Vượt 200km, Hoa hậu Hằng Nguyễn xúc động hội ngộ 'nghệ nhân' Lãnh Mỹ A

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 05/08/2017 10:34:00 +07:00

Là người có niềm đam mê thời trang rất lớn, hoa hậu Hằng Nguyễn đã lặn lội tìm về quê lụa An Giang để được gặp gỡ nghệ nhân Tám Lăng, người nắm giữ bí quyết nhuộm mặc nưa nổi tiếng nhất xứ Tân Châu.

Video Hoa hậu Thu Thuỷ: "Tôi là người cực kỳ phù phiếm"

IMG_1219 7

Từng diện bộ trang phục được may bằng Lãnh Mỹ A để tham dự chương trình Tuần lễ Thời trang Việt Nam, có thể nói Hằng Nguyễn là Hoa hậu có niềm đam mê mảnh liệt tới chất liệu quý này.

IMG_1193 5

Chính vì thế, không ngần ngại đường sá xa xôi, mới đây Hằng Nguyễn đã vượt hơn 200km để tìm về quê hương xứ lụa và gặp gỡ “huyền thoại sống” nơi đây.

IMG_1271 8

Tại Tân Châu, An Giang, nơi được mệnh danh là “quê hương xứ Lãnh” nổi tiếng, hoa hậu Hằng Nguyễn đã tìm gặp và hội ngộ nghệ nhân nhuộm Lãnh Mỹ A –Tám Lăng, người đã gắn bó cả cuộc đời để duy trì nghề dệt và nhuộm vải bằng trái mặc nưa truyền thống.

6B2A2897

Từ những sợi tơ tằm nổi tiếng xứ Bảo Lộc, Lâm Đồng, sau đó được dệt trên khung cửi truyền thống.

6B2A3230 6

Rồi qua hàng trăm lần nhuộm cùng trái mặc nưa, để tạo nên loại vải Lãnh Mỹ A đen bóng, vừa thơm vừa quý, nổi tiếng khắp nơi.

mac nua 10

Hoa hậu Hằng Nguyễn bất ngờ khi lần đầu nhìn thấy trái mặc nưa.

6B2A3150 3

Đây chính là chất liệu làm nên Lãnh Mỹ A.

6B2A2959

Ngoài việc là một doanh nhân thành đạt ở lĩnh vực y tế và xây dựng, hoa hậu Hằng Nguyễn còn là một nhà thiết kế đầy đam mê với thời trang, đặc biệt là việc sử dụng chất liệu cổ truyền để tạo nên những bộ trang phục độc đáo.


tam lang 11

“ Từ nhỏ tôi đã nghe nhiều người kể về Lãnh Mỹ A, nhưng giờ đây tôi mới có dịp tìm về tận vùng quê lụa, nơi xuất phát ra nghề nhuộm mặc nưa quá đặc biệt này. Càng xúc động hơn khi được gặp bác Tám Lăng, đó là vinh dự của cuộc đời tôi. Những lời chia sẻ và trăn trở về nghề của bác khiến tôi rất xúc động và thôi thúc mình phải làm một cái gì đó, trước tiên cho đam mê của mình, sau là một chút tự hào vì góp phần gìn giữ và phát huy chất liệu quý này…”- Hoa hậu Hằng Nguyễn chia sẻ.

minh cong hang nguyen huynh tien 9

Trong chuyến đi, Hằng Nguyễn còn đi cùng các nhà thiết kế trẻ như Nguyễn Minh Công hay Huỳnh Tiên. Tại đây, họ được xem kĩ thuật dệt, nhuộm, phơi, bảo quản lụa…Những gì thu nhặt được trong chuyến đi sẽ là tư liệu quý để thực hiện những bộ sưu tập sau đó trên chính chất liệu Lãnh Mỹ A.

6B2A3194 4

Việc tôn vinh những chất liệu truyền thống và tạo ra những giá trị mới hòa nhập với xu thế hiện đại là điêu mà hoa hậu Hằng Nguyễn mong muốn. Song song đó, người mẹ trẻ Hằng Nguyễn còn cho ra mắt một tổ chức từ thiện đặc biệt dành cho trẻ em, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều tiếng vang và góp phần giúp đỡ nhiều trẻ em khắp đất nước.


Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn