Vừa ra mắt, Bphone đã dính loạt sự cố

Kinh tếThứ Ba, 26/05/2015 02:55:00 +07:00

Sau khi thông tin đầy đủ về chiếc điện thoại Bphone được BKAV giới thiệu là hàng đầu thế giới được cập nhật, nhiều nghi vấn, tranh cãi đã nổ ra.

(VTC News) - Sau khi thông tin đầy đủ về chiếc điện thoại Bphone được BKAV giới thiệu là hàng đầu thế giới được cập nhật, nhiều nghi vấn, tranh cãi đã nổ ra.

Đạo hình minh họa cho tính năng chụp ảnh?

Cụ thể, trên diễn đàn VOZ,  thành viên có biệt danh leewangxx đã ngay lập tức đưa ra thắc mắc về hình ảnh được BKAV dùng để thuyết trình cho tính năng lấy nét của Bphone.
Bức ảnh gốc do cư dân mạng đưa ra 

Thành viên này đưa ra nghi vấn về việc BKAV đã lấy ảnh chụp trên mạng rồi về dùng photoshop để blur đi và thuyết trình là ảnh chụp sau lấy nét của Bphone.

"Ngay cả trong thuyết trình mà không tự lấy ảnh chụp bằng chính sản phẩm của mình mà phải tải ảnh trên mạng về rồi xài PTS để blur như thế này thì đến chán. 10tr mua về phí tiền", thành viên này nói.
Hình ảnh minh họa tính năng chụp ảnh lấy nét của Bphone tại buổi lễ ra mắt
Hình ảnh minh họa tính năng chụp ảnh lấy nét của Bphone tại buổi lễ ra mắt 

Đồng tình với quan điểm của  thành viên leewangxx, thành viên galaxyvn cũng nêu ý kiến: "Ít nhất cũng phải tự chụp hình rồi photoshop cũng được, công ty lớn lừa đảo cũng phải tinh vi một chút chứ. Lấy ảnh trên mạng về thì chịu rồi".

Thành viên 1m82 thì cho rằng: "Làm ăn chữ tín minh bạch hàng đầu. Nếu cứ thế này thì sau này có tin đồn ông bán hết thông tin người dùng cũng chẳng ai thấy lạ. Nhập nhèm quá chán".

Nhạc chuông độc quyền bị đạo nhạc?


Nhạc chuông độc quyền của Bphone vừa được chia sẻ trên diễn đàn mạng và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đa số cho rằng, giai điệu của nhạc chuông này khá hay, nghe êm dịu nhưng có thể hơi nhỏ khi sử dụng làm nhạc chuông điện thoại.

Nghe clip nhạc chuông bị tố là đạo nhạc của Bphone:

Được biết, nhạc sỹ Huy Tuấn chính là người đã tạo ra bản nhạc chuông độc quyền được sử dụng cho siêu phẩm Bphone. Tuy nhiên, một số người sành âm nhạc thì cho rằng bản nhạc chuông này bị đạo nhạc.

Thành viên Thái Cường 85 trên diễn đàn tinhte thắc mắc: "Có đoạn nhạc nhanh nhanh nghe giống giống nhạc intro của Guitar Pro nhỉ?".

Cũng có độc giả khi theo dõi trực tiếp Lễ ra mắt Bphone thì bình luận rằng giai điệu của nhạc chuông thứ hai trình diễn trong buổi lễ ra mắt Bphone có giai điệu khá giống với đoạn dạo đầu của bài hát "Your love is a lie" do nhóm nhạc Simple Plan trình bày.

Không trình diễn được game

Trong khi giới thiệu sức mạnh của Bphone được thể hiện qua việc chơi game mobile đua xe Asphalt 8 Airborne, đại diện BKAV đã không thể điều khiển được thiết bị. Nguyên nhân của việc này được cho là do lỗi của wifi.

Tuy nhiên, qua trải nghiệm của PV VTC News tại buổi họp báo thì game này khi chơi không được mượt, vẫn giật.

Vi phạm luật thuơng mại

BKAV đã vi phạm luật thương mại khi đem so sánh các tính năng của Bphone với iPhone 6 Plus hòng phô diễn sức mạnh sản phẩm của mình.
Ông Tạ Minh Hoàng, GĐ sản phẩm Mobile so sánh giữa Bphoen và iPhone 6 Plus  

Theo điều 192 từ Luật thương mại năm 1997 quy định các quảng cáo thương mại bị cấm, trong đó có “Lợi dụng quảng cáo thương mại gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, cá nhân và các thương nhân khác”; “Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh hàng hoá, dịch vụ của mình với hàng hoá, dịch vụ cùng loại của thương nhân khác hoặc bắt chước sản phẩm quảng cáo của một thương nhân khác, gây nhầm lẫn cho khách hàng”;…

Còn theo quy định của điều 123, Luật thương mại 2005 có nêu rõ về việc cấm “Trưng bày, giới thiệu hàng hóa của thương nhân khác để so sánh với hàng hóa của mình, trừ trường hợp hàng hóa đem so sánh là hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật”,…

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn