Vừa xuống hạng, V.Hải Phòng đã chuẩn bị lên... V-League

Thể thaoChủ Nhật, 26/08/2012 08:00:00 +07:00

Trước đây, bầu Hiển từng tiết lộ với những người bạn của mình rằng ông đã từ chối bán suất V-League của đội Hà Nội, vốn vừa thăng hạng V-League cho Hải Phòng.

Trước đây, bầu Hiển từng tiết lộ với những người bạn của mình rằng ông đã từ chối bán suất V-League của đội Hà Nội, vốn vừa thăng hạng V-League cho Hải Phòng. Nhưng bây giờ, ông bầu này và đội bóng đất Cảng đã tìm được tiếng nói chung ở giây phút cuối cùng.

Giá cả đóng vai trò rất quan trọng trong vụ chuyển giao suất V-League của đội Hà Nội và nhiều đối tác đã bị “loại” bởi giá cả đưa ra thấp hơn giá trị của đội bóng theo cách định giá của bầu Hiển.

Tuy nhiên, thực tế, số tiền chính xác cho thương vụ là bao nhiêu vẫn nằm trong vòng bí ẩn bởi mỗi người nói một con số khác nhau. Người bảo 40 tỷ đồng, người lại bảo 70 tỷ đồng nhưng thực tế, giá cả cụ thể còn phụ thuộc vào lượng cầu thủ, số ngôi sao mà Hải Phòng sẽ lấy đi mà điều này, đôi bên chưa chốt lại.


CLB Hà Nội giành vị trí á quân giải Hạng Nhất

Bán đội bóng và suất lên hạng của đội Hà Nội cho Hải Phòng, bầu Hiển sẽ thu về được một số tiền lớn nhưng rõ ràng, Chủ tịch tập đoàn T&T gặp rất nhiều khó khăn với những phản ứng phụ của nó.

Trước hết, vì đã từ chối chuyển giao cho Quảng Nam khi mà trước đó, mọi thứ đã xong xuôi và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã họp để sẵn sàng tiếp nhận. Chiều thứ Sáu vừa rồi, lãnh đạo và BHL đội QNK Quảng Nam có mặt tại Hà Nội để làm việc với bầu Hiển nhưng tất cả đều không giải quyết được vấn đề. 


Bầu Hiển quyết định bán đội bóng và suất V-League cho Hải Phòng là có lý do. Thứ nhất, bản thân các cầu thủ đội Hà Nội cũng không muốn đi quá xa nhà bởi họ ký hợp đồng với bầu Hiển là để được ở Hà Nội, chứ không sẵn sàng vào Quảng Nam hay vào Nam.

V.Hải Phòng sắp trở lại V.League (Ảnh: Quang Minh)

Tâm nguyện của các cầu thủ là điều quan trọng nhất, ảnh hưởng đến quyết định chuyển giao của lãnh đạo đội bóng. Mặt khác, lãnh đạo đội bóng Thủ đô rất yêu mến CĐV Hải Phòng. Chủ tịch CLB HN.T&T Nguyễn Quốc Hội cho biết: “V-League mà thiếu Hải Phòng thì còn gì là vui nữa. Nói thật, HN.T&T làm bóng đá và mục tiêu cao nhất là có được lực lượng CĐV tuyệt vời như Hải Phòng”.


Hải Phòng nuôi cả đội V-League lẫn hạng nhất

Bầu Hiển đột ngột chuyển giao suất V-League cho Hải Phòng đã là một bất ngờ lớn, nhưng quyết định mua suất V-League và giữ lại cả đội hạng Nhất của những người làm bóng đá đất Cảng mới là sốc nhất trong năm.

Chí ít ra, V.HP đã từ chối chuyển giao đội hạng Nhất lại cho CLB Hà Nội để “chuyển vế, đổi dấu” theo đúng kế hoạch ban đầu. Vài ngày trước loạt trận cuối cùng của V.HP, Chủ tịch CLB Trần Duy Sơn khẳng định: “V.HP không thiếu tiền” và rất có thể, từ mùa bóng tới, bóng đá đất Cảng sẽ chơi trên cả 2 mặt trận.


Cổ động viên Hải Phòng sẽ có thêm cơ hội 'đại náo' khán đài (Ảnh: VSI)

Quyết định giữ lại đội hạng Nhất của V.HP đẩy bầu Hiển rơi vào tình trạng “vỡ kế hoạch”. Trước đó, vẫn nghĩ rằng, lãnh đạo đội bóng đất Cảng sẽ trả lại đội hạng Nhất nên HN.T&T tính điều chuyển những lão tướng hoặc các cầu thủ giỏi nhưng chưa được sử dụng về làm trụ cột của đội hạng Nhất. Ngược lại, những cá nhân tốt sẽ được đôn lên đội V-League.

Tuy nhiên, thời điểm này, HN.T&T không thể “thay máu” lực lượng và tất cả những cầu thủ mà bầu Hiển đưa vào danh sách chuyển nhượng đều phải xem xét lại.


Bầu Hiển và V.HP đang đến gần nhau hơn bao giờ hết sau khi đôi bên đã gật đầu đồng ý về cách thức chuyển giao. Tới thời điểm nay, hai bên chỉ còn đợi bàn bạc về số lượng nhân sự được chuyển đi để từ đó tính ra tổng chi phí. Theo lịch trình, mọi thứ sẽ ngã ngũ trong tuần tới.

Theo BBĐ

Bình luận
vtcnews.vn