Vừa mãn hạn tù, kẻ 'điên tình' chặn đường truy sát người yêu dã man

Pháp luậtThứ Năm, 17/03/2016 06:50:00 +07:00

Nghi ngờ người yêu thay lòng nam thanh niên cầm dao đâm hàng chục nhát rồi tự tử.

(VTC News) – Nam thanh niên cầm dao đâm hàng chục nhát vào người yêu rồi tự tử.

Ngày 17/3, TAND TP. Hà Nội tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đoàn (SN 1986, trú tại thôn Dinh Hương, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) về tội “giết người”.

Nạn nhân trong vụ án là người yêu Đoàn may mắn bảo toàn được tính mạng.
Bị cáo Nguyễn Văn Đoàn tại phiên xét xử
Bị cáo Nguyễn Văn Đoàn tại phiên xét xử  

Theo cáo trạng, Đoàn và chị Trần Thị Mai (SN 1995, cùng huyện với bị cáo) có tình cảm với nhau và có ý định kết hôn. Tuy nhiên, sau đó Đoàn phải ngồi tù 2 năm vì tội “cố ý gây thương tích”.

Mãn hạn tù trở về, Đoàn nhận thấy người yêu mình có phần thay đổi, không còn được như trước đây nên có phần ấm ức. Nhiều lần Đoàn tìm Mai để hỏi cho ra nhẽ nhưng đều bị chị Mai lẩn trốn, tránh mặt.

Vào khoảng 6h45’ ngày 25/8/2015, biết chị Mai sẽ đi làm trên tuyến đường thôn Bình An (xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Đoàn đến chặn đường Mai để nói chuyện tình cảm.

Hai bên nói chuyện thì cãi vã xảy ra, không kiềm chế được bản thân, Đoàn đã dùng dao nhọn đâm liên tiếp vào người nạn nhân.

Bị đâm bất ngờ, chị Mai hoảng sợ kêu cứu. Ngay lúc đó có người đàn ông cùng xã đi ngang qua thấy sự việc vội lao vào can ngăn.

Chị Mai vùng dậy bỏ chạy vào nhà dân để lánh nạn nhưng Đoàn vẫn lao theo tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Lúc này hàng chục người dân chạy tới khống chế Đoàn, bắt y đưa về cơ quan công an đồng thời đưa Mai đi cấp cứu. Trong lúc hoảng sợ đối tượng này dùng dao tự tử nhưng bất thành.

Tại phiên tòa, Đoàn tỏ ra ăn năn, bày tỏ nguyện vọng nếu sau này mãn hạn tù trở về xin được chăm sóc, lo lắng cho Mai.

Nhưng xét thấy hành vi của Đoàn là vô cùng nguy hiểm cho xã hội và có tính chất côn đồ, HĐXX đã tuyên án chung thân đối với Nguyễn Văn Đoàn.

Video: Cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc


Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn