Wayne Rooney được Sir Alex Ferguson làm lành trước trận cầu tri ân

Thể thaoThứ Tư, 03/08/2016 19:51:00 +07:00

Hôm nay đích thực là ngày của Wayne Rooney, khi cả Old Trafford đều hướng về tiền đạo người Anh trong trận cầu kỷ niệm 20 năm theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp.

Trong đó, phát biểu của Sir Alex Ferguson - người thầy đã đưa Wayne Rooney lên đến đỉnh cao danh vọng, là đáng chú ý hơn cả.

"Với Manchester United, cậu ấy (Wayne Rooney) là một bản hợp đồng thú vị. Wayne Rooney cùng Cristiano Ronaldo đều gắn với kỷ nguyên thành công của MU. Cả hai đều rất tuyệt vời.

r1

 Wayne Rooney gắn với kỷ nguyên thành công của Manchester United. Ảnh: Internet

Rooney chơi cho Manchester United khi mới 18 tuổi, trước khi gắn bó tới 12 năm với đội bóng. Đó là điều rất ít cầu thủ ngày nay làm được".

3 mùa giải qua, Wayne Rooney được sử dụng ở vai trò tiền đạo, hộ công, tiền vệ tấn công lẫn tiền vệ trung tâm. Theo Sir Alex Ferguson, việc Rooney phải chơi đủ mọi vị trí trên hàng công chẳng phải vấn đề gì quá to tát.

"Cầu thủ vĩ đại có thể thi đấu ở bất cứ đâu. Sir Bobby Charlton là cầu thủ vĩ đại, và Rooney có thể trở nên như vậy".

r3

 Sự đa năng càng khiến Rooney trở nên vĩ đại

Mối quan hệ giữa Wayne Rooney cùng Sir Alex Ferguson đã trở nên xấu đi trước khi chiến lược gia 74 tuổi giải nghệ 3 năm về trước. Ở thời điểm đó, Rooney tỏ ra bất mãn và được cho là muốn ra đi, điều đó khiến Sir Alex rất không hài lòng.

Dẫu vậy, theo Sir Alex, những xung đột trong quá khứ không có chỗ đứng ở hiện tại. Chẳng nói đâu xa, chính Wayne Rooney đã chủ động dẹp bỏ xích mích để tri ân Sir Alex trong trận đấu cuối cùng của ông tại sân Old Trafford. Với sự ủng hộ của người thầy tận tụy, 90 phút tri ân sắp tới dành cho Rooney hứa hẹn trọn vẹn hơn.

r4

 Bất chấp mâu thuẫn, Sir Alex vẫn dành lời khen cho cậu học trò. Ảnh: Daily Mail

r5

 Đó là sự ủng hộ lớn cho Rooney trên chặng đường sắp tới

Đêm nay (2h sáng theo giờ Việt Nam), Wayne Rooney sẽ bước vào trận cầu tôn vinh cá nhân anh (sau 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp), khi Manchester United chạm trán Everton trên sân Old Trafford. Dù trận đấu còn cách đến vài tiếng, Rooney đã rất háo hức khi khoe tấm ảnh chụp cùng các con trên Instagram cùng thông điệp thể hiện sự sẵn sàng.

2

 "Những điều thú vị nhất đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai"

Trận đấu sẽ được trực tiếp trên Facebook thông qua trang fanpage của Manchester United và Wayne Rooney. Số tiền sau trận sẽ được Rooney sử dụng cho các hoạt động từ thiện.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn