“Vua Caucasus” bị Mỹ liệt vào danh sách khủng bố

Thời sự quốc tếThứ Năm, 24/06/2010 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Động thái trên của Washington được xem là rất thiện chí, thể hiện thái độ công bằng, tích cực trong quan hệ với Nga.

(VTC News) - Thông tấn Nga Ria Novosti ngày 24/6/2010 dẫn nguồn tin phát ngôn của Bộ ngoại giao Mỹ cho hay trùm khủng bố khét tiếng người Chechnya Doku Umarov, kẻ tự nhận mình là “Vua Caucasus” đã bị chính quyền Mỹ bổ sung vào danh sách các đối tượng khủng bố nguy hiểm.

Trùm khủng bố khét tiếng người Chechnya Doku Umarov. 

Động thái trên của Washington được xem là rất thiện chí, thể hiện thái độ công bằng, tích cực trong quan hệ với Nga nhân chuyến thăm của người đứng đầu nước Nga Dmitry Medvedev đến Mỹ.

Thời điểm công bố đưa “trùm xò” Doku Umarov vào danh sách khủng bố theo điều luật 13224 (Presidential Executive Order 13224) do tổng thống Mỹ quyết định diễn ngay ngay trước cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Dmitry Medvedev và Tổng thống Mỹ Barack Obama.


Trùm khủng bố người Chechnya đã từng lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công bằng bom nhằm vào đoàn tàu tốc hành Nevsky Express vào ngày 27/11/2009 và vụ tấn công liều chế tại một trạm Metro ở Moscow.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: “Bộ ngoại giao Mỹ đã đưa lãnh đạo khủng bố người Chechnya, Doku Umarovvào danh sách các phần tử khủng bố và tài trợ khủng bố theo điều luật “Presidential Executive Order 13224”. Hành động này sẽ góp phần ngăn chặn các hoạt động hỗ trợ tài chính, vật chất cho Doku Umarov”.

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn