Vượt Zidane, Benzema làm nên lịch sử ở Real

Thể thaoChủ Nhật, 25/03/2012 09:20:00 +07:00

(VTC News)-Với cú đúp vào lưới Sociedad, Karim Benzema đã vượt qua Zidane để trở thành chân sút mang quốc tịch Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Real.

(VTC News)-Với cú đúp vào lưới Sociedad, Karim Benzema đã vượt qua Zidane để trở thành chân sút mang quốc tịch Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Real.

Năm 2001, không lâu sau khi trở thành Chủ tịch Real Madrid, ngài Florentino Perez đã phá giá thị trường chuyển nhượng bằng cách bỏ ra hơn 75 triệu euro để chiêu mộ Zidane từ Juventus. Còn cựu đội trưởng ĐT Pháp trở thành “Cầu thủ đắt giá nhất thế giới” vào thời điểm đó.

 Benzema đã chứng tỏ được giá trị của bản thân ở Real.

Trong 5 năm khoác áo Real Madrid, huyền thoại sống của bóng đá Pháp ghi được 37 bàn thắng, trong đó, dĩ nhiên, pha lập công được nhớ nhiều nhất là cú vô-lê bằng chân trái thần sầu ở trận chung kết Champions League với Leverkusen, giúp Real lần thứ 9 vô địch giải đấu này.

Bây giờ Zidane không còn thi đấu nữa, nhưng anh hoàn toàn có thể yên tâm về người kế vị, đó là Benzema. Với cú đúp vào lưới Sociedad ở vòng 29, Benzema đã có bàn thắng 39 cho Real kể từ khi chuyển sang La Liga chơi bóng từ Lyon hồi năm 2009.

Tính cụ thể ra, ở mùa bóng đầu tiên, Benzema 9 lần sút tung lưới đối phương. Đến mùa giải thứ hai, con số này của tiền đạo người Pháp tăng lên 26. Còn mùa giải này, dù La Liga mới quay đến vòng thứ 29, nhưng Benzema đã có 25 bàn. Thế nên, tổng số bàn thắng của anh sẽ còn tăng hơn nữa.

Nếu cứ duy trì được phong độ như thế này, bộ ba Benzema-Ronaldo-Higuain nhiều khả năng sẽ chạm mốc 100 bàn thắng khi mùa giải này khép lại, bởi CR7 đã có 35 bàn thắng, còn Higuain là 24.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn