Vua áo đen Hà Anh Chiến từng khiến lãnh đội HAGL lăn đùng ra sân

Thể thaoThứ Hai, 09/05/2016 03:10:00 +07:00

Cách đây hơn 1 năm cũng trên sân Thanh Hóa, trọng tài Hà Anh Chiến từng khiến trưởng đoàn bóng đá HAGL phải lăn đùng ra sân.

(VTC News) – Ở mùa giải trước cũng trên sân Thanh Hóa, trọng tài Hà Anh Chiến từng khiến Trưởng đoàn bóng đá HAGL phải lăn đùng ra sân.

Trọng tài Hà Anh Chiến đang là tâm điểm sau vòng 9 V-League 2016 với quả penalty tưởng tượng mà ông cho Thanh Hóa được hưởng khi đội bóng này tiếp SLNA trên sân nhà.

Tình huống diễn ra ở phút 87 sau pha va chạm giữa Đình Hoàng và tiền đạo Omar của đội chủ nhà. Nó diễn ra ở điểm ngoài vạch 16m50 đến cả 2m nhưng ông Chiến lại bất ngờ “kéo” nó vào vòng cấm để cho Thanh Hóa hưởng phạt đền 11m. Thanh Hóa sau đó có bàn thắng gỡ hòa 2-2 và giữ được 1 điểm trên sân nhà.

Video pha thổi 11m tưởng tượng của trọng tài Hà Anh Chiến

Tất nhiên, các cầu thủ, ban huấn luyện CLB SLNA đã phản ứng rất quyết liệt, thậm chí HLV trưởng Ngô Quang Trường còn tràn vào sân và bị truất quyền chỉ đạo.

Ông Chiến sau trận đấu đã thừa nhận mình sai và cho rằng, tình huống diễn ra quá nhanh trong khi ông lại đứng ở một vị trí xa nên đã không theo kịp tình huống.

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi thì không nghĩ vậy, cựu vua áo đen người Đà Nẵng khẳng định, trọng tài Chiến đã đưa ra một quyết định thiếu chính xác dù đứng một vị trí quan sát thuận lợi. Đây là sai lầm nghiêm trọng và Ban trọng tài sẽ có hình thức kỷ luật sau khi mổ băng.

Một điều khá trùng lặp là ở mùa giải năm ngoái cũng trên sân Thanh Hóa, trọng tài Chiến đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Hoàng Đình Tùng vào lưới HAGL.

Quyết định gây tranh cãi của trọng tài Hà Anh Chiến trên sân Thanh Hóa mùa trước.

Quyết định này khiến Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh phải chạy thẳng vào sân để phản ứng, yêu cầu trọng tài Chiến có thảo luận với trọng tài biên rồi mới quyết định vì phía HAGL cho rằng, Đình Tùng đã để bóng chạm tay trước khi ghi bàn. 

Thế nhưng yêu cầu của ông Tấn Anh không những không được đáp ứng, mà ông còn bị trọng tài Chiến đuổi lên khán đài. 

Sau trận đấu, ông Tấn Anh tiếp tục có những phân trần với báo giới, thậm chí ông lăn cả ra sân mô tải lại tình huống Hoàng Đình Tùng để bóng chạm tay.

Kết luận của Ban trọng tài sau đó đứng về phía trọng tài Hà Anh Chiến, khiến HAGL bất phục. Không những vậy, lãnh đội CLB phố Núi còn bị nhắc nhở, phạt tiền.


Tiểu Hàn 
Bình luận
vtcnews.vn