"Vua" ở V.League 2011: Nói mãi không hết chuyện

Thể thaoThứ Hai, 28/03/2011 09:13:00 +07:00

(VTC News)- V.League 2011 mới trôi qua 8 vòng đấu nhưng hầu như vòng đấu nào cũng xảy ra chuyện mà sự thể dường như chỉ bắt nguồn từ trọng tài mà ra.

(VTC News)- V.League 2011 mới trôi qua 8 vòng đấu (gần 1/3) chặng đường nhưng hầu như vòng đấu nào cũng xảy ra chuyện mà sự thể dường như chỉ bắt nguồn từ trọng tài mà ra.

Ngay tại vòng 1, trong trận đấu trên sân Chi Lăng giữa SHB Đà Nẵng và HAGL. Phút 76, trọng tài Hoàng Anh Tuấn rút thẻ vàng phạt Văn Pho và cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11 mét. Ngay lập tức, các cầu thủ đội khách đã không giữ được bình tĩnh, bao vây trọng tài Tuấn và phản ứng khá gay gắt. Thậm chí một số cầu thủ còn hô hào nhau rời sân, khiến trận đấu phải dừng vài phút.

Cũng may khi ấy có ông bầu Đoàn Nguyên Đức ngồi trên khán đài, cộng với sự khuyên nhủ của Trưởng đoàn Quốc Anh và HLV Dusit nên các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã "hạ hoả", trở lại sân thi đấu tiếp. Đáng tiếc là sau tình huống này, cầu thủ của cả hai đội vẫn không giữ được cái đầu lạnh. Đoàn Văn Sakda đã phải nhận thẻ đỏ.

Nếu trọng tài Tuấn mạnh tay hơn thì Văn Pho cũng đã phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc thêm một thẻ đỏ nữa cho Hoàng Anh Gia Lai. Trận đấu này đã khép lại với việc trọng tài Tuấn phải rút ra tới 9 thẻ vàng và một thẻ đỏ. SHB Đà Nẵng nhận án phạt tiền đầu tiên của Ban kỷ luật, vì đã có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong một trận đấu.

Trọng tài Ngô Quốc Hưng  đang là nhân vật 'hot' tại V.League 2011. (Ảnh: Quang Minh)

Vòng 2, chuyện xảy ra trên sân Hàng Đẫy, trong trận đấu giữa Hòa Phát Hà Nội và Lam Sơn Thanh Hoá. Trọng tài Ngô Quốc Hưng cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và Lam Sơn Thanh Hoá phải nhận bàn thua thứ hai. Sau tình huống ấy, ông Hải đã không giữ được bình tĩnh và lên tiếng phản ứng với trọng tài. Kết quả là trọng tài Hưng quyết định truất quyền điều khiển của HLV Lê Thuỵ Hải.

Chưa hết, sau này, Ban kỷ luật còn đưa ra mức án phạt tiền 5 triệu và đình chỉ chỉ đạo với HLV Lê Thụy Hải.

Vòng 3, trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Khatoco Khánh Hòa trên sân Gò Đậu, dù 'Vua thẻ' V.League, Hoàng Anh Tuấn đã rút ra 1 thẻ đỏ và 6 thẻ vàng nhưng vẫn không đủ hạ hỏa những cái đầu nóng nơi cầu thủ hai đội.

Không những vậy, quyết định của vị trọng tài người Thanh Trì này lại chẳng thuyết phục được tất cả, cầu thủ Becamex Bình Dương lẫn đội khách Khatoco Khánh Hòa đều có phản ứng còn Hội đồng trọng tài QG khuyến cáo các trọng tài cần mạnh tay hơn nữa trong những trường hợp tương tự.

Đến vòng 6, cơn mưa thẻ lại tái diễn. Trên sân Vinh, ở cuộc đối đầu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng. Hay ở trận đấu diễn ra trên sân Gò Đậu, việc trọng tài Nguyễn Đức Vũ công nhận bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà Becamex Bình Dương khiến BHL, các cầu thủ Thanh Hóa phản ứng vì cho rằng, Chí Công đã phạm lỗi trong tình huống ghi bàn này.

Vòng 7, trận SNNA - Thanh Hóa kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Nhưng tâm điểm sự chú ý lại là công tác trọng tài với nhân vật trung tâm là trọng tài chính Ngô Quốc Hưng.

Trọng tài Ngô Quốc Hưng chỉ cầm còi 4/7 trận kể từ đầu giải nhưng hết 3 trận có sự cố liên quan đến 3 đội: Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa và Hòa Phát Hà Nội. Trong cả 3 trận, ông đã rút đến 5 thẻ đỏ, đuổi 1 HLV lên khán đài cùng với 19 thẻ vàng.

Tại vòng 2, diễn ra trước tết, ông cầm còi trận Hòa Phát Hà Nội – Thanh Hóa và bị HLV Lê Thụy Hải phản đối dữ dội vì cho rằng ông không biết luật, thiên vị cho chủ nhà. Trận đó Thanh Hóa thua 0-3 và ông Hải bị đuổi lên khán đài, sau đó bị cấm chỉ đạo 2 trận. Đến vòng 3, ông Hưng được bố trí thổi trận Sông Lam Nghệ An - Hòa Phát Hà Nội và rút đến 3 thẻ đỏ. Trận này suýt nữa đã “vỡ” khi các cầu thủ Hòa Phát Hà Nội phản đối dữ dội ông Hưng vì cho rằng ông đã “tặng” cho Sông Lam Nghệ An một quả phạt đền. Kết quả là Sông Lam Nghệ An thắng 2-1 còn Hội đồng Trọng tài quốc gia xác định ông Hưng đúng.

Với những sự cố như vậy, chẳng hiểu sao ông trọng tài người Hải Phòng này lại được bố trí bắt trận Sông Lam Nghệ An - Thanh Hóa. Ông Hưng lại cho Sông Lam Nghệ An hưởng phạt đền, rút thẻ đỏ với một cầu thủ Thanh Hóa trong tình huống rất khó xác định bóng chạm tay hay chưa. Sau đó, ông bỏ qua một quả phạt đền cho đội khách và cuối cùng, Sông Lam Nghệ An lại thắng 3-0.

Tranh cãi trên sân Nha Trang chiều 27/3 là sự cố mới nhất liên quan đến trọng tài. Ảnh: Zing

Sau này, sau khi xem băng, Hội đồng trọng tài QG kết luận ông Hưng sai khi tặng cho SLNA quả 11m đầu hiệp 2, ra án kỷ luật nội bộ. Vị HLV vốn là một thầy giáo nhưng bị HLV Lê Thụy Hải chê là không nẵm rõ luật này đã lên tiếng xin lỗi đội Thanh Hóa nhưng tai tiếng thì vẫn còn đó.

Và đến vòng 8, trọng tài lại trở thành bài ca muôn thuở tại V.Leagua với sự cố trên sân Nha Trang. Cũng vì bị thổi phạt 11m cuối trận, đội trưởng Đức Tuấn (HN.ACB) ném băng đội trưởng về phía trọng tài Nguyễn Quốc Hùng.

Tan trận, phần đông cầu thủ đội bóng Thủ đô săn đuổi trọng tài khiến lực lượng an ninh tại chỗ phải ra tay, làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho các ông vua áo đen.






Chí Tâm(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn