Vũ Thu Phương đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 16/06/2011 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Thỉnh thoảng, Phương cũng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ đó, nhưng mà cái ước mơ nó nhanh lắm, nó chỉ thoáng qua thôi.

(VTC News) – Ngay sau khi dừng chân ở liveshow thứ 6 của Bước nhảy hoàn vũ, Vũ Thu Phương lại tất bật ngay với chuyến công tác nước ngoài. “Cô đào sexy” đúng là một người tham lam trong công việc và cô cũng tự nhận mình là người như vậy. Cô nói: “Mình thực sự rất hạnh phúc khi được sống với nhiều niềm đam mê cùng lúc như vậy. Và những niềm đam mê đó theo Phương nó không quá lớn lao”.

Hẹn gặp Vũ Thu Phương vào thời điểm này quả thật không hề dễ dàng vì ngoài việc bận quay cho bộ phim mới “Hoàng tử ăn mày” sắp hoàn thành, ‘anh Lân’ còn bận với những mẫu thiết kế mới, với sàn catwalk, cửa hàng thời trang và công việc kinh doanh đang ngày càng mở rộng.

Khất lần mãi, cuối cùng ‘cô nàng bất đắc dĩ’ cũng dành cho phóng viên VTC News một cuộc trò chuyện ngắn vui vẻ.

- Rời Bước nhảy hoàn vũ đã hơn nửa tháng, hiện tại cảm xúc của chị thế nào? Có còn sự nuối tiếc?

- Nói không nuối tiếc thì cũng không phải, mà tiếc hẳn thì cũng không đúng. Thực sự mà nói, càng đi sâu vào các vòng trong Phương càng cảm thấy mình đuối sức dần. Khối lượng công việc hiện tại của Phương có thể nói là quá tải nên Phương đã không thể tập trung tốt cho việc luyện tập được. Vì thế kết quả như trên cũng không quá bất ngờ. Trước nay, Phương vẫn quan niệm là đã làm gì phải làm tới cùng nhưng lần này, quỹ thời gian không cho phép để Phương có thể theo đuổi đến hết cuộc chơi. Đến giờ Phương cảm thấy hơi tiếc nuối chút xíu, vả lại sức mình có hạn…

"Cô đào sexy" tại Bước nhảy hoàn vũ

- Chị có băn khoăn về sự đánh giá của Ban giám khảo và khán giả?

- Không có gì để băn khoăn hết, Phương chỉ buồn chút xíu thôi. Phương nghĩ rằng, khả năng của mỗi con người là vô hạn, quan trọng ý chí của mình tới đâu. Trong cuộc thi này, Phương nghĩ sự cố gắng của mình vẫn còn ít, với lại bộ môn khiêu vũ hoàn toàn không phải là thế mạnh của mình. Trước khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, Phương đã tự nói với bản thân mình rằng đến với sân chơi này là để ‘vượt lên chính bản thân mình’. Nếu quỹ thời gian nhiều hơn nữa chắc Phương có thể cố gắng được nhiều hơn.

- Trong số các nghệ sĩ còn lại của cuộc thi, chị ấn tượng với ai nhất? Nếu có một sự lựa chọn, chị sẽ chọn ai vào vị trí quán quân?

- Nói chung mỗi người có một thế mạnh riêng. Tất cả các nghệ sĩ tham gia năm nay, theo Phương nghĩ họ đều đã chiến thắng được chính bản thân bằng những nỗ lực hết mình của họ. Với riêng Phương thì mình không quá thích một ai cả. Theo Phương, năng lực, trình độ của các thí sinh rất đồng đều, khả năng một người nào đó vượt trội trong đêm chung kết để giành vị trí quán quân đều có thể xảy ra…

- Nếu sang năm BTC cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ lại mời, Phương vẫn sẽ tiếp tục tham gia chứ?

