Vui hết mình tại lễ hội đèn lồng lớn nhất Miền Trung

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 12/09/2016 15:38:00 +07:00

Lễ hội đèn lồng "Châu Á rực rỡ" chính thức khởi động mùa Trung thu 2016 tại Asia Park từ ngày 9/9. Những ngày qua, du khách háo hức đến Asia Park để hòa mình vào các hoạt động hấp dẫn như múa lân led,... cùng hoạt động biểu diễn nghệ thuật sôi động khác trong một không gian huyền ảo như cổ tích.

Niềm vui nhân đôi cho các du khách đến Asia Park trong khoảng thời gian từ ngày 9 – 15/9 khi vừa được tham gia các trò chơi, giải trí đỉnh cao và hấp dẫn vừa được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc đón Trung thu.

anh 1- Asia Park

 

anh 2- Asia Park

 

Đáng chú ý nhất Lễ hội là màn rước trăng độc đáo với đèn lồng khổng lồ mang hình các linh vật tượng trưng cho 10 quốc gia Châu Á tiêu biểu. Mỗi chiếc đèn lồng này có chiều cao lên tới 2m, được thắp sáng rực rỡ nối đuôi nhau trong tiếng trống diễu hành cùng các vũ công, mascot, lân sư và ông địa.

anh 3- Asia Park

 

Trong các hoạt động biểu diễn tại Lễ hội, múa lân không chỉ thu hút được sự chú ý của các em nhỏ mà còn níu chân hầu hết các du khách khi vừa đặt chân vào Cổng thành. Hai lân sư được trang trí thêm hệ thống đèn led sắc màu tạo nên hiệu ứng đặc biệt cho màn trình diễn.

anh 4- Asia Park

 

Múa lân là một hoạt động biểu diễn đặc trưng của mùa trung thu. Giữa tiếng trống rộn rã, và âm vang của thanh la, chập chõa là những bước nhảy, lắc cao đầu vừa oai vệ vừa mềm dẻo của hai lân sư cùng những động tác phe phẩy quạt mo hài hước của bốn ông địa. Lễ hội Trung thu rực rỡ tại Asia Park đã chính thức khai mạc trong tiếng trống Thất Tinh và màn biểu diễn múa lân hoành tráng.

anh 5- Asia Park

 

Một sắc màu châu Á rực rỡ đã thực sự tỏa sáng trong Lễ hội trung thu tại Asia Park. Cùng những màn múa truyền thống đặc trưng mùa trung thu là những màn múa lửa, biểu diễn nghệ thuật từ các nghệ sĩ múa chuyên nghiệp đã góp phần làm nóng không khí lễ hội nơi đây.

Sau màn biểu diễn nghệ thuật tưng bừng, đoàn diễu hành lồng đèn bắt đầu diễu hành qua các khu vực biểu trưng cho các quốc gia Châu Á: Khu Nhật Bản, Khu Campuchia, Khu Hàn Quốc, Khu Ấn Độ, Khu Thái Lan...

anh 6- Asia Park

 

Đại diện cho Việt Nam là lồng đèn mang hình linh vật ba chú Trâu vàng với những cái tên rất dễ thương như: A Ngưu, Đại Ngưu và Tiểu Ngưu.

anh 7- Asia Park

 

Đèn lồng hổ Alee đại diện cho Ấn Độ.

anh 8- Asia Park

 

Hai chú gấu mặt trăng này là lồng đèn đại diện cho đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

anh 9- Asia Park

 

Du khách đến Asia Park không chỉ tham gia vào đoàn diễu hành lồng đèn, trải nghiệm những trò chơi mang nhiều thử thách mà còn thích thú khi được hóa trang bằng những bộ trang phục truyền thống của các nước.

anh 10- Asia Park

 

Hầu hết các du khách đến Asia Park dịp này đều ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình và người thân trong lễ hội trung thu ấn tượng nhất này.

Chị Nhung (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi thực sự bất ngờ khi được hòa vào không khí sôi động và rực rỡ của Lễ hội đèn lồng tại Asia Park. Quá rực rỡ và hoành tráng. Giống như cổ tích trẻ thơ vậy. Chúng tôi cứ thay nhau ghi hình với tất cả các khối đèn lồng. Quả là những tác phẩm tuyệt vời. Không khí Lễ hội sôi động, cùng những màn biểu diễn ấn tượng của các nghệ sĩ đã cho chúng tôi những trải nghiệm không thể quên trong chuyến du lịch này."

A1

 

Trung thu là Tết thiếu nhi. Các em nhỏ dường như là những người vui nhất khi được sống trong một không gian tràn ngập sắc màu kỳ diệu tại Asia Park. Được tiếp xúc với những nhân vật bước ra từ truyện cổ tích, được xem màn múa lân kì ảo, được nhìn những lồng đèn rực rỡ… đã khiến tiếng cười hồn nhiên của các em tràn ngập trên mọi ngóc ngách của công viên. 

A2

 

Những du khách nước ngoài cũng thích thú trải nghiệm không khí trung thu có một không hai này tại Việt Nam.

Hãy đến Asia Park để hòa mình vào Lễ hội Trung thu 2016 rực rỡ. Để đắm mình trong không khí sôi động của những màn biểu diễn nghệ thuật đặc trưng. Để ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc của bạn và người thân trong những khoảnh khắc khó quên.

Phương Ly
Bình luận
vtcnews.vn