Vượt mặt Drogba, Eto'o xuất sắc nhất châu Phi

Thể thaoThứ Ba, 21/12/2010 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Thành tích ấn tượng cùng Inter đã giúp Eto'o giành thắng lợi thuyết phục trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi.

(VTC News) - Thành tích ấn tượng cùng Inter đã giúp Eto'o giành thắng lợi thuyết phục trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi, tổ chức ngày hôm qua.

Ba cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn cuối cùng là Drogba, Eto'o và Gyan Asamoah. Trong đó, Drogba có lợi thế nhờ cú đúp danh hiệu cùng Chelsea mùa giải trước cũng như giúp Bờ Biển Ngà có mặt ở World Cup 2010. Nhưng xét về thành tích tại Nam Phi thì Asamoah vượt trội hẳn so với 2 bậc đàn anh nhờ màn trình diễn xuất sắc của Ghana, khi chỉ gục ngã trước ngưỡng cửa bán kết World Cup, sau những loạt luân lưu định mệnh. Chẳng phải ai khác, chính Asamoah đã hất bay Milito khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng FIFA hồi tháng trước.

Một năm thi đấu trọn vẹn của Samuel Eto'o.

Tuy nhiến, xét về sự trọn vẹn của các danh hiệu thì Eto'o xứng đáng là số một. Tiền đạo người Cameroon là điểm sáng trong cú ăn năm lịch sử của Inter Milan, đồng thời thi đấu vô cùng xuất sắc trong giai đoạn đầu của mùa giải mới.

Điều ấy đã thuyết phục tất cả những lá phiếu bầu chọn và "Báo đen" đã lần thứ 4 giành danh hiệu cao quý này, hai lần trước là vào các năm 2003 và 2005. Anh cũng vượt lên trên Drogba tại hạng mục Oscar Châu Phi này, người có 3 lần được xướng tên. Xếp thứ nhì tại cuộc bầu chọn năm nay là Gyan Asamoah, trong khi Drogba chỉ nhận được quả bóng đồng.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn