Vừa vận hành, bể lắng trạm xử lý nước thải vỡ toác

Thời sựThứ Năm, 15/07/2010 04:54:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi vận hành thử được 2 ngày, chiều 14/7 bể lắng của trạm xử lý nước thải công suất 3000m3/ngày đêm tại KCN Thọ Quang đã bị vỡ toác...

(VTC News) – Sau khi đưa vào vận hành thử được 2 ngày, chiều 14/7, bể lắng của trạm xử lý nước thải công suất 3.000m3/ngày đêm tại KCN Thọ Quang đã bị vỡ toác khiến lượng nước thải phải bơm trả sang bể chứa khác.

Theo đó, sau khi được đưa vào vận hành thử vào sáng ngày 12/7, chiều ngày 14/7, bể lắng của Trạm xử lý nước thài KCN thủy sản Thọ Quang đã bị vỡ toác, sụt lún nghiêm trọng, khiến 1 lượng lớn nước thải tràn ra ngoài, buộc phải bơm hút sang bể chứa khác.

Tại hiện trường, tường của bể lắng bị đổ sập, một phần cột bê tông gia cố tường bị gãy đỗ hoàn toàn khiến cho việc xử lý nước thải tại trạm bị gián đoạn. Theo ông Võ Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH KHCN môi trường Quốc Việt, nguyên nhân ban đầu do quá trình thi công, đáy hồ bị lún khiến phần tường của bể lắng bị gãy và gây ra vỡ tường. Hiện toàn bộ nước thải đã được bơm trả lại bể khác, sự cố không làm ảnh hưởng đến hoạt động của trạm. Dự kiến trong vòng 10 ngày, sự cố sẽ được khắc phục”.

Toàn bộ phần tường bể lắng của Trạm xử lý nước thải KCN Thọ Quang bị vỡ toác chỉ sau 2 ngày vận hành thử

Chiều ngày 15/7, ông Nguyễn Điều, Giám đốc Sở TNMT TP.Đà Nẵng cho biết: “Nguyên nhân ban đầu có thể do lượng nước đưa vào bể quá lớn, gây chênh lệch áp lực nước bên trong và ngoài nên đã gây nên sự cố trên. Sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động của trạm nên lượng nước này đã được bơm vào bể khác và xử lý bình thường. Hiện chúng tôi đang kiểm tra và khắc phục sự cố, nếu xuất hiện sai sót trong xây dựng sẽ tiến hành xử lý”.

Trước đó, ngày 12/7, Công ty TNHH KHCN môi trường Quốc Việt đã tiến hành vận hành thử nghiệm trạm xử lý nước thải này trước khi đưa vào vận hành chính thức, nhằm giải quyết lượng nước thải của gần 20 DN trong KCN và tình trạng ô nhiễm môi trường tại KCN này cũng như tại âu thuyền Thọ Quang. Tuy nhiên, sau 2 ngày vận hành thử, sự cố đã xảy ra.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục khắc phục sự cố và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố này.


Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn