Vừa nghỉ hưu, Sir Alex nhận chức mới tại MU

Thể thaoThứ Tư, 08/05/2013 04:27:00 +07:00

(VTC News)- Manchester United đã chính thức xác nhận thông tin Sir Alex Ferguson sẽ rời khỏi cương vị HLV vào cuối mùa giải này.

(VTC News)- Manchester United đã chính thức xác nhận thông tin Sir Alex Ferguson sẽ rời khỏi cương vị HLV vào cuối mùa giải này.

Theo đó, vị HLV người Scotland sẽ chính thức kết thúc hành trình huyền thoại dài 27 năm của mình sau khi trận đấu cuối cùng của mùa giải này kết thúc. Ông nói:
"Quyết định nghỉ hưu là quyết định duy nhất khiến tôi phải suy nghĩ nhiều đến thế. Quả thực, chấp nhận điều đó rất khó khăn. Nhưng dù sao đây cũng là thời điểm thích hợp nhất."
"Đã đến lúc tôi phải làm gì đó cho gia đình. Tình yêu và sự ủng hộ của họ đã giúp tôi rất nhiều. Thực sự mà nói, nếu không có Cathy có lẽ tôi không làm được nhiều đến thế."
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông già gân sẽ hoàn toàn rời xa bóng đá. Ông tiếp tục chia sẻ:
"Sắp tới, tôi sẽ đảm nhn công việc giám đốc thể thao cho MU và kiêm nhiệm cả chức vụ đại sứ hình ảnh nữa."
"Điều quan trọng là tôi đã tạo ra cho các bạn một tập thể mạnh nhất có thể. Chất lượng của đội hình cũng như sự cân bằng của độ tuổi giữa các thành viên sẽ giúp CLB tiếp tục con đường thành công của mình trong tương lai. Hi vọng, những gì tôi đã làm sẽ thành công."
Sir Alex nghỉ hưu
Sir Alex nghỉ hưu

Cuối cùng, ông gửi đến những đồng nghiệp, phụ tá các cầu thủ cùng những người hâm mộ lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã ủng hộ ông suốt 27 năm ở MU:
"Sự ủng hộ của các bạn suốt những năm qua thật tuyệt vời. Đó là một vinh dự và một ân huệ rất lớn dành cho tôi khi có cơ hội được dẫn dắt CLB vĩ đại này. 27 năm qua là quãng thời gian cực kì quý báu nhất của tôi.
Sir Alex tên thật là Alexander Chapman Ferguson, đến với MU sau những thành công ở CLB quê nhà Aberdeen vào năm 1986 và từ đó đến nay ông đã cùng với Quỷ Đỏ gặt hái rất nhiều thành công vang dội. Tiêu biểu là 2 chức vô địch Champions League 1999 và 2008, 1 chức vô địch cup C2 năm 1991 và 13 danh hiệu vô địch quốc gia Anh.
Hiện phía MU vẫn chưa xác nhận ai sẽ nắm quyền thay Sir Alex, tuy nhiên, theo giới thạo tin cho hay, rât có thể đó sẽ là David Moyes, HLV đương nhiệm của Everton.

Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn