Vua đầu bếp gây sốc khi loại ứng cử viên nặng ký nhất

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 14/09/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Thay vì loại Xuân Huy, chàng trai không quá nổi bật từ đầu cuộc thi, BGK MasterChef thẳng tay loại Ngọc Thúy, một thí sinh vô cùng nổi bật.

(VTC News) - Thay vì loại Xuân Huy, chàng trai không quá nổi bật từ đầu cuộc thi, BGK MasterChef thẳng tay loại Ngọc Thúy, một thí sinh vô cùng nổi bật.

Với Thử thách đồng đội lần này, hai đội với sự dẫn dắt của hai đội trưởng Khánh Phương và Lê Chi phải thực hiện một thực đơn gồm: cơm, món mặn, món xào, món canh và tráng miệng để phục vụ cho 251 thực khách là những người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh và sinh viên nghèo tại Quán cơm Nụ Cười 6, Quận Thủ Đức, TP.HCM.

masterchef
Các đội sẽ tham gia nấu bữa ăn từ thiện cho 251 thực khách là những người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh và sinh viên nghèo tại Quán cơm Nụ Cười 6, Quận Thủ Đức, TP.HCM.
Theo đó, hai đội Xanh và Đỏ sẽ có 15 phút để lên thực đơn và chọn nguyên liệu; 150 phút để chế biến và hoàn thành các món ăn ngay tại căn bếp của MasterChef Vietnam trước khi di chuyển đến quán cơm Nụ Cười 6 và phục vụ cho khách mời tại đây.
masterchef
Những thực khách đặc biệt nơi đây sẽ chính là ban giám khảo giữ quyền 'sinh sát'.
Chính những thực khách đặc biệt nơi đây sẽ là ban giám khảo quyết định món ăn của đội nào ngon hơn để giành chiến thắng và trở thành đội được an toàn ở thử thách tiếp theo.

Theo đó, đội thua cuộc phải đối diện với thử thách loại người đầy căng thẳng trước khi có thêm một ứng viên phải tiếp tục nói lời chia tay chương trình.


Một số diễn biến chính phần thi Thử thách đồng đội:
masterchef
Đội Xanh với sự lãnh đạo của Khánh Phương sẽ gồm các thành viên Ngọc Thuý, Xuân Huy và Minh Nhật.
masterchef
Đội Đỏ dưới sự dẫn dắt của Lê Chi sẽ gồm Thu Thuỷ, Ngọc Ái và Xuân Huy.
masterchef
Đội Xanh nhanh chóng tìm được tiếng nói chung và thống nhất thực đơn bao gồm: sườn cốt lết rim, su su và cà rốt xào tỏi, canh cải thảo thịt gà, tráng miệng với dưa hấu và cam.
masterchef
Đội Đỏ đã vấp phải những ý kiến trái chiều từ các thành viên trong đội. Thanh Dương nghĩ thực đơn dành cho đối tượng là khách của quán cơm bình dân thì trái cây sẽ là món tráng miệng hợp lý, nhưng Lê Chi lại muốn nấu chè để chiếm được tình cảm của thực khách. Yếu thế trong cuộc thảo luận, Thanh Dương buộc phải chấp thuận theo quyết định của đội trưởng Lê Chi với thực đơn bao gồm: Gà rôti, Thịt kho trứng, canh bí xanh thịt bằm và tráng miệng với món chè.
masterchef
Lê Chi yêu cầu Thanh Dương 'làm những việc tôi muốn cậu ấy làm' đã khiến anh cảm thấy mình giống như một phụ bếp hơn là một bếp chính.
masterchef
Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi đội Đỏ phát hiện ra số lượng gà không đủ để phục vụ cho 251 khách mời khiến đội trưởng Lê Chi phải nhanh chóng đưa ra phương án thứ hai là chế biến thêm một món mặn là Thịt kho trứng.
masterchef
Mất nhiều thời gian để chuẩn bị thêm món ăn mới đã làm đội Đỏ không thể thực hiện được món chè như đã định mà phải quay về với đề xuất ban đầu của Thanh Dương là dùng trái cây còn lại trong khu nguyên liệu đó là táo và chuối.
masterchef
Khánh Phương nhanh chóng phân chia công việc cho từng thanh viên, và bản thân cô sẽ phụ trách phần nấu cơm và hỗ trợ các thành viên còn lại. Tuy nhiên, một trong số những nồi cơm Khánh Phương nấu đã không chín, khiến cô gái này vô cùng hoảng loạn.
masterchef
Ngọc Thuý đã bắt tay vào chữa cháy và kiêm luôn nhiệm vụ phân chia công việc còn lại cho các thành viên. Điều này giúp Khánh Phương nhận ra rằng mình vẫn còn thiếu kinh nghiệm lẫn bản lĩnh khi đứng trên cương vị của một người đội trưởng.
Với đề bài của Thử thách đồng đội lần này, ngoài những áp lực để chứng minh khả năng nấu nướng, mỗi thành viên của hai đội đều cho thấy tình yêu và trách nhiệm xã hội của mình.
masterchef
Đội Đỏ gồm Lê Chi, Thu Thuỷ, Ngọc Ái và Thanh Dương chính thức được an toàn.
masterchef
 Đội xanh bước vào 'Thử thách loại người'.
masterchef
Giám khảo Tuấn Hải đánh giá là đội sử dụng nguyên liệu phí phạm và khả năng tính toán nguyên liệu kém.
Bước vào thử thách loại người, Khánh Phương, Ngọc Thuý, Minh Nhật và Xuân Huy phải chọn ngẫu nhiên một trong 3 món súp để chế biến, đó là Súp nấm tốt cho hệ tim mạch và sức đề kháng; Súp bí đỏ và ngô tốt cho hệ thần kinh và miễn dịch; sau cùng là Súp khoai tây và tỏi tốt cho hệ tiêu hoá và sức đề kháng.

