Vượt qua ông trùm địa ốc, Jack Ma trở thành người giàu nhất châu Á

Kinh tếThứ Tư, 27/04/2016 11:21:00 +07:00

Vượt qua ông trùm địa ốc Wang Jianlin, ông chủ Alibaba- tỷ phú Jack Ma trở thành người giàu nhất châu Á.

(VTC News) – Vượt qua ông trùm địa ốc Wang Jianlin, ông chủ Alibaba- tỷ phú Jack Ma trở thành người giàu nhất châu Á.

Sáng 27/4, Bloomberg đã gây chú ý khi cho rằng Chủ tịch của “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba Jack Ma đã vượt qua ông trùm bất động sản Wang Jianlin- ông chủ Dalian Wanda Group để trở thành người giàu nhất châu Á.

Theo Bloomberg, trong ngày 26/4, khối tài sản của Jack Ma tăng thêm 4,3 tỷ USD sau khi công ty tài chính của ông Ant Financial huy động được số tiền kỷ lục trong vòng huy động vốn mới nhất. Ant Financial giúp tài sản của Jack Ma tăng lên 33 tỷ USD.
Theo Bloomberg, Jack Ma trở thành người giàu nhất châu Á
Theo Bloomberg, Jack Ma trở thành người giàu nhất châu Á
Lượng tài sản gia tăng này giúp Jack Ma vượt qua ông trùm địa ốc Wang Jianlin, người đang sở hữu 32,7 tỷ USD. Ông trùm Hồng Kông Li Ka-shing có trong tay 29,5 tỷ USD, “nghèo” hơn nhiều so với ông chủ của Alibaba.

Bloomberg cho biết Jack Ma hiện sở hữu 6,3% cổ phần của Alibaba và 37,9% ở Ant Financial. Ông chia sẻ có kế hoạch đưa cổ phiếu Ant Financial lên sàn trong thời gian tới và đây sẽ là vụ IPO lớn nhất trên thị trường chứng khoán Trung Quốc kể từ năm 2010 đến nay.

Tuy nhiên, chính Bloomberg cũng dự báo Jack Ma có thể không duy trì được vị trí số 1 trong thời gian dài. Ông trùm Wang Jianlin có nhiều cơ hội giành lại “ngôi vương” khi công ty của ông đang trong quá trình cải tổ lại mảng giải trí và chuyển nơi niêm yết cho công ty bất động sản.

Tuy nhiên, các dữ liệu của Forbes không cho thấy điểm tương đồng. Trong bảng xếp hạng theo thời gian, Jack Ma vẫn “chỉ” sở hữu khối tài sản trị giá 23,2 tỷ USD sau khi cổ phiếu Alibaba khiến ông mất 25 triệu USD trong phiên 26/4.

Như vậy, Jack Ma vẫn đứng sau nhiều tỷ phú châu Á khác như ông Lee Shau Kee (24,7 tỷ USD), Li Ka-shing (30,9 tỷ USD) và Wang Jianlin (34,7 tỷ USD).

Theo các dữ liệu của Forbes, Jack Ma vẫn là người giàu thứ 4 châu Á và đứng ở vị trí 32 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Còn theo Bloomberg, Jack Ma đứng số 1 ở châu Á và đứng thứ 19 trên toàn thế giới.


Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn