Vừa đến Myanmar, U23 Việt Nam đã bị 'chơi xấu'

Thể thaoThứ Năm, 05/12/2013 02:09:00 +07:00

(VTC News) - Mới chỉ đặt chân tới Myanmar chưa được 1 ngày nhưng U23 Việt Nam đã lập tức gặp những khó khăn ngoài dự kiến

(VTC News) - Mới chỉ đặt chân tới Myanmar chưa được 1 ngày nhưng U23 Việt Nam đã lập tức gặp những khó khăn ngoài dự kiến.


Tối qua 4/12, đoàn VĐV đầu tiên của Việt Nam đã đặt chân đến Thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar, trong đó có cả 22 tuyển thủ của đội U23 Việt Nam. Ngay khi đặt chân sang nước bạn, các tuyển thủ đã rất háo hức tập luyện, thậm chí đội trưởng Văn Quyết còn sẵn sàng xỏ giày vào sân luôn.
U23 Việt Nam phải chờ thêm 1 ngày nữa mới được tập luyện 

Tuy nhiên, trái với không khí sôi sục của đoàn thể thao Việt Nam, Myanmar lại tỏ ra khá chậm trễ trong khâu đón tiếp và tạo điều kiện cho đội U23 tập luyện. Cụ thể, dù VFF đã có công văn gửi LĐBĐ Myanmar từ trước thông báo về ngày, giờ đội U23 Việt Nam bay sang nhưng nước bạn vẫn không thể cho các tuyển thủ của nước ta tập ngay.
Thay vì ra sân ngay chiều nay 5/12, như yêu cầu của VFF, Văn Quyết cùng các đồng đội phải chờ tới sáng mai 6/12 mới có thể xỏ giày vào sân. 
Theo như lý giải của LĐBĐ Myanmar, họ chỉ bố trí cho các đội bóng tập luyện 2 ngày trước khi thi đấu. Do đó, những đội bóng tranh tài ở SEA Games 27 cần... hết sức thông cảm.

Đại diện Việt Nam sau đó đã can thiệp và phía Myanmar vẫn bố trí sân tập cho U23 Việt Nam vào chiều 5/12 nhưng ở cách khách sạn của đội tuyển hơn nửa tiếng chạy xe.

Trước đó, U23 Thái Lan của HLV Kiatisuk cũng lâm vào tình huống tương tự. Đến Myanmar trước cả U23 Việt Nam (3/12), nhưng đội bóng của đất nước Chùa vàng vẫn không thể tập ngay hôm qua, mà phải chờ tới hôm nay mới được thử sân.
Bảng A của môn bóng đá nam SEA Games 27, có sự hiện diện của U23 Việt Nam sẽ khởi tranh từ ngày 8/12. Còn bảng B, do có U23 chủ nhà Myanmar nên được thi đấu trước, từ 7/12.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn