Vụ truyền nhầm máu: Bộ Y tế chỉ đạo Sở vào cuộc

Sức khỏeThứ Sáu, 01/11/2013 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Y tế vừa hỏa tốc chỉ đạo Sở Y tế làm đầu mối về vụ việc sản phụ nghi bị truyền nhầm máu.

(VTC News) - Bộ Y tế vừa hỏa tốc chỉ đạo Sở Y tế làm đầu mối về vụ việc sản phụ nghi bị truyền nhầm máu.


Ngày 1/11, Bộ Y tế có công văn số 7024/BYT-VPB1 yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin sự việc truyền nhầm máu cho sản phụ tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, Hà Nội.

bv sơn tây
 
Theo thông tin ban đầu, đêm 22/10, sản phụ Nguyễn Thị Loan được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt tử cung vì bị bệnh rau tiền đạo. Trong quá trình phẫu thuật, chị Loan bị mất nhiều máu nên cần phải truyền bổ sung.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây đã truyền cho chị Loan tổng cộng 17 bịch máu (250ml/ bịch), trong đó có 7 bịch là do người nhà cho máu, 4 bịch của bệnh viện Sơn Tây và 6 bịch lấy từ bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Bệnh viện 105.

Khi đang tiến hành truyền máu cho chị Loan thì các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây đã phải chuyển chị Loan lên Bệnh viện Phụ Sản Trung ương trong tình trạng khả nghi là truyền nhầm nhóm máu.

Các bác sĩ ở bệnh viện Phụ sản Trung ương đã chẩn đoán bệnh nhân Nguyễn Thị Loan, 22 tuổi bị đông máu, nghi là do truyền nhầm nhóm máu nên đã chuyển ngay sang khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai để tiến hành cấp cứu.

Sự việc đã khiến cho người nhà bệnh nhân hết sức bức xúc, kéo đến bao vây bệnh viện đa khoa Sơn Tây yêu cầu ban lãnh đạo bệnh viện phải giải thích rõ và hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động sai trái này của mình.

Để kịp thời xử lý thông tin báo đã nêu, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin báo nêu, báo cáo Lãnh đạo Bộ các biện pháp chấn chỉnh tình trạng nêu trên. Văn bản trả lời gửi về văn phòng Bộ và Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh chậm nhất 5/11.




Nguyễn Tâm

Bình luận