Vượt U23 Việt Nam, bóng đá nữ đánh 'bóng bàn' với Lào

Thể thaoThứ Hai, 09/12/2013 09:39:00 +07:00

(VTC News) - Nếu như U23 Việt Nam vùi dập U23 Brunei 7 bàn không gỡ thì các cô gái của chúng ta thậm chí còn làm tốt hơn thế khi đối đầu với Lào

(VTC News) - Nếu như U23 Việt Nam vùi dập U23 Brunei 7 bàn không gỡ thì các cô gái của chúng ta thậm chí còn làm tốt hơn thế khi đối đầu với Lào.


Chiều nay 9/12, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển Lào. Đây là trận đấu nhằm giúp các cô gái của chúng ta duy trì được cảm giác bóng cũng như thể lực cho những cuộc đọ sức sắp tới tại bảng A môn bóng đá nữ.
Đội tuyển nữ Việt Nam đã hạ Lào 11-0 

Dù chỉ là 1 trận giao hữu nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất gồm: Thủ môn Kiều Trinh. Các hậu vệ Hải Hoà, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Xuyến, Kim Hồng. Các tiền vệ Lê Thị Thương (đội trưởng), Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn; cùng bộ đôi tiền đạo Lê Thanh Hương và Minh Nguyệt.
Trái với những dự báo về sự tiến bộ của Lào trong thời gian qua, trước Đội tuyển Việt Nam, các cô gái đến từ đất nước triệu voi vẫn quá nhỏ bé.
Ngay trong hiệp 1, các cô gái của chúng ta đã chọc thủng lưới đối phương tới 7 lần, do công của Minh Nguyệt (hat-trick), Tuyết Dung (2 bàn), Ngọc Anh và Nguyễn Thị Muôn.
Bước sang hiệp 2, HLV người Trung Quốc chỉ giữ lại 3 vị trí trong đội hình xuất phát và thử nghiệm tới 8 cầu thủ dự bị, kể cả thủ môn Kiều Trinh. Mặc dù vậy, nữ Việt Nam vẫn ghi thêm tới 4 bàn thắng nữa do công của Huỳnh Như (2 bàn),
Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Hoà.
Kết thúc trận đấu với tỷ số của một set bóng bàn, nữ Việt Nam đã khẳng định sức mạnh khủng khiếp tại môn bóng đá nữ. Kết quả này sẽ giúp các cô gái của chúng ta thêm tự tin trước cuộc đọ sức với Philippines vào ngày 13/12, đội bóng có rất nhiều cầu thủ nhập tịch nước ngoài.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn