Vụ xõa tóc thôi miên cướp tiền tỷ: Khai khống

Pháp luậtThứ Sáu, 22/02/2013 05:14:00 +07:00

(VTC News) – Vào cuộc điều tra, công an xác định, vụ thôi miên cướp tiền tỷ giữa Hà Nội có nhiều uẩn khúc.

(VTC News) – Vào cuộc điều tra, công an xác định, vụ thôi miên cướp tiền tỷ giữa Hà Nội có nhiều uẩn khúc.



Ngày 22/2, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã làm rõ nội dung trình báo của chủ cửa hàng việc người này bị ‘xõa tóc thôi miên, cướp đi tiền tỷ”.

Trước đó, công an phường Nam Đồng (quận Đống Đa) nhận được trình báo của chị Vũ Hoàng Điệp (SN 1990, ở ngõ 29 Nguyễn Thái Học) về việc bị dùng thuốc mê hoặc thôi miên để cướp đi lượng tài sản lớn.

Theo trình báo, khoảng 16h15 ngày 18/2, tại cửa hàng của chị Điệp (ở 490 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa) có một phụ nữ vào cửa hàng. Lợi dụng lúc chỉ có một mình chị Điệp, đối tượng giả vờ mua hàng, sau đó xoã tóc ra và chị Điệp dần khụy xuống mê man.

Theo chị Điệp, có khả năng chị bị đối tượng dùng thuốc mê hoặc thôi miên. Khi tỉnh dậy, chị Điệp phát hiện mất 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng và 2 điện thoại Iphone, 1 thẻ ATM.

Nhận được trình báo, công an phường Nam Đồng đã chuyển công an quận Đống Đa điều tra.
Lê Thị Hồng Thiệp.
 

Sau khi xác minh, cơ quan công an xác định nội dung trình báo của chị Điệp là không có thật. Cơ quan công an đã mời chị Điệp tiếp tục lên làm việc.


Theo bản tự khai mới đây của người này tại công an Đống Đa, chiều 18/2, trong lúc chị Điệp đang đứng bán hàng thì có một phụ nữ vào xem.

Người phụ nữ này nán lại tại cửa hàng khá lâu để gọi điện thoại hẹn một người khác đến mua hàng, lân la nói chuyện chị Điệp và đứng gần.

Lúc đó chị Điệp choáng và mệt khi thấy người phụ nữa tóc. Một lúc sau thì không thấy người khách này. Kiểm tra lại, chị Điệp phát hiện mình bị mất túi xách.


Điều đáng nói là trong bản tự khai này, chị Điệp nói mình bị mất 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng như lời khai ban đầu mà chỉ mất 2 điện thoại di động, túi xách, 1 ví đựng số tiền khoảng vài trăm ngàn đồng, 1 thẻ ATM.

“Trong lúc thiếu bình tĩnh và suy nghĩ nông cạn, tôi đã khai không đúng sự thật với mục đích duy nhất là để công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm” – Điệp nói.

Mở rộng điều tra, công an quận Đống Đa đã bắt Lê Thị Hồng Thiệp (SN 1967, ở Thái Nguyên, hiện trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) để làm rõ vụ án.

Tại đây, Thiệp thừa nhận đã vào cửa hàng của chị Điệp trộm đồ. Chiếc Iphone trộm được thị đem về tặng cho con gái và đã bị công an thu lại.

Như vậy, vụ án “xõa tóc thôi miên cướp tiền tỷ” như trình báo của chị Điệp là không có thật. Công an quận Đống Đa cho biết sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật.



Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn