trong 41% thời gian, dứt điểm trúng đích tổng cộng 5 quả nhưng có đến 4 lần bóng nằm gọn trong lưới. Ngược lại, Milan đã cầm bóng tới 59%, 4 lần dứt điểm trúng đích nhưng không một lần khiến Van der Sar phải quỵ gối quy hàng.

Một bình luận viên nhận định: “MU thắng Milan còn dễ hơn là thắng Wolves” và rõ ràng, đó không phải là một cách nhìn nhận quá hồ đồ. Trong cả 2 trận đấu, Alex Ferguson đều chỉ sử dụng một tiền đạo cắm chốt phía trên và sau lưng là 5 tiền vệ. Thậm chí, trước Milan, Quỷ Đỏ còn gặp khó khăn hơn khi Carrick phải ngồi trên khán đài, buộc Fergie phải sử dụng một hàng tiền vệ siêu “dị” với 3 cầu thủ chạy cánh: Park Ji-Sung, Nani và Valencia. Vậy mà, với một sơ đồ tấn công chẳng giống ai, MU vẫn giải quyết con mồi ngon ơ, bởi họ có một sự khác biệt ở vị trí mũi nhọn - Rooney, với sự vượt trội trong hoạt động độc lập và sự thính nhạy trước khung thành đối phương.

Trong cái đêm Ronaldo không thể giúp đội quân đắt đỏ của Real tiến vào tứ kết...

MU đã bước ra ánh sáng sau nửa thế kỷ đứng sau cái bóng quá lớn của Milan. San Siro năm 2007, chân dung của MU thể hiện qua hình ảnh Ronaldo bị Gennaro Gattuso bắt chết trong một đêm mưa. Thất bại cay đắng 0-3 ấy giống như một bài học vỡ lòng với đoàn quân giàu khí thế nhưng non kinh nghiệm của Sir Alex. 3 năm sau, Old Trafford không có mưa, cũng không một ai trong số những Thiaguinho, Bonera, Ambrosini,… bắt được Rooney, còn MU lần đầu tiên trong lịch sử loại Milan khỏi đấu trường Champions League.

Trong cái ngày Rooney lập cú đúp vào lưới Milan, Ronaldo cũng đã ghi bàn, nhưng là trong màu áo Real Madrid, và số phận của MU, Real cũng hoàn toàn khác biệt.

... Rooney lại mở toang cánh cửa tiến tới danh hiệu Champions League thứ tư cho MU.

Khi Ronaldo chuyển tới Real, chiếc áo số 7 danh giá của MU trở thành vô chủ. Thời điểm ấy, Rooney được kỳ vọng sẽ tiếp quản chiếc áo từng thuộc về Best, Cantona, Beckham,… Nhưng thật bất ngờ, anh kiên quyết từ chối. Rooney muốn giữ chiếc áo số 10 từng ghi dấu ấn thành công của huyền thoại Denis Law với kỷ lục 46 bàn thắng mùa giải 1963-64 và danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu. Vả lại, anh muốn bứt lên trên Ronaldo với cái bóng quá lớn phủ lên sân Old Trafford.

Trong chiếc áo số 10 ấy, đêm thứ Tư, Rooney đã ghi bàn thắng thứ 10 bằng đầu cho MU trong mùa giải 2009-10. Và 65 phút xuất thần của anh cũng xứng đáng được nhận điểm 10!

Milan không bắt chết được Rooney, như những gì đã làm với Ronaldo.

Với 30 bàn thắng trong tay, Rooney còn cách 16 lần lập công so với kỷ lục của  Denis Law. Nếu Quỷ Đỏ có mặt ở Bernabeu trong trận chung kết Champions League, Quỷ đầu đàn Rooney sẽ có thêm 14 trận để nâng cao thành tích. Nếu không thể chạm tới “King Law”, Wazza cũng vẫn còn cơ hội hạ bệ Ronaldo. Và còn một mục tiêu xa hơn nữa dành cho Rooney, Quả bóng Vàng, danh hiệu mà Law và Ronaldo đều đạt được trong những mùa giải thăng hoa tột bậc.

Dù sao, đó cũng là câu chuyện của tháng 12. Giờ mới là tháng 3, hãy tặng cho chàng trai khoác áo số 10 ấy một điểm 10!

Nguyễn Đỉnh

Bạn muốn chia sẻ bình luận về màn trình diễn chói sáng của Rooney và MU trước AC Milan cho VTC News? Theo bạn, Rooney sẽ ghi thêm được bao nhiêu bàn thắng nữa trong mùa giải này? Anh liệu có thể vươn tới kỷ lục ghi bàn của Ronaldo và Denis Law? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn