Vụ tranh chấp tại Công ty Đất Quảng Chu Lai: Liên tục hoãn phiên tòa vì nguyên đơn vắng mặt

Pháp luậtThứ Sáu, 25/08/2017 08:28:00 +07:00

Ngày 23/8/2017, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử tranh chấp nội bộ ở Công ty Khoáng sản Đất Quảng Chu Lai vì nguyên đơn đưa ra lý do “trí nhớ suy giảm”.

 Sự việc tại Công ty Cổ phần Khoáng sản Đất Quảng Chu Lai bắt đầu thu hút sự quan tâm của dư luận từ tháng 11/2016 khi ông Nguyễn Thượng Đắt, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Đất Quảng Chu Lai ra thông báo về việc tạm dừng sản xuất.

Cho rằng việc ông Nguyễn Thượng Đắt tự ý đóng cửa tạm dừng sản xuất tại nhà máy sản xuất của Công ty Đất Quảng Chu Lai là hoàn toàn trái quy định, ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của công ty, ảnh hưởng đến quyền lợi của các cổ đông khác nên các cổ đông đã đến để đòi mở khóa nhà máy sản xuất.

dat 3

 

Trước khi cho người đóng cửa nhà máy sản xuất, ông Nguyễn Thượng Đắt đã bị cổ đông miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT.

Vì mất chức, cuối năm 2016, ông Nguyễn Thượng Đắt khởi kiện bà Nguyễn Thị Hòa – Tổng giám đốc và ông Bùi Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT mới lên TAND tỉnh Quảng Nam.

Ngày 8/2/2017 TAND tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định số 02/2017/QĐST-KDTM đưa ra xét xử vụ việc “tranh chấp giữa các thành viên công ty với nhau”. Trong quyết định của TAND tỉnh Quảng Nam nêu rõ nguyên đơn vụ án là ông Nguyễn Thượng Đắt và thời gian mở phiên tòa xét xử vào 7h30 ngày 30/3/2017.

Tại thời điểm mở phiên tòa xét xử không hiểu vì sao cả 2 nguyên đơn ông Nguyễn Thượng Đắt và bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết đều vắng mặt không lý do, buộc TAND tỉnh Quảng Nam phải ra quyết định số 03/2017/QĐST-KDTM (ngày 30/3/2017) tạm hoãn phiên tòa xét xử.

hoan phien toa

Dư luận đặt câu hỏi phải chăng những cáo buộc của ông Nguyễn Thượng Đắt là thiếu cơ sở pháp lý, thiếu bằng chứng dẫn đến né tránh phiên tòa?

Ngày 1/8/2017 sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án kinh doanh thương mại số 05/2016 TLST-KDTM, TAND tỉnh Quảng Nam quyết định tiếp tục xét xử vụ án “tranh chấp giữa thành viên công ty với người quản lý công ty”, nguyên đơn vụ án vẫn là ông Nguyễn Thượng Đắt và bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết. Vụ án được xét xử vào 7h30 ngày 23/8/2017.

Đến ngày xét xử (ngày 23/8/2017), cả hai nguyên đơn ông Nguyễn Thượng Đắt và bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết lại tiếp tục vắng mặt tại tòa không rõ lý do nên TAND tỉnh Quảng Nam phải ra quyết định hoãn phiên tòa xét xử.

Thông thường với các vụ án khởi kiện, nguyên đơn luôn là người mong muốn phiên tòa sớm diễn ra sớm nhất để được phán xử và bảo vệ quyền lợi, bị đơn thường sẽ tìm cách né phiên toàn, để kéo dài vụ án.

Tuy nhiên từ diễn biến vụ án tranh chấp kinh tế xảy ra tại Công ty Đất Quảng Chu Lai cho thấy điều ngược lại. Trên danh nghĩa bị đơn có quyền lợi liên quan nhưng ông Nguyễn Thượng Đắt và bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết liên tục vắng mặt tại phiên tòa.

Điều bất thường này khiến dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng những cáo buộc của ông Nguyễn Thượng Đắt là thiếu cơ sở pháp lý, thiếu bằng chứng dẫn đến né tránh phiên tòa?

Cho đến phiên xét xử ngày 23/8/2017, ông Nguyễn Thượng Đắt lại một lần nữa viết đơn xin hoãn phiên tòa vì “trí nhớ suy giảm”.

Lực Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn