“Vườn nhiệt đới trên cao” sẽ xuất hiện tại Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 05/01/2011 12:03:00 +07:00

(VTC News) - Hệ thống vườn dưỡng sinh này được xây dựng trên nóc của mỗi toà nhà tại Royal City, nơi cư dân luôn tận hưởng không gian sống hòa nhập thiên nhiên.

(VTC News) – Các nhà thiết kế tạo nên một tầng mái xanh, trải dài xuyên suốt khu đô thị Royal City để cư dân ở đây luôn được tận hưởng một không gian sống trong lành, hòa nhập cùng thiên nhiên và tràn ngập ánh mặt trời hoặc thoả sức ngắm nhìn bao quát toàn Hà Nội từ trên cao.

Công ty CP ĐT&PT địa ốc Hoàng Gia vừa công bố sẽ xây dựng một quần thể các vườn dưỡng sinh trên mái của toàn bộ các toà nhà thuộc tổ hợp Royal City – nơi được ví như “châu Âu thu nhỏ trong lòng Hà Nội” - nhằm gia tăng những không gian xanh, không gian cộng đồng và tạo ra điểm nhấn kiến trúc đặc biệt tại Royal City.

Mô hình vườn sinh thái trên nóc các tòa cao ốc sẽ xuất hiện tại Hà Nội. 

Theo thiết kế, hệ thống vườn dưỡng sinh trên cao tại Royal City sẽ được tổ chức trên nóc của mỗi toà nhà dưới dạng các khu vườn nhiệt đới, với không gian đa dạng gồm các hạng mục như: sân tập dưỡng sinh, vườn dạo, sân vọng cảnh, khu giải khát, chòi nghỉ, vườn hoa, vườn khô…

Tổng diện tích các khu vườn dưỡng sinh trên cao tại RoyalCity sẽ vào khoảng 10.000 m2 (1ha), trong đó, mỗi khu vườn sẽ có diện tích từ 1.000 – 2.000 m2 (tuỳ địa hình), được bao quanh bằng tường kính cường lực nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Với ý tưởng thiết kế là tạo nên một tầng mái xanh, trải dài xuyên suốt khu đô thị, cư dân của Royal City sẽ luôn được tận hưởng một không gian sống trong lành, hòa nhập cùng thiên nhiên và tràn ngập ánh mặt trời hoặc thoả sức ngắm nhìn bao quát toàn Hà Nội từ trên cao.

Vườn sinh thái trên nóc các tòa nhà của Royal City là một trong những điều kiện sinh hoạt tốt nhất, tiện lợi nhất và độc đáo nhất cho các cư dân tại “TP châu Âu thu nhỏ trong lòng Hà Nội”. 

KTS Vũ Hoàng Thịnh, chủ nhiệm dự án, cho biết, xuất phát từ ý tưởng chung của Royal City về một khu đô thị đồng thời là công viên, nơi có đầy đủ những tiện ích sống của một đô thị văn minh và thông minh; đặc biệt là một không gian xanh ngập tràn nhằm mang lại cho mọi cư dân một cuộc sống sinh thái… - dự án vườn dưỡng sinh trên cao được thiết lập với mong muốn tạo thêm diện tích sinh hoạt công cộng và cây xanh, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dân cư trong tòa nhà”.

Tổ hợp bất động sản cao cấp Royal City (74 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) là một khu đô thị phức hợp được thiết kế với sự kết nối thông minh giữa các tổ hợp công trình chức năng với các công trình công cộng hỗn hợp rộng lớn theo lối kiến trúc sinh thái, có diện tích sân vườn, công viên cây xanh chiếm khoảng 70.000 m2.

Tại đây có hệ thống an ninh hiện đại (chuông hình ảnh, chốt khóa điện, cổng camera, chip điện tử…), hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội phòng cháy quốc gia Hoa Kỳ, nước sinh hoạt được cung cấp bằng hệ thống lọc nước tổng, có van lọc an toàn tại từng phân khu chức năng…

Các thiết bị của căn hộ đều được trang bị với chủng loại tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Dự kiến cuối năm 2013, TP châu Âu thu nhỏ trong lòng Hà Nội sẽ hoàn tất và đưa vào khai thác, sử dụng.

Kiều Minh



Bình luận
vtcnews.vn