Vua đầu bếp: Thí sinh xấu tính giúp đỡ trai đẹp

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/08/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Nếu như ở tập trước, Khánh Phương bức xúc với việc Lê Chi giúp đỡ một thí sinh gặp khó khăn thì tuần này, chính cô là người 'ra tay nghĩa hiệp'.

(VTC News) - Nếu như ở tập trước, Khánh Phương bức xúc với việc Lê Chi giúp đỡ một thí sinh gặp khó khăn thì tuần này, chính cô là người 'ra tay nghĩa hiệp'.

Với đề bài là các món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam, thử thách Chiếc hộp bí mật không chỉ thách thức kỹ năng nấu nướng, mà còn ở sự hiểu biết về văn hoá ẩm thực đa dạng của các vùng miền tại Việt Nam.
masterchef 1
Top 11 Vua đầu bếp 2013 khám phá 'Chiếc hộp bí mật' đặc biệt.
Mỗi thí sinh đều có món ăn ngày Tết của riêng mình và cách thể hiện một cái Tết ấm áp qua từng món ăn sẽ chinh phục ban giám khảo.
masterchef
Món 'Gà kho gừng' của Thanh Dương gợi nhớ kỷ niệm Tết xa nhà của anh.
Với Thanh Dương, món Gà kho gừng đã khiến anh như được sống lại với những ngày đón Tết xa nhà khi cùng chung sống với gia đình cô Ba của mình tại Úc: 'Tối đêm 30 giao thừa, cô em thường làm một nồi thịt kho hột vịt và một nồi thịt gà kho gừng, sống với cô em rất lâu nhưng em chưa được thể hiện tình cảm với cô của em, nên hôm nay em muốn làm món ăn như một lời cảm ơn đến cô em đã cưu mang em trong những năm tháng vừa qua'.
masterchef
Món 'Canh bóng thả' tràn đầy tình cảm bà cháu đã giúp Khánh Phương chiến thắng 'Chiếc hộp bí mật'.
Chọn một món ăn ngày Tết gắn liền với kỉ niệm tuổi thơ, Khánh Phương đã rơi nước mắt khi nhớ đến người bà của mình: 'Ngày nhỏ em rất lười ăn và bà nội em tìm mọi cách để giúp em ăn được một món mà từ đầu đến cuối đầy đủ cả rau và đầy đủ các protein chất đạm, nên hôm nay em nấu món này em nhớ đến bà em'.
masterchef
Ngoài lợi thế được chọn người cho từng món ăn, Khánh Phương còn được an toàn ở vòng này.
Đặt trọn tình cảm vào món Canh bóng thả bởi những kỉ niệm tuổi thơ gắn liền cùng người bà của mình, Khánh Phương còn chinh phục ban giám khảo ở kỹ năng chế biến và nêm nếm gia vị rất tinh tế. Cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi đã xuất sắc giành chiến thắng trong vòng thi Chiếc hộp bí mật.
masterchef
Vịt cỏ Vân Đình, Bánh đa cua Hải Phòng, Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình là ba món ăn của vòng thử thách loại người.
Với sự đa dạng của ẩm thực vùng miền, 3 món ăn khá đặc trưng ở khu vực phía Bắc: Vịt cỏ Vân Đình, Bánh đa cua Hải Phòng, Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình tiếp tục làm khó thí sinh khi họ phải nếm thử và tự phân tích nguyên vật liệu để chế biến món ăn có hương vị tương tự như đề bài.

Với lợi thế của mình, Khánh Phương đã lựa chọn các thí sinh phải chế biến từng món ăn khá thông minh và có chiến thuật riêng.

Tuy nhiên, trái với nhận định của cô, Vịt cỏ Vân Đình là món khó nhất, còn Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình lại là món dễ thực hiện nhất. Riêng với Thanh Dương, cô chọn Bánh đa cua Hải Phòng để 'trêu chọc' anh nhưng vô tình khiến chàng hot boy của MasterChef vô cùng bối rối.
masterchef
Thanh Dương vô cùng bối rối vì cả ba món ăn anh đều chưa từng nếm thử và chế biến. Anh quay lên cầu cứu Khánh Phương.
Không có chút khái niệm gì về món ăn được giao cho, Thanh Dương dường như khá lóng ngóng và tìm cách xoay sở để hoàn thành món bánh đa cua của mình.

Và tình thế này đã buộc chàng trai trẻ phải cầu cứu chính người 'gây khó' cho mình là Khánh Phương, hiện đang ở vị trí an toàn.
masterchef
Trái với sự bức xúc tuần trước, Khánh Phương lại nhiệt tình giúp Thanh Dương.
Còn nhớ ở tập trước, khi thấy cô Lê Chi giúp đỡ Quỳnh Như, Khánh Phương từng tỏ ra bất bình vì theo cô, việc giúp đỡ đối thủ là việc không nên và không công bằng với các thí sinh khác. Việc này khiến cô không được lòng một số khán giả vì quá toan tính trong cuộc thi.

Thế nhưng, trong tuần này, cô lại chính là người 'ra tay nghĩa hiệp', giúp đỡ một đối thủ nặng ký của mình để Thanh Dương vượt qua thử thách này thành công.
masterchef
Món 'Bánh đa của Hải Phòng' bị chê thậm tệ của Quốc Thịnh.
Thất bại trong thử thách đầu tiên với món Nem hải sản, Quốc Thịnh một lần nữa khiến ban giám khảo thất vọng với món Bánh đa cua Hải Phòng của mình. Quốc Thịnh lại khá tự tin khi cho rằng: 'Món ăn mình có thể đạt 60-70% món ăn mình đã thử'.

Nhưng khác với những anh đã nghĩ, nước riêu cua chưa đạt yêu cầu đã khiến giám khảo Kim Oanh không hài lòng: 'Hai thí sinh kia đều nấu chưa tới nơi tới chốn và riêng em thì quá tệ'.

Đồng ý với nhận định của đồng nghiệp, Chef Hải đã chỉ ra: 'Điều quan trọng nhất ở món này là nước dùng, em không biết nấu nước riêu cua thì sao em có thể làm được món bánh đa của Hải Phòng'.
masterchef
Quốc Thịnh thất bại trong hai vòng thử thách và phải ra về.
Chính sự khả năng phân tích nguyên liệu và cách thể hiện không tốt ở các thí sinh khác đã làm cho giám khảo Tuấn Hải phải đưa ra nhận định: 'Không có kĩ năng về nêm nếm, không có kĩ năng về thử món ăn thì sẽ rất khó các chúng ta trở thành đầu bếp giỏi. Các bạn phải nấu được như người ta đã thì các bạn mới nấu giỏi được'.
masterchef
Quốc Thịnh chính thức nói lời chia tay với căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ hai.
Không thành công khi chinh phục ban giám khảo ở 2 vòng thi liên tiếp, Quốc Thịnh phải trả lại chiếc tạp dề trắng và chính thức nói lời chia tay với căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ hai.

Tập 7, sẽ được gửi đến khán giả vào lúc 20h ngày 30/8/2014 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn