Vụ truy sát cán bộ bảo vệ rừng: Làm rõ đối tượng cầm đầu

Pháp luậtThứ Tư, 10/08/2016 22:50:00 +07:00

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tập trung phối hợp đều tra, làm rõ vụ việc tấn công cán bộ bảo vệ rừng, sàng lọc, xác định đối tượng vi phạm và đối tượng cầm đầu.

bao-ve-rung

 

Ngày 10/8, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo Công an, Sở NN&PTNT tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện Lâm Hà khẩn trương ổn định tình hình; điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm vụ chống người thi hành công vụ bảo vệ rừng tại tiểu khu 234A, làm một người chết, hai người bị thương, như báo Lâm Đồng đã thông tin…

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Lâm Hà chỉ đạo hệ thống chính trị của huyện, xã Mê Linh và Phi Tô tiếp tục thực hiện công tác vận động, tuyên truyền, phân tích cho người dân hiểu mục đích, ý nghĩa của công tác quản lý bảo vệ rừng, nhận thấy trách nhiệm mà một số người dân gây ra; vận động các đối tượng vi phạm ra đầu thú, nhằm tạo đồng thuận trong nhân dân; ổn định tình hình dân cư tại thôn Hang Hớt, xã Mê Linh và xã Phi Tô.

UBND huyện Lâm Hà cần nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đề xuất của người dân để kịp thời giải quyết những vấn đề chính đáng, không để kẻ xấu lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự, hoặc kích động gây mất đoàn kết, bức xúc trong khu dân cư, và tạo điểm nóng trên địa bàn.

Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao cho UBND huyện Lâm Hà nắm tình hình, thông tin chính xác diễn biến vụ việc và báo cáo bằng văn bản cho UBND tỉnh. Chỉ đạo xã Phi Tô và Ban Quản lý Rừng phòng hộ Nam Ban lo hậu sự và hỗ trợ gia đình có người tử vong; chăm sóc, động viên ổn định tinh thần cho những người bị thương cũng như thân nhân gia đình.

Rà soát, nắm chắc tình hình sản xuất và đời sống của các hộ dân thôn Hang Hớt để kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho người dân trong khu vực, về đất sản xuất, thủy lợi, nước sinh hoạt, y tế, giáo dục, an sinh xã hội, nhận khoán bảo vệ rừng… Nhằm tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sồng lâu dài, không phá rừng, lần chiếm đất nông nghiệp trái phép, yên tâm sản xuất, không nghe kẻ xấu xúi dục.

Đối với các Sở, ngành liên quan, cần tập trung phối hợp đều tra, làm rõ vụ việc, sàng lọc, xác định đối tượng vi phạm và đối tượng cầm đầu; hoàn thiện hồ sơ vụ việc, xác định rõ các sai phạm, để xử lý nghiêm theo luật định.

Video: Lâm tặc hành hung dã man, dọa giết cán bộ kiểm lâm

(Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)
Bình luận
vtcnews.vn