Vượt qua Lazio, Inter chạm một tay vào chức vô địch

Tổng hợpThứ Hai, 03/05/2010 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Hai pha lập công bằng đầu của Samuel và Motta đã giúp Inter vượt qua chướng ngại vật đáng kể cuối cùng trên con đường bảo vệ chức vô địch

(VTC News) - Hai pha lập công bằng đầu của Samuel và Motta đã giúp Inter vượt qua chướng ngại vật đáng kể cuối cùng mang tên Lazio. Với chiến thắng này, đội bóng của Mourinho đã gần như chắc chắn bảo vệ thành công chức vô địch bởi chỉ có điều thần kỳ mới giúp Chievo và Siena có thể lấy được điểm trong tay họ.

Từng gục ngã ngay tại Olimpico di Roma trước AS Roma nhưng không vì thế mà Mourinho tỏ ra "kiêng kỵ" gì với vùng đất thiêng của người dân thành Rome. Trong lần trở lại thứ hai này, bất chấp kẻ bám đuổi Giallorossi đã có chiến thắng trước Parma và đang hơn đội bóng của ông 1 điểm, "Người đặc biệt" vẫn chủ động cho chân sút số một Milito nghỉ ngơi và sử dụng sơ đồ lạ lẫm 4-3-2-1 với người đá cao nhất trên hàng công là Samuel Eto'o.

Samuel (phải) lập công đầu trong chiến thắng của Inter 

Không có đủ các con bài chủ chốt nhưng hàng tiền vệ 5 người của các nhà đương kim vô địch vẫn dư sức lấn át tuyến giữa của đội chủ nhà. Sự năng nổ của một mình Mauro Zarate là không đủ để các cầu thủ sọc xanh đen quá bận tâm và họ nhanh chóng tạo ra được những cơ hội rõ ràng về phía khung thành Muslera. Liên tiếp trong 10 phút đầu, đã có đến 3 lần các chân sút thành Milano có khoảng trống để làm nên chuyện nhưng đáng tiếc là cả Eto'o, Stankovic và Sneijder đã không thể chính xác trong những pha bóng cuối cùng.

Tiếp tục duy trì được thế trận có lợi ở những phút tiếp theo, Inter đã có được cơ hội bằng vàng ở phút thứ 35 khi Sneijder một mình một bóng thoát xuống đối mặt với thủ thành Muslera. Tuy nhiên pha xử lý có phần rườm rà của tiền vệ người Hà Lan cộng với sự thiếu chuẩn xác trong tình huống tiếp theo của Eto'o đã không thể làm rung được mành lưới đội chủ nhà.

Khi các tiền đạo không thể nổ súng thì các hậu vệ Inter đã biết cách phải làm thế nào để giúp đỡ đội bóng. Phút bù giờ đầu tiên, trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Walter Samuel chọn đúng điểm rơi từ đường treo bóng của Sneijder rồi đánh đầu mạnh từ cự ly gần, làm bó tay thủ môn người Uruguay.

Samuel mở tỷ số ở những phút bù giờ cuối hiệp 1 bằng một pha đánh đầu 

Chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2, Inter nhường thế trận cho đội chủ nhà. Nhưng chỉ với quyết tâm thôi là chưa đủ để các học trò của Edy Reja có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự vô cùng kín kẽ mà Mourinho đã dựng lên. Không những vậy, Biancocelesti còn trúng phải đòn hồi mã thương khi đội khách phản công.

Phút thứ 70, sau nhiều pha up hiếp bất thành, các học trò của Mourinho cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Bắt nguồn từ pha phạt góc của Maicon, Thiago Motta chuộc lỗi với toàn thể các Interista bằng một pha bật cao và đánh đầu dũng mãnh, làm Muslera chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Cũng từ một pha không chiến, Motta khép lại trận đấu sau đường chuyền của Maicon 

Khi cách biệt đã được nới rộng lên con số 2, kết quả trận đấu coi như đã được an bài, kể cả khi các vị trí chính thức của Inter được rút dần ra khỏi sân. Hàng công đội chủ nhà dù đã được đổi mới về mặt con người nhưng cũng chỉ biết ngao ngán trước "khối bê tông" Nerazzurri.

Tỷ số 2-0 được giữ cho đến khi trận đấu kết thúc và chừng đó là quá đủ để Inter trở lại ngôi đầu. Nhà cầm quân người Bồ đã có bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn cho chuyến viếng thăm thành Rome 3 ngày sau, trong trận chung kết Coppa Italia với AS Roma; đồng thời tiến một bước dài trên con đường bảo vệ chức vô địch, bởi chỉ có điều thần kỳ xảy ra thì Chievo và Siena mới lấy được điểm trong tay họ.

Đội hình thi đấu
Lazio: Muslera; Biava, Dias, Radu; Lichtsteiner, Brocchi (Scaloni 85’), Baronio (Hitzlsperger 61’), Mauri, Kolarov; Floccari (Foggia 68’), Zarate.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio (Cordoba 74’), Samuel, Chivu; Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso, Stankovic; Sneijder (Milito 68’), Eto’o (Muntari 72’).

Bàn thắng: Samuel (45+1'); Motta (70')

Tỷ số chung cuộc: Lazio 0 - 2 Inter

Kết quả vòng 36 Serie A

Thứ bảy 1/5
23h00: Parma  1 - 2  Roma

Chủ nhật 2/5
01h45: Milan  1 - 0  Fiorentina

20h00: Sampdoria   2-0   Livorno
20h00: Catania   1-1   Juventus
20h00: Bari   3-0   Genoa
20h00: Chievo   1-2   Napoli
20h00: Siena   1-2   Palermo
20h00: Cagliari   2-2   Udinese
20h00: Atalanta   1-1   Bologna

Thứ hai 3/5
01h45: Lazio  0 - 2  Inter

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn