Vua cờ cùng lúc “hạ đẹp” 35 nhà Toán học

Giáo dụcThứ Tư, 25/08/2010 10:34:00 +07:00

(VTC News) - Thi đấu cùng lúc với 40 đối thủ, trong đó có 35 nhà Toán học, Vua cờ Vishawanath Anand đã đánh bại 39 đối thủ và hòa đối thủ còn lại.

(VTC News) - Chiều qua, tại Trung tâm hội nghị quốc tế Hyderabad, Ấn Độ, kỳ thủ Vishawanath Anand, nhà vô địch vờ vua thế giới 4 năm liên tiếp đã đánh bại 35 nhà Toán học trên bàn cờ sau hơn 3 giờ thi đấu.


Trận đấu cờ tập thể giữa nhà vô địch thế giới Anand với 40 kỳ thủ, trong đó có 35 nhà Toán học đang dự Đại hội Toán học thế giới (ICM) và 5 nhân viên Công ty kinh doanh dịch vụ Công nghệ thông tin Infosys là một trong số những hoạt động bên lề do nước chủ nhà Ấn Độ tổ chức. Vishawanath Anand năm nay 40 tuổi, là đại kiện tướng cờ vua Ấn Độ và đã giữ ngôi vô địch thế giới từ năm 2007 tới nay. Anand cũng rất yêu thích Toán học và thường xuyên đọc sách Toán.

Vishawanath Anand đang thi đấu với cùng lúc 40 đối thủ.

Trong trận đấu cờ thú vị chiều qua, đối thủ nhỏ tuổi nhất của Viswanathan Anand là cậu bé người Anh Palden Ball, năm nay mới 12 tuổi. Trong số 35 nhà Toán học thi đấu với Anand, có tới 17 Giáo sư các trường Đại học ở Ấn Độ.

Kết quả của màn đọ sức trên bàn cờ mang lại chiến thắng gần như tuyệt đối cho Viswanathan Anand. Anh đánh bại 39/40 đối thủ và chỉ có một kỳ thủ cầm hòa được anh. Người duy nhất không để thua Anand là một cậu bé 14 tuổi có tên T Srikar.

Theo thông tin từ báo chí Ấn Độ, Anand đã chơi rất nhanh. Sau 20 nước đi đầu tiên, anh đã loạt bỏ đến 6 đối thủ. 33 người chơi tiếp theo bị loại sau 3 giờ 15 phút thi đấu, còn cậu bé T Srikar thì cầm hòa được Anand.

Vishwanathan Anand sinh năm 1969 tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Ngoài quốc tịch Ấn Độ, anh còn có hộ chiếu Tây Ban Nha. Mới đây, Anand đã từ chối nhận bằng Tiến sĩ danh dự từ Đại học Hyderabad.

Video Vua cờ Vishawanath Anand thi đấu cùng lúc với 40 đối thủ.

Xem thêm một số hình ảnh về trận đấu cờ tập thể


N.Đ


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn