Vụ trộm 300 con cá sấu: Người mất "bái phục" đạo chích

Pháp luậtThứ Hai, 17/05/2010 07:34:00 +07:00

(VTC News) – Ông Tô bàng hoàng cho biết, trang trại của ông đã mất trộm rất nhiều lần nhưng lần này là phi vụ bất ngờ, kỳ lạ mà ông “không kịp trở tay”.

(VTC News) - Ông Tăng Tô (SN 1953, ấp Cây Trôn, xã Phước Hiệp, Củ Chi) vẫn chưa hết bất ngờ khi kể lại vụ việc bị mất trộm 300 con cá sấu loại 4–7kg trong đêm 14/5 tại trang trại Phước Hiệp của ông. Ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Bắt trộm tới 300 con cá sấu mà chủ trại không hề hay biết

Sự việc xảy ra vào lúc 23 giờ ngày 14/5, tại trại cá sấu Phước Hiệp của ông Tăng Tô, thuộc ấp Cây Trôn, xã Phước Hiệp, Củ Chi, TP.HCM. Ông Tô cho biết, trước thời điểm diễn ra vụ trộm, khoảng 8 giờ ông vẫn còn nghe điện thoại, đến 23 giờ ông vẫn đứng trên căn nhà cao xem xét xung quanh nhưng không thấy gì nên ông yên tâm đi ngủ. Sáng hôm sau, khi dậy cho cá ăn ông mới tá hỏa phát hiện 2 chuồng cá số 4 và số 6... không thấy bóng dáng một con cá sấu lớn nào (loại 4 – 7 kg), chỉ còn lại ít cá nhỏ sót lại.

Vị trí nơi bọn trộm cắt rào đột nhập vào trang trại cá sấu 

Ông kể, người dân xung quanh cho biết, tối hôm đó họ có bắt gặp một chiếc xe tải loại 1,5 tấn đậu gần nhà ông, trên xe có 2 người. Cùng lúc đó, có hai chiếc xe máy chở 4 thanh niên nhưng họ không để ý vì cho rằng đấy là những cặp tình nhân vào tâm sự (vì gần nhà ông Tô có bãi đất trống). Khoảng 2 giờ đồng hồ sau đó, xe tải và nhóm thanh niên bỏ đi.

Điều mà ông Tô không hiểu là vì sao vụ cướp có thể diễn ra nhanh như thế. Tại sao khi kẻ trộm đột nhập, con chó béc-giê vốn rất dữ của ông lại không sủa tiếng nào và tại sao bọn nó lại chuyên nghiệp đến thế khi có thể bắt tới 300 con cá sấu, lại biết chuồng số 4 và số 6có cá sấu vừa lớn để bắt.

Ông Tô phân vân: “Vụ việc này cũng liên quan đến người dân địa phương, bởi thời gian vừa rồi cũng có ít người đến nhà ông chơi. Rất có thể người dân địa phương đã chỉ chỗ cho kẻ gian đột nhập và bắt gọn cá sấu”. Ngoài ra, ông Tô còn “bái phục” trước cách đột nhập của những tên này, theo như ông nói: “Bọn chúng khiêng cá ra ngoài rất khoa học”.

Quan sát tại trại cá sấu, hàng rào chắn bị bọn chúng cắt đứt phía giữa, dấu vết còn sót lại hiện trường là 2 chai nước suối và một bao thuốc lá và bên cạnh có 1 vết máu.

Kẻ trộm quá tinh vi và xảo quyệt

Trại cá sấu Phước Hiệp của ông Tăng Tô là nơi dân cư sống thưa thớt, xung quanh toàn cây cối, cỏ dại và ao hồ. Trang trại ông Tô rộng tới 10ha, gồm 19 chuồng dùng để nuôi cá sấu với tổng số cá sấu thịt lên đến 1.500 con, chưa tính những loại cá sấu khác chưa trưởng thành.

Trang trại cá sấu của ông Tô được bao bọc bởi lưới thép B40 cao đến 1m8. Trong trại có nuôi chó béc-giê canh giữ và một căn chòi cao đến 3m để ông Tô quan sát từ xa. Nhưng những hệ thống bảo vệ ấy đã không ngăn cản được đường đi của bọn trộm chuyên nghiệp và lỳ lợm.

Chiếc thang bọn trộm bắc ngang con kênh để đến chuồng nuôi cá sấu. 

Ông Tô thẫn thờ kể, ông mở trang trại nuôi cá sấu đã 15 năm nay. Mọi vui buồn, sướng khổ với nghề ông cũng đã trải qua. Thậm chí trang trại của ông đã mất trộm rất nhiều lần nhưng lần này là “phi vụ” mà ông “không kịp trở tay”.

Ông Tô cho biết, bắt cá sấu không phải là chuyện đơn giản ai cũng làm được. “Bắt cá sấu phải chích điện, dùng lưới hoặc phải dùng giầy ống đạp, dẫm xuống từng con một, rồi lấy giây cột miệng và chân thì mới bắt được”. Chừng ấy thôi đã đủ mất nhiều thời gian rồi, vậy mà không biết cách nào mà kẻ gian chỉ mất 2 tiếng đồng hồ đã bắt tới 300 con cá sấu.

Ông Tô nói, cách đây 5 năm ông mất 300 con baba và 1 năm sau ông cũng bị mất 70 con cá sấu, nhưng sự việc không diễn ra nhanh như vậy và khi đó ông đã vắng nhà. Nhưng hôm vụ trộm này đúng là quá bất ngờ. “Lưới sắt cao như thế mà bị bọn chúng cắt đứt, ngay cả con chó béc-giê cũng không phát hiện”.

Theo ông Tô, biện pháp khắc phục trước mắt là gắn chuông cảnh báo, nhưng xem ra không hiệu quả vì đất trang trại của ông quá rộng nên trước mắt ông chỉ còn cách tăng hệ thông đèn điện và nuôi thêm nhiều chó để canh giữ để đề phòng trộm cắp.

Hiện ông Tô đã báo cáo với Công an huyện Củ Chi và đang chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.





Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn