Vụ xe container đâm xe khách qua lời kể nhân chứng

Thời sựChủ Nhật, 13/03/2011 07:51:00 +07:00

(VTC News) – "Tôi đang bế con trên người ngủ say thì đột nhiên nghe thấy tiếng va đập rất mạnh, trong xe thì mọi người kêu cứu, tiếng la thất thanh vang lên..."

(VTC News) – Cho đến chiều 13/3, các nạn nhân của vụ đâm xe kinh hoàng diễn ra vào rạng sáng cùng ngày ở Đại lộ Võ Văn Kiệt vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh Đặng Đức Lợi (SN 1983, ngụ ở huyện Cần Giuộc, Long An) run rẩy kể lại: “Tôi cùng với vợ và con trai (SN 2007) khởi hành từ Long An vào khoảng hơn 3h sáng 13/3. Đây là chuyến xe khởi hành đi đến 1 ngôi chùa của tỉnh Đồng Nai. Trên xe, toàn bộ 24 người đều là họ hàng, thân thuộc của nhau. Chúng tôi thuê xe này của 1 Công ty TNHH vận tải.

Khoảng gần 4h30, khi đi đến đoạn đường ngay gần BV Nhiệt đới (phường 5 – quận 5), tôi đang bế con trên người ngủ say thì đột nhiên nghe thấy tiếng va đập rất mạnh, trong xe thì mọi người kêu cứu, tiếng la thất thanh vang lên..."

Nhìn thấy cửa sổ xe đã bị vỡ, anh Lợi vội bế người con trai nhảy qua cửa xuống đường kêu cứu. Cùng lúc, người vợ của anh cũng đã rời khỏi xe, được người dân sống tại địa phương đưa vào cấp cứu tại BV Nhiệt đới TPHCM cùng hàng loạt các nạn nhân khác.

Tại BV Nhiệt đới TPHCM, thấy tình hình khá nặng, các BS nơi đây đã quyết định chuyển toàn bộ 22 nạn nhân bị chấn thương vào BV Chợ Rẫy chữa trị.

Hai mẹ con chị Lê Thị Kim Tư và Lê Đức Minh nằm điều trị tại khoa Chấn thương sọ não chiều 13/3 (ảnh: N.D) 

BS Trương Thế Hiệp – Phó Trưởng khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho PV VTC News biết, đã có 12 nạn nhân của vụ việc này sau khi được thăm khám đã xuất viện, về nhà uống thuốc.

“Hiện chỉ còn 2 trường hợp bệnh nhân nhi (Đặng Đức Huy, Lê Ngọc Tuyền) chuyển đến chăm sóc tại khoa Hồi sức ngoại thần kinh trong tình trạng rất nguy kịch. Mẹ của cháu Tuyền (chị Lê Ngọc Bích) hiện đang nằm tại phòng mổ. Hai mẹ con cháu Lê Đức Minh (SN 1997) bị chấn thương đầu, mặt hiện đang nằm tại khoa Chấn thương sọ não” – BS Hiệp cho biết.

Đại diện khoa Chấn thương sọ não nhận định tình hình hai mẹ con cháu Minh là khá ổn, cơn nguy hiểm đã qua. Dự kiến, sau khi được chăm sóc kĩ càng tại đây ít ngày nữa, bệnh nhân sẽ được chuyển đến một cơ sở hợp tác chăm sóc bệnh nhân nhi của Chợ Rẫy trong ít ngày để điều trị, và sau đó sẽ có thể xuất viện.

Chiếc xe container bị biến dạng khá nhiều sau cú va chạm rất mạnh với chiếc xe du lịch vào rạng sáng 13/3 (ảnh: VTC News) 

Vụ tai nạn này đã làm cho 2 nạn nhân tử vong tại chỗ là chị Lê Thị Kim Ba và anh Đặng Công Bình. Theo một cán bộ điều tra của Công an TP.HCM, rất có thể nguyên nhân là do tài xế của chiếc xe container chạy đêm bị buồn ngủ nên đã xảy ra tai nạn. Tài xế Trần Trọng Qúy – người điều khiển xe container khi đến số nhà 322 đã bất ngờ chuyển hướng sang trái, lao lên dải phân cách. Cùng lúc, chiếc xe du lịch chở đoàn khách đi chùa hướng ngược chiều thắng không kịp nên đã xảy ra va chạm.

Tai nạn xảy ra vào lúc lượng xe cộ lưu thông chưa nhiều, nhưng vẫn làm cho tình trạng ùn tắc ở Đại lộ Võ Văn Kiệt kéo dài hàng giờ. Theo thông tin mà  VTC News nắm được, người tài xế của xe container đã ra trình diện ở cơ quan Công an vào chiều hôm nay.

Hiện vụ việc đã được giao cho Đội 9 – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM điều tra làm rõ.

Việt Dũng
Bình luận
vtcnews.vn