Vừa tranh cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump vừa rao bán Lamborghini Diablo VT 'hàng độc'

Kinh tếThứ Sáu, 16/09/2016 07:52:00 +07:00

Siêu xe Lamborghini Diablo VT màu xanh Le Mans hiện đang được tỷ phú kiêm Ứng viên Tổng thống Mỹ rao bán với giá từ 460.000 USD.

lamborghini-diablo-vt-hang-doc-cua-ty-phu-donald-trump

 Với khối tài sản "kếch xù", tỷ phú kiêm Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có trong tay một bộ sưu tập xe có giá trị. Ngoài những chiếc Rolls-Royce, chiếc siêu xe Lamborghini Diablo VT này là một trong những mẫu xe nổi tiếng và gây chú ý nhất trong bộ sưu tập của ông. 

lamborghini-diablo-vt-hang-doc-cua-ty-phu-donald-trump-hinh-2

Vào năm 1997, ông Trump đã mua mới chiếc xe, đồng thời đặt thêm một số chi tiết "hàng thửa", ít xuất hiện trên những chiếc Diablo VT khác. Đầu tiên, bộ mâm của chiếc xe có đường kính lên tới 18 thay vì chỉ 17 inch, và phần đầu xe có khả năng nâng cao để giúp chiếc Diablo có thể vượt qua một số chướng ngại vật nhỏ trên đường.  

lamborghini-diablo-vt-hang-doc-cua-ty-phu-donald-trump-hinh-3

Màu sơn Le Mans Blue trên chiếc siêu xe của Trump cũng là một màu đặc biệt, đã được sơn theo đúng yêu cầu của ông. Để bảo vệ cho lớp sơn này, decal bảo vệ trong suốt của hãng 3M đã được dán ở cản trước, nắp ca-pô và gương chiếu hậu của xe.  

lamborghini-diablo-vt-hang-doc-cua-ty-phu-donald-trump-hinh-4

Một điểm đặc biệt khác của chiếc xe đó là ở trên mỗi thành cửa hai bên thân có một logo tròn nhỏ, ghi dòng chữ "Donald Trump Diablo 1997" để khẳng định sự sở hữu của ông với chiếc xe cũng như năm mua xe.  

lamborghini-diablo-vt-hang-doc-cua-ty-phu-donald-trump-hinh-5

Trong quá trình tranh cử Tổng thống, ông Trump cũng đã dán thêm dòng chữ "Trump 2016" kèm logo hình gương mặt của mình ở ô cửa kính phía sau khoang lái.  

lamborghini-diablo-vt-hang-doc-cua-ty-phu-donald-trump-hinh-6

Thuộc phiên bản Diablo VT đã được nâng cấp trước khi Lamborghini về tay audi, chiếc xe của Trump có bảng táp-lô thiết kế lại đẹp mắt hơn cùng đầu CD kèm dàn âm thanh Alpine. Nội thất của xe được bọc trong 2 màu là trắng ngà và đen.  

lamborghini-diablo-vt-hang-doc-cua-ty-phu-donald-trump-hinh-7

Nằm dưới nắp máy của xe là khối động cơ 5.7l V12 nạp khí tự nhiên với công suất 492 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số sàn 5 cấp tới hệ dẫn động 4 bánh.  

lamborghini-diablo-vt-hang-doc-cua-ty-phu-donald-trump-hinh-8

Với sức mạnh này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 323 km/h - những con số khiến Diablo VT được liệt vào danh sách các xe nhanh nhất Thế giới vào năm 1997. 

lamborghini-diablo-vt-hang-doc-cua-ty-phu-donald-trump-hinh-9

Hiện tại, chiếc Diablo VT của Donald Trump đang được rao bán trên trang đấu giá eBay với giá khởi điểm là 460.000 USD (tương đương 10,2 tỷ đồng). Đi kèm với chiếc xe là toàn bộ giấy tờ nguyên bản từ nhà sản xuất, cũng như các tài liệu chứng minh nguồn gốc gắn liền với tỷ phú Donald Trump từng sở hữu.  

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn