Vụ trúng trầm 100 tỷ đồng: Dân bị lừa mua trầm 'đểu'

Thời sựThứ Sáu, 10/05/2013 07:02:00 +07:00

Lực lượng kiểm lâm đã xác định được hai vị trí khai thác cây có trầm, tuy nhiên hiện vẫn chưa xác định được tung tích hai cha con ông Tr.

Liên quan đến vụ hai cha con ông Tr., ở thôn Trằm Mé (xã Sơn Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình) “trúng” trầm trị giá nhiều tỉ đồng khi đi rừng tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng, ngày 9/5, lực lượng chức năng gồm kiểm lâm, công an tiếp tục được huy động để chốt chặn các điểm, đồng thời xác minh sự việc.

Thông tin từ Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Công an xã Sơn Trạch cho biết, lực lượng kiểm lâm đã xác định được hai vị trí khai thác cây có trầm, tuy nhiên hiện vẫn chưa xác định được tung tích hai cha con ông Tr.

Trong một diễn biến khác, nguồn tin của PV cho hay, hiện mọi hoạt động mua bán vẫn chưa diễn ra, tất cả đang “án binh bất động”.

Trong ngày 8/5, một nhóm vào rừng đã mót được một số trầm vụn mang về; những người này kể lại, đường kính hố đào khoảng 50-60 cm và bị vơ vét gần sạch.

Trong nhóm này có người ở địa phương khác và khi trở về họ đã lén thêm trầm lấy ở nước ngoài có chất lượng thấp, lợi dụng danh tiếng trầm Phong Nha chất lượng tốt để bán lại cho dân địa phương.

Vì muốn kiếm lời, nhiều người dân ở xã Sơn Trạch đã góp hàng trăm triệu đồng mua phải lô trầm "đểu". Người bán trầm đã kịp cao chạy xa bay.

Theo nguồn tin trên, khi đến, những người bán trầm xưng tên tuổi, quê quán đàng hoàng nhưng bán xong thoát đi thì không còn điện thoại được nữa hoặc gọi được nhưng bị nói nhầm số.

Hiện số người bị lừa mua trầm "đểu" đang nháo nhác đi tìm với hy vọng xin lại được một ít tiền.



Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn