Vượt bão tiêu cực, V.Ninh Bình lập kỳ tích ở AFC Cup

Thể thaoThứ Ba, 22/04/2014 09:53:00 +07:00

(VTC News)–Chỉ với 5 trụ cột còn lại cộng với dàn cầu thủ trẻ, V.Ninh Bình đã làm nên chuyện lớn khi đánh bại Yangon United với tỷ số 4-1 ngay trên đất Myanmar.

(VTC News) – Chỉ với 5 trụ cột còn lại trong đội hình cộng với dàn cầu thủ trẻ nhưng V.Ninh Bình đã làm nên chuyện lớn khi chơi trận hay nhất từ đầu giải để đánh bại Yangon United với tỷ số 4-1 ngay trên đất Myanmar.

Trước khi hành quân sang Myamar, bầu Trường trong một cuộc trả lời phòng vấn nói vệ việc V.Ninh Bình sẽ đá AFC Cup 2014 bằng đội hình với rất nhiều cầu thủ dự bị, tỏ ra tự tin: “Với một lực lượng còn lại các cầu thủ dự bị có khi lại là hay. Các cháu mới mười tám đôi mươi nhưng có khi lại đá hay cũng không chừng. Còn hai trận nữa, chúng tôi sẽ thử sức và tôi tin tưởng các cháu sẽ làm được”.

Niềm tin của ông Trường đã không đặt nhầm chỗ ở thời điểm V.Ninh Bình gặp "bão" tiêu cực. Và người hâm mộ đội bóng cố đô Hoa Lưu càng có lý để tiếc về một đội bóng sẽ không còn tồn tại sau AFC Cup mùa này. Đúng là ở trong tâm bão, mới thấy hết nội lực sức mạnh.

V.Ninh Bình đã chơi trận hay nhất từ đầu giải (Ảnh: Quang Minh)

Trở lại với trận đấu ở cố đô Yangon, Myanmar, các cầu thủ trẻ V.Ninh Bình đã nhập cuộc như lên đồng khi họ hiểu, hơn lúc nào hết, thời điểm này họ cần phải chứng tỏ chính mình. Thế là sức tấn công ồ ạt của đội bóng Việt Nam nhanh chóng mang về bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 4 do công của tiền vệ Đinh Văn Ta.

Những đòn đánh vỗ mặt của V.Ninh Bình khiến đội chủ nhà không biết đường xoay xở. Chỉ 2 phút sau, lưới thủ thành Phyo Oo đã rung lên lần thứ hai sau pha kết thúc của tiền đạo Kavin. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Giữa giờ nghỉ, Yangon United sốc lại đội hình và có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 51 nhờ công của Cezar Augusto. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được trong trận đấu.

Phút 65, Hoàng Vissai tiếp tục đưa V.Ninh Bình vượt lên dẫn 3-1. Và đến phút 85, tiền vệ sẽ về đầu quân cho Thanh Hóa ở giai đoạn 2 V-League 2014 là Đinh Văn Ta đã ấn định tỷ số 4-1 cho V.Ninh Bình.

Chiến thắng ấn tượng 4-1 của đội bóng cô đô Hoa Lư trước Yangon United là chiến thắng thứ 5 tại AFC Cup 2014. V.Ninh Bình khép lại vòng bảng giải đấu với thành tích bất bại và đứng đầu bảng G.

 

Hà Thành  
Bình luận
vtcnews.vn