Vượt Messi, Ronaldo nổi tiếng nhất hành tinh

Thể thaoThứ Tư, 28/05/2014 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Cristiano Ronaldo vừa được các chuyên gia nghiên cứu thị trường thể thao của trang Repucom bầu chọn là thương hiệu cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới.

(VTC News) - Cristiano Ronaldo vừa được các chuyên gia nghiên cứu thị trường thể thao của trang Repucom bầu chọn là thương hiệu cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới.

Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa trải qua một mùa giải thành công rực rỡ với chức vô địch Champions League lịch sử cùng Real Madrid. Ngoài ra, cầu thủ 27 tuổi này cũng là chủ nhân của danh hiệu quả bóng vàng thế giới 2013 và chiếc giày vàng Châu Âu mùa giải 2013/14. Điều đó đã giúp CR7 trở thành thương hiệu cầu thủ đắt giá và nổi tiếng bậc nhất làng túc cầu.
Vượt mặt Messi, Ronaldo nổi tiếng nhất hành tinh
 Ronaldo 'vô đối' về mức độ nổi tiếng
Cụ thể, theo thống kê của Repucom, đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha sở hữu 82 triệu fan hâm mộ trên facebook, 26 triệu fan trên Twitter và có tới 83,87% số người được hỏi biết tới cái tên Cristiano Ronaldo. 
Xếp ngay sau tiền đạo của Real Madrid là đại kình địch Lionel Messi với 57 triệu người hâm mộ trên facebook, 2 triệu fan trên Twitter cùng mức độ nổi tiếng 76,07%. Trong khi đó, đồng đội của Messi ở CLB Barcelona là Gerrard Pique bất ngờ đứng ở vị trí thứ 3 với 58,08% số người được hỏi biết tới tên tuổi của hậu vệ này. 
Tuy nhiên, Repucom cho rằng tầm ảnh hưởng của Pique chủ yếu là nhờ mối quan hệ tình cảm giữa anh và cô ca sĩ nổi tiếng bậc nhất xứ sở bò tót, Shakira. Bằng chứng là có tới 97% dân số Tây Ban Nha biết rõ mối quan hệ của cặp đôi trai tài gái sắc này.
Vượt mặt Messi, Ronaldo nổi tiếng nhất hành tinh
 Top 10 cầu thủ nổi tiếng nhất theo Repucom
Xếp thứ 4 trong danh sách là tiền đạo đang khoác áo Chelsea, Fernando Torres. Cho dù thi đấu không mấy thành công kể từ khi rời Liverpool song chân sút người Tây Ban Nha vẫn sở hữu lượng một fan hâm mộ khổng lồ cùng mức độ nổi tiếng 59,64% trên toàn cầu. Đứng ngay sau Torres là Wayne Rooney, ngôi sao của Man Utd có 20 triệu người hâm mộ trên facebook cùng 9 triệu người theo dõi tài khoản Twitter.
Các vị trí còn lại trong Top 10 lần lượt thuộc về Iniesta (Barca), Neymar (Barca), Casillas (Real Madrid), Ibrahimovic (PSG) và Thierry Henry (New York Red Bulls). 

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn