Vượt Ibra, Darmian: Mkhitaryan tệ hại nhất đội hình Man Utd

Thể thaoThứ Sáu, 04/11/2016 23:18:00 +07:00

Trận đấu với Fenerbahce không chỉ kéo tụt vị trí trên bảng xếp hạng của Man Utd tại Europa League mà còn làm cho tương lai của Mkhitaryan càng thêm mù mịt.

Trong một ngày mà cả đội bóng mờ nhạt, Man Utd đã phơi áo 1-2 trước Fenerbahce - đối thủ mà họ vừa chiến thắng 4-1 tại Old Trafford cách đây không lâu. 

Mu-fen-1

 Hình ảnh cúi đầu của Ibrahimovic đang dần trở nên quen thuộc sau các trận đấu của Man Utd

Vấn đề của Man Utd, theo Mourinho xuất phát từ chính các cầu thủ của họ. "Chúng tôi đã không thể tập trung trong những phút đầu tiên và Fenerbahce xứng đáng dành chiến thắng với chiến thuật của họ" - Mourinho cay đắng nhận xét. 

Rõ ràng, các cầu thủ Man Utd không có đủ sự tôn trọng dành cho đối thủ của mình. Tại Old Trafford, họ dễ dàng áp đặt lối chơi nhưng tại Sukru Saracoglu, mọi thứ đã thay đổi 180 độ. 

Mu-fen-2

"Man Utd đã thi đấu như thể đang đá một trận giao hữu trước mùa giải" - Mourinho nói 

Hàng thủ què quặt của Man Utd không thể chống đỡ trước những pha lên bóng tốc độ của 2 "mũi khoan" Moussa Sow trong hiệp 1 và Emenike trong hiệp 2. 

Dĩ nhiên, trong thế trận đua tốc độ và liên tục như vậy, cầu thủ yếu nhất về độ nhanh nhạy như Matteo Darmian sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Và không ngạc nhiên như hậu vệ người Italia hụt hơi và thường xuyên không thể đeo bám. 

Giới chuyên môn nhận định đây là một trận đấu tương đối tồi của Darmian. Anh hụt hơi trong phòng ngự và vụng về trong tấn công khiến cho cánh phải của Man Utd hoàn toàn tê liệt. Anh chỉ nhận 4.5 điểm cho màn trình diễn này. 

Mu-fen-4

 Matteo Darmian tiếp tục nhận những lời chỉ trích 

3 cầu thủ khác trong bộ tứ vệ của Man Utd cũng không đảm bảo an toàn cho khung thành của David De Gea. Daley Blind gần như biến mất trong tình huống Man Utd bị ghi bàn ở phút thứ 2.

Marcos Rojo thì không cần phải bàn nhiều. Càng ngày cầu thủ người Argentina càng chứng tỏ anh chưa đủ đẳng cấp để chơi cho Man Utd. Luke Shaw chơi tốt hơn một chút nhưng những pha xuyên phá của anh bên cánh trái chưa đủ để tạo ra nhiều cơ hội cho đội khách. 

Mu-fen-5

 Tương lai của anh sẽ thế nào đây Morgan Schneiderlin?

Trên hàng tiền vệ, Jose Mourinho gây bất ngờ khi để cho Morgan Schneiderlin đá chính và tiền vệ người Pháp hoàn toàn mất hút khi mà Man Utd cần phòng ngự. 

Schneiderlin máu lửa của Southamton đã gần như biến mất và để lại một cầu thủ chậm chạp, vụng về và không biết cách xuất hiện ở những điểm nóng trên sân. Mourinho buộc phải rút anh ra ở phút 45 sau màn trình diễn tệ hại. 

Mu-fen-3

 Paul Pogba phải rời sân sớm vì chấn thương

Khá khẩm nhất ở hàng tiền vệ của Man Utd là Ander Herrera khi tiền vệ người Tây Ban Nha cũng có một số đường chuyền được xem là sáng sủa nhất. 

Juan Mata sau khi vào sân cũng không để lại nhiều ấn tượng. Martial tiếp tục thể hiện sự đuối sức khi không thể có những pha đi bóng xộc từ cánh vào như những gì người ta mong đợi. 

Tuy nhiên, đáng trách nhất vẫn là Ibrahimovic và Rooney - 2 đầu tàu trên hàng công của Man Utd. Rooney vẫn bế tắc như thường lệ. Dù Mourinho đã cho anh được thi đấu tự do hơn ở hàng tiền vệ. Đội trưởng của Man Utd không cần phòng ngự quá nhiều và cũng chẳng xuất sắc trong tấn công. 

May mắn là cầu thủ người Anh kịp ghi một bàn thắng ở phút cuối cùng khi mọi thứ gần như đã an bài, nếu không thì anh có lẽ sẽ nhận thêm nhiều lời chỉ trích nữa. 

Mu-fen-6

 Ibrahimovic nổi nóng và suýt phải nhận thẻ đỏ

Zlatan Ibrahimovic khi được vào thay Pogba cũng thi đấu khá hời hợt. Dấu ấn duy nhất của anh là pha xô xát với cầu thủ của Fenerbahce và may mắn là anh này không dính thẻ đỏ. 

Jose Mourinho lại không đồng tình với nhận định của các chuyên gia. Người mà ông trách nhiều nhất sau trận đấu là Henrikh Mkhitaryan. 

"Tôi không nói mình sẽ không trọng dụng Mkhitaryan, nhưng cậu ấy cần phải thể hiện nhiều hơn thế. Vấn đề chỉ đơn giản như vậy. Chúng tôi có nhiều kỳ vọng và có nhiều cầu thủ thi đấu ở vị trí của Mkhitaryan, bởi vậy cậu ấy cần phải thể hiện tốt hơn những Mata, Lingard và cả Martial". 

"Mọi huấn luyện viên đều muốn đội bóng giành chiến thắng trong mọi trận đấu, họ cũng đều muốn sử dụng mọi cầu thủ có thể giúp ích cho đội bóng. Tất nhiên tôi cũng không ngoại lệ".

Tuyển thủ Armenia mới chỉ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ kể từ ngày 10/9 và anh đã không thể làm nên điều gì khác biệt sau khi được vào sân từ ghế dự bị. 

Có lẽ, Mourinho đang đặt niềm tin vào Mkhitaryan nhưng anh này lại không làm được những gì ông mong muốn. Đây có lẽ sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của Mkhitaryan khi Mourinho bắt đầu mất kiên nhân với anh. 

Điểm số chi tiết của Man Utd theo cây viết Adam Crafton của Dailymail: 

De Gea 6, Darmian 4.5, Blind 5, Rojo 5, Shaw 5.5, Schneiderlin 4, Herrera 6, Rashford 6, Pogba 5, Martial 5.5, Rooney 6. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn