Walcott bùng nổ, Arsenal phá lưới tân binh

Bóng đá AnhThứ Bảy, 21/08/2010 11:05:00 +07:00

(VTC News) - Không chịu thua ông hàng xóm Chelsea, Arsenal cũng nã tới 6 phát đạn vào khung thành Blackpool với sự bùng nổ của Theo Walcott

(VTC News) - Không chịu thua kém gã hàng xóm Chelsea, Arsenal cũng quyết tâm dội bom vào lưới một đối thủ hoàn toàn yếu hơn hẳn về mọi mặt. Và The Gunners đã bùng nổ với sự xuất sắc của Theo Walcott.


Vắng mặt Samir Nasri có lẽ không khiến Arsene Wenger lo lắng khi Tomas Rosicky đã cho thấy hiệu quả trong lối chơi ở trận tiếp Liverpool. Do Johan Djourou chưa hoàn toàn bình phục nên Alex Song được kéo lùi xuống dưới chơi thay vị trí của Laurent Koscielny (treo giò). Fabregas và Van Persie đã bình phục nhưng vẫn được cất trên ghế dự bị nhằm tránh rủi ro. Trong khi đó, tân binh Blackpool trông đợi rất nhiều vào màn trình diễn của cựu tiền đạo West Ham là Marlon Harewood.

Trong lần đầu tiên đối mặt với một gã khổng lồ đích thực, Blackpool đã phần nào bối rối trong những phút đầu tiên khi liên tiếp hậu vệ trái Stephen Crainey lẫn thủ môn Matthew Gilks chuyền bóng hỏng. Và đến phút 13, họ đã có bàn thua đầu tiên sau một pha phối hợp cực nhuyễn giữa bộ ba Rosicky – Arshavin – Chamakh và người kết thúc là Theo Walcott với cú sút chìm trong pha đối mặt.

Walcott khởi đầu thuận lợi cho Arsenal.

Dù vậy, Blackpool cũng không phải là một kẻ yếu bóng vía khi tổ chức được một vài đường lên bóng về phía khung thành của Almunia. Thậm chí họ suýt nữa đã san bằng tỷ số chỉ 1 phút sau bàn thua trong một pha không chiến của tiền đạo Fletcher. Nhưng cách chơi đôi công của Blackpool chỉ khiến Arsenal có nhiều cơ hội hơn. Thậm chí các Pháo thủ đã có thể nhân đôi cách biệt sau những pha chuyền bóng cực nhạy cảm của Theo Walcott, nhưng Chamakh lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc, còn cú vô-lê của Arshavin thì lại trong tầm với của thủ môn Gilks.

Nhưng có cố trụ vững thì rồi cũng phải gục. Những khoảng trống liên tiếp tạo ra hai bên cánh đã khiến Blackpool trả giá lần thứ 2. Phút 31, Marouane Chamakh một lần nữa ở vào vị trí cực kỳ thuận lợi nhờ đường chuyền của Walcott. Trước tình thế bắt buộc, trung vệ Ian Evatt lao về cản phá trái phép ngay trên vạch 16m50. Một pha phạm lỗi không rõ ràng nhưng trọng tài vẫn chỉ tay vào chấm 11m cộng thêm một chiếc thẻ đỏ cho Evatt. Không khó cho Arshavin và tỷ số được nhân đôi. Từ lúc này, mọi thứ đã hoàn toàn suy sụp với The Tangeries. 8 phút sau, Walcott lập cú đúp với một pha xoay sở trong vòng cấm và dứt điểm nhạy cảm.

Kể từ lúc Arshavin nâng tỷ số lên 2-0, show diễn đã hoàn toàn thuộc về các Pháo thủ.

Với 3 bàn thắng làm vốn cũng như lợi thế quân số, Arsenal tiếp tục bùng nổ trong hiệp 2. Phút 48, pha thoát xuống và căng ngang của Bacary Sagna tạo điều kiện để Abou Diaby nâng tỷ số lên 4-0. Đến phút 58, có thể nói rằng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã thuộc về Theo Walcott với cú hat-trick, một pha đi bóng trước 3 hậu vệ của Blackpool trong vòng cấm trước khi dứt điểm.

Trong 30 phút còn lại, khán giả tại Emirates chỉ mong chờ điều duy nhất, đó là bàn thắng ra mắt của tân binh Marouane Chamakh. Phút 62, Chamakh được Arshavin kiến tạo như đặt trong vòng cấm nhưng anh có một pha bỏ lỡ không thể tin nổi ở khoảng cách 2m trước khung thành bỏ trống. Mãi tới phút 83 tiền đạo người Morocco mới làm hài lòng các CĐV với cú đánh đầu sau quả phạt góc của Fabregas.

Màn trình diễn 10 điểm của Theo Walcott.

Thầy trò Ian Holloway giờ đã biết Premier League khắc nghiệt như thế nào sau những lời tán tụng của giới truyền thông. Với Arsene Wenger, hãy cứ vui vì màn trình diễn của Theo Walcott & Co đi đã, vì mùa giải trước mắt vẫn còn dài. Mùa trước, The Gunners cũng khởi đầu tưng bừng như thế này...

Đội hình xuất phát
Arsenal (4-3-1-2): Manuel Almunia - Bacary Sagna, Alex Song, Thomas Vermaelen, Gael Clichy - Tomas Rosicky, Abou Diaby (Fabregas 62’), Jack Wilshere - Andrei Arshavin (Van Persie 62’) - Theo Walcott (Vela 66’), Marouane Chamakh.
Blackpool (4-3-2-1): Matthew Gilks - Alex Baptiste, Craig Cathcart, Ian Evatt, Stephen Crianey - David Vaughan, Ludovic Sylvestre (Keinan 37’), Charlie Adam - Elito Grandin, Marlon Harewood (Ormerod 57’) - Gary Taylor-Fletcher (Demontacnag 57’).

Bàn thắng: Arsenal - Theo Walcott (12, 39, 58), Arshavin (32’), Diaby (49’), Chamakh (83’)

Thẻ đỏ:
Ian Evatt (32’)

Kết quả: Arsenal thắng 6-0


Hoàng Quân



Bình luận
vtcnews.vn