Vụ TMV Cát Tường: Kế hoạch 'xử lý' thi thể chị Huyền chưa từng được tiết lộ

Pháp luậtThứ Sáu, 05/12/2014 07:24:00 +07:00

(VTC News) – Kế hoạch 'xử lý' thi thể chị Huyền đã được Nguyễn Mạnh Tường cùng 7-8 người khác lập ra ngay tại TMV Cát Tường.

(VTC News) – Kế hoạch xử lý thi thể chị Huyền đã được Nguyễn Mạnh Tường cùng 7-8 người khác lập ra ngay tại TMV Cát Tường.

Lý do không đưa chị Huyền đi cấp cứu

Trong phiên xét xử vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường diễn ra vào chiều 4/12, Luật sư Vũ Gia Trưởng - bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình chị Huyền đã đặt nhiều câu hỏi cho các bị cáo, các nhân chứng có mặt tại tòa. Từ đó, nhiều tình tiết bí mật chưa từng công bố dần dần được hé lộ.

Tại phiên tòa, Nguyễn Mạnh Tường khai, vào chiều 19/10/2013, sau khi phẫu thuật cho chị Huyền xong, bị cáo đã đến chùa Quán Sứ để đi lễ. Một lúc sau thì nhận được điện thoại của nhân viên thông báo chị Huyền có biểu hiện co giật, người tím tái…

Tường khẳng định có chỉ đạo cho nhân viên đưa chị Huyền đi cấp cứu. Tuy nhiên khi Luật sư Trưởng mời chị Mai, Phó Giám đốc TMV Cát Tường lên đối chất, chị này thừa nhận Tường có gọi điện về bảo gọi taxi. Nhưng khi taxi đến trước cổng TMV, thậm chí mở sẵn cửa rồi mà “không đưa đi vì thấy Tường bảo anh đang về, chờ anh về".

Nhân viên TMV tên Thư cũng khẳng định, sau khi phát hiện chị Huyền có dấu hiệu bất thường, cô này đã gọi điện cho Tường nhiều lần nhưng “mãi không thấy về”. Thư cho rằng cô chỉ là người làm thuê, không có quyền quyết định nên dù taxi đã mở sẵn cửa nhưng vẫn phải đứng nhìn. Do không thấy ai đưa chị Huyền đi cấp cứu nên Thư vẫn cố cấp cứu dù không có chuyên môn.

 Nguyễn Mạnh Tường trả lời HĐXX.

 

Theo lời Tường, từ chùa Quán Sứ nếu đi ô tô về đến TMV phải mất khoảng 30 phút. Luật sư Trưởng đặt vấn đề với Nguyễn Mạnh Tường rằng: “Từ TMV sang Bệnh viện Bạch Mai chỉ cách ‘vài bước chân’. Tại sao trong thời gian 30 phút đó không đưa chị Huyền sang Bạch Mai cấp cứu mà lại yêu cầu nhân viên đợi mình về. Nếu đưa đi cấp cứu thì làm sao người ta chết được.”

Tường còn cho biết thêm, khi đó Tường cũng đã liên hệ với Quang Thành, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) nhưng lúc đó anh Thành không có ở bệnh viện. “Bác sỹ Thành không có trong đó. Các y trong thì làm sao xử lý kịp đối với một ca nguy kịch,” Tường nói.

Luật sư Trưởng cũng hỏi lại Nguyễn Mạnh Tường rằng: “Nếu đưa chị Huyền đi cấp cứu kịp thời thì chị Huyền có thể sống hay không?” Về điều này, Tường nói: “Bị cáo không có mặt ở đó nên không đánh giá được tình hình. ”Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Trưởng đã cung cấp bản khai của Tường tại cơ quan điều tra. Theo đó, Tường khẳng định, nếu chị Huyền được đưa vào ngay bệnh viện có thiết bị hiện đại thì có thể cứu được.

Tại phiên tòa, nhân viên tên Thư cũng cho rằng nếu được cấp cứu kịp thời thì chị Huyền vẫn có cơ hội sống.

Kế hoạch xử lý xác để trốn tội

Tại phiên tòa, khi được Luật sư Trưởng hỏi, anh Nguyễn Quang Thành, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi hỗ trợ cấp cứu chị Huyền không thành công, anh Thành đã ra ngoài. Nhưng sau đó một lát thì quay lại để gặp Tường, đồng thời để chờ bạn tới trả xe.

Tuy nhiên, anh Thành không nhớ rõ nội dung cụ thể và cho biết giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra. Theo bản khai tại cơ quan điều tra của anh Thành mà Luật sư Trưởng cung cấp thì sau khi trở lại TMV CátTường, anh Thành đi lên tầng 2, thấy Tường đang ngồi cùng 7-8 người khác  .

“Tôi tình cờ nghe được họ bàn bạc có 2 cách giải quyết. Cách 1 là gọi người nhà nạn nhân đến rồi thương lượng. Cách 2 là đưa thi thể chị Huyền ra một đường vắng nào đó rồi làm giả hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Sau đó sẽ có người đưa chị Huyền vào bệnh viện và sự việc không còn liên quan đến TMV nữa. Mọi người thống nhất cách thứ 2,” anh Thành khai với cơ quan điều tra.

Cũng theo bản khai này thì sau đó, Tường có nhờ anh Thành đưa thi thể chị Huyền vào bệnh viện nhưng anh này không đồng ý.

Liên quan đến kế hoạch “xử lý” thi thể chị Huyền nói trên, bảo vệ Đào Quang Khánh cũng khai nhận rằng,sau khi chị Huyền mất, chị Mai đã gọi Khánh lên tầng 2 TMV. Tại đây Khánh thấy có 7-8 người đang ở đó. Trong đó có Tường, chị Mai, Hằng và một số người khác bị cáo không nhớ rõ.

Tại đây, Khánh nghe mọi người bàn bạc sẽ đưa xe chị Huyền đến một đoạn đường vắng rồi cho đổ trên đường. Đặc biệt, phải kéo xe một đoạn để tạo vết xước, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông.

Sau đó, dưới sự chỉ định của Mai, Khánh cùng hai người làm cùng tại TMV là Công và Long đã mang xe đi “tạo vết xước giả". Khánh đã kéo lê xe chừng 50m nhưng xe không xước vì có thanh chắn inox. Rất có thể, sau khi kế hoạch đưa xác chị Huyền vào bệnh viện bất thành, các đối tượng đã bàn bạc đem thi thể người phụ nữ xấu số này đi ném xuống sông phi tang. 

Minh Quyết

Bình luận
vtcnews.vn