Một số diễn biến của Thử thách loại người:
masterchef
Sự đơn giản và quen thuộc của đề bải cùng sự chủ quan của người nấu đã khiến Khánh Phương, Minh Nhật, Ngọc Thuý lẫn Xuân Huy đều mắc phải sai lầm từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến chế biến.
masterchef
Với Khánh Phương, sai lầm khi không cho bí ngô và ngô vào xào thật kỹ, bí ngô không được đun chín trước khi xay khiến cho màu của bí không lên được mà chuyển sang màu của bắp.
masterchef
Minh Nhật dùng cỏ xạ hương là đúng nhưng phải dùng cỏ xạ hương tươi và bỏ hết lá để cho vào nồi nước nấu để có mùi thơm.
masterchef
Xuân Huy mắc sai lầm khi chọn chọn nấm hương khô và nấm hương tươi đều có mùi rất mạnh khiến cho món ăn không có mùi vị mượt mà.
masterchef
Ngọc Thuý gặp sai lầm lớn dẫn đến việc món súp nặng mùi tỏi và khoai chưa chín kỹ.
masterchef
Xuân Huy được Lê Chi và Ngọc Ái nhắc nhở vào phút cuối đã kịp sửa sai khi thêm hành để giảm bớt độ hăng nồng của nấm trong món Súp nấm của mình và trở thành thí sinh an toàn 'trong gang tấc' trước đối thủ mạnh là Ngọc Thuý.
masterchef
Ngọc Thúy chia tay đầy tiếc nuối bởi cô nhiều lần có món ăn ngon nhất và làm tốt vai trò lãnh đạo của mình.
masterchef
Chia tay căn bếp của MasterChef Vietnam, với Ngọc Thuý là 'kết quả đoán trước được' khi nghe những lời phân tích từ giám khảo Tuấn Hải dành cho món ăn của mình.
masterchef
Quả thật, 'sai một li đi một dặm, áp lực của căn bếp Vua đầu bếp khác xa với áp lực của căn bếp gia đình' đã khiến chị phải ra về trong niềm tiếc nuối của những ứng viên còn lại, bởi theo đánh giá của họ chị là ứng viên rất có tiềm năng và thậm chí, tài năng nấu bếp của chị còn vượt trội hơn Xuân Huy.
masterchef
Thế nhưng với chị, đây lại là kết quả hoàn toàn xứng đáng: 'Theo công tâm mà nói, tôi đã thất bại trong món súp này. Tôi ra về là điều hoàn toàn xứng đáng và tôi vui vì điều đó, tôi cũng buồn vì điều đó. Tôi đến với cuộc thi này với một tâm trạng rất là vui. Nó thú vị vô cùng vì ít khi nào bạn có cơ hội tuyệt vời và bạn có cả người bạn đồng hành, người chung chăn gối với mình, đi suốt với mình.'
Chia tay với Ngọc Thúy, Top 7 sẽ tiếp tục hành trình chinh phục những thử thách đầy cam go và khắc nghiệt của Vua đầu bếp trong tập tiếp theo được phát sóng vào lúc 20g00, Thứ Bảy ngày 20/9/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn