Vừa thông xe, đường nội ô lớn nhất TP.HCM 'tê liệt' vì kẹt xe

Thời sựThứ Năm, 01/09/2016 07:28:00 +07:00

Mưa lớn, người tham gia giao thông điều khiển phương tiện chen lấn, lạng lách... khiến hàng ngàn phương tiện kẹt cứng, không thể di chuyển trong nhiều giờ đồng hồ.

Ngày 30/8, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thông xe toàn tuyến đường Bạch Đằng và Hồng Hà (từ đường Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn).

Tuyến đường này được dự kiến sẽ góp phần chia sẻ áp lực giao thông đang quá tải đối với các tuyến đường của thành phố trước đây, chia sẻ với đường Trường Sơn, sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giảm tình trạng quá tải trên tuyến đường Trường Sơn trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, tuyến đường nội ô lớn nhất TP.HCM này bắt đầu kẹt cứng từ 17h30 chiều 31/8.

20160831_184222

Hàng ngàn phương tiện "tê liệt" dưới mưa 

Trời mưa, các phương tiện ô tô và xe máy chen lấn lẫn nhau, các chủ phương tiện cố thoát khỏi vòng vây kẹt xe nên leo lên vỉa hè, thậm chí chạy hết vào đường cấm khiến cho tình hình giao thông càng hỗn loạn và ùn tắc trong nhiều giờ. 

Đường Phạm Văn Đồng từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến vòng xoay Lê Quang Định dồn ứ hàng ngàn xe ô tô, xe máy. Chiều ngược lại, từ cầu Bình Lợi đến vòng xoay Lê Quang Định cũng rơi vào tình cảnh chen chúc, hỗn loạn.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng là trục đường hướng tâm quan trọng của TP.HCM, kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quốc lộ 1A và quốc lộ 1K, tạo hướng giao thông mới qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

20160831_183725

Giao thông trở nên hỗn loạn 

Theo Anh Lễ (phường 1, quận Gò Vấp) là người dân sống trên tuyến đường này cho biết: "Lâu lâu trên tuyến đường này cũng hay bị ùn ứ nhưng chưa bao giờ thấy kẹt lớn như chiều tối hôm nay (31/8)".

Phải đến 20h tối cùng ngày tuyến đường này mới được lưu thông ổn định trở lại.

Video: Đường ngập lụt kinh hoàng sau mưa lớn 

Hồng Nhân
Bình luận
vtcnews.vn