Vụ vùi mồ mả tại Hà Nội: Sẽ sớm đưa ra xét xử

Pháp luậtThứ Ba, 07/09/2010 11:42:00 +07:00

(VTC News) - Quận Hà Đông đã thống nhất coi vụ án xâm phạm mồ mả xảy ra tại nghĩa trang Đồng Trưa là án điểm và sớm đưa ra xét xử.

(VTC News) - Chiều 6/9, CAQ Hà Đông cho biết, các ngành nội chính đã họp và thống nhất phê chuẩn quyết định khởi tố 3 đối tượng chính liên quan trong vụ đổ bùn, đất thải vào nghĩa trang ĐồngTrưa (Hà Đông, Hà Nội).

Các đối tượng gồm Nguyễn Văn Đương (SN 1962); Dương Văn Sơn (SN 1971) và Phạm Hồng Kỳ (SN 1979) về hành vi xâm phạm mồ mả.

Căn cứ trên lời khai của 3 đối tượng liên quan, bước đầu CQĐT đã làm rõ, từ ngày 18/8, đối tượng Kỳ đã tới gặp và thỏa thuận với Sơn về việc đổ phế thải với giá 150 nghìn đồng/chuyến. Sơn báo cáo và bàn bạc lại với Đương là Tổ trưởng tổ bảo vệ Trạm La Khê.

 Vụ việc tại khu Đồng Trưa đã gây bức xúc trong dư luận xã hội (Ảnh: Nam Phong)

Sau khi giữa Sơn và Đương đã có sự thống nhất, Sơn dẫn Kỳ ra khu vực nghĩa trang Đồng Trưa để chỉ vị trí đổ phế thải. Chiều 21/8, các đối tượng ra khu vực đổ phế thải để xác định lại vị trí một lần nữa. Đến 20h30 ngày 21/8, cả 3 người thỏa thuận lần cuối về việc đến 21 giờ sẽ cho các xe chở phế thải đổ vào khu vực đã được chấp thuận.

Để công việc được êm xuôi, Đương đã chủ động sắp xếp lịch trực ca hôm đó chỉ có Đương và Sơn. CQĐT xác định đã có 44 chuyến xe vận chuyển phế thải đổ vào khu vực nghĩa trang. Khi bùn đổ đầy, tràn ra đường, các đối tượng còn gọi thêm xe ủi để ủi bùn xuống khu vực nghĩa trang, làm bùn đất tràn ra lấp hàng chục ngôi mộ chưa cải táng.

Cho đến khi bị bắt, Kỳ mới thanh toán cho hai bảo vệ 2,7 triệu đồng. Hiện cơ quan CA đã tạm giữ 10 ô tô tải, trong đó 4 xe của Công ty cổ phần cơ giới giao thông An Thành, 4 xe của Công ty TNHH Trường Kỳ và 2 xe của Công TNHH Thu Ngân.

Hiện các ngành nội chính quận Hà Đông đã thống nhất coi vụ án xâm phạm mồ mả xảy ra tại nghĩa trang Đồng Trưa là án điểm và sớm đưa ra xét xử trước công chúng.

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn