'Vua chó mèo': Chuyện chưa kể về kỳ nhân đất Hà Thành

Thể thaoThứ Tư, 12/06/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Người đời đặt cho ông nhiều nghệ danh duy chỉ có mảng miếng ông từng một thời bám diết tôi luyện là khuyết - mảng miếng khiến người ông mang dị tật

(VTC News) – Người đời đặt cho ông nhiều nghệ danh duy chỉ có mảng miếng ông từng một thời bám diết tôi luyện là khuyết - mảng miếng khiến người ông mang dị tật!


Ông Nguyễn Bảo Sinh được biết đến là tay chơi gà chọi cự phách của đất Hà Thành, là ông “vua chó mèo” của Việt Nam với một khu dinh cơ bao gồm cả khách sạn lẫn nghĩa địa chó mèo. Con ngõ ông ở sau 30 năm đã mang tên ông như một thói quen người đời vẫn gọi.

Bao sinh dam boc
Lão nhân đấm bốc Nguyễn Bảo Sinh (Ảnh: Thành Phạm)

Chuyện nhà thơ dân gian Bảo Sinh phồn thực với thơ thiền, kỳ thú với chó mèo, báo chí đã nhiều bận đào xới. Nay chúng tôi tìm đến ông và cùng ông lục lại một mảng quá khứ ít người được nghe về ông. Đó là quá khứ của những năm tháng ông đầy máu yêng hùng, chân đất, tay găng, ngao du, dự khán khắp các võ đài đất Bắc.

Nào là chuyện ông lên cột đồng hồ để một chọi một đến độ bị cắn đứt cả tai; Nào là trận đánh bất phân thắng bại ngoài quai đê sông Hồng kéo dài tới nửa tháng khiến ông gãy nửa chiếc răng; Rồi còn chuyện ông đột nhập các sàn đấu, chứng kiến những trận thư hùng giữa võ sĩ Tây với võ sỹ Ta ở rạp Chuông Vàng, Nhà Hát lớn, Nhà Đấu xảo… hay những trận đánh kỳ lạ, có một không hai trong làng đấm bốc Việt Nam.

Đặc biệt, ông Bảo Sinh còn chia sẻ thực hư chuyện võ sĩ huyền thoại Muhammad Ali đến Việt Nam được ông mời về gia sư cho con trai.

Bắt đầu từ sáng 13/6 VTC News sẽ khởi đăng loạt bài viết về võ sĩ đấm bốc hạng ruồi Nguyễn Bảo Sinh.

Mời quý độc giả đón đọc!

Ban Thể thao VTC News
Bình luận
vtcnews.vn