- Tất nhiên rồi! Nếu sắp xếp được thời gian, xong hết ‘phông màn tràng trống’ thì Phương sẽ vẫn tham dự vì Bước nhảy hoàn vũ thực sự là một hương trình bổ ích, nhiều ý nghĩa.

Nếu sang năm BTC cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ lại mời Vũ Thu Phương sẽ vẫn tiếp tục tham gia

- Được biết từ đầu năm 2011 tới giờ, chị tham gia diễn xuất trong bộ phim “Hoàng tử ăn mày” của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Đến giờ phút này, bộ phim đã tiến hành tới đâu và Vũ Thu Phương trong “Hoàng tử ăn mày” có gì đặc biệt so với Vũ Thu Phương trong những bộ phim trước đó?

- Hiện tại “Hoàng tử ăn mày” đã đi được 2/3 chặng đường, đã hoàn thành được 30 tập so với tổng thể 40 tập phim. Bộ phim này càng ngày càng làm cho Phương cảm thấy lôi cuốn hơn vì đạo diễn Trần Cảnh Đôn rất chăm chút cho kịch bản. Mỗi ngày, anh Cảnh Đôn lại chau chuốt cho nó trở nên hay hơn và chau chuốt cho cái ‘form’ của diễn viên ngày càng dày hơn, đặc biệt là vai của Phương mở ra rất nhiều hướng.

"Nhà báo Đông Quỳnh" Vũ Thu Phương trong phim Hoàng tử ăn mày

Nếu như hồi đầu nhân vật Đông Quỳnh chỉ là một nhà báo, thậm chí phải đi làm ôsin để tìm hiểu một số éo le trong cuộc sống của mình thì về sau anh Đôn mở ra một số hướng đi dành riêng cho Đông Quỳnh là nghề người mẫu. Đó là một ý rất hay. Phương nghĩ rằng, nó cũng sẽ thu hút thêm khán giả ở yếu tố hài hước trong cuộc sống của Đông Quỳnh.

- Bên cạnh vai trò người mẫu, nhà thiết kế, diễn viên truyền hình thì công việc kinh doanh của chị đang không ngừng được mở rộng. Có vẻ như chị ôm đồm quá nhiều việc?

- Phương vốn là một người tham lam mà! (Cười). Mình thực sự rất hạnh phúc khi được sống với nhiều niềm đam mê cùng lúc như vậy. Và những niềm đam mê đó theo Phương nó không quá lớn lao.

- Như vậy có nghĩa rằng, công việc của người nghệ sĩ cũng rất vất vả và lắm gian nan chứ không phải chỉ là cái vẻ hào nhoáng bề ngoài như mọi người vẫn thấy?

- Trước hết, nói tới cái khó của nghề người mẫu đi. Nếu bạn là người bình thường mà đi trên một đôi giày cao gót hàng chục phân liệu nó có đơn giản hay không? Đồng thời còn phải kết hợp với những bộ trang phục, những bộ đồ vô cùng khó đi. Cử chỉ, khuôn mặt phải làm sao để người ta không chê được mình. Riêng những cái đó thôi cũng đã không hề đơn giản rồi.

Còn với nghề diễn viên, hiện nay nước mình có bao nhiêu là diễn viên, bao nhiêu là bộ phim, bạn phải làm sao để có một màu sắc riêng cho nhân vật của mình để được công chúng đón nhận. Điều đó theo Phương nghĩ đã rất là khó khăn rồi. Khi làm việc tập thể với năm sáu chục con người thì bạn biết đấy, người ta đòi hỏi tính chuyên nghiệp rất cao và sự nỗ lực rất nhiều. Đóng phim thì chuyện làm 24 tiếng đồng hồ trên một ngày là hết sức bình thường. Phương nghĩ rằng nghề diễn viên là một nghề vô cùng cực khổ.

Theo Vũ Thu Phương "Là nghệ sĩ cũng lắm vất vả gian nan chứ không chỉ có cái vẻ hào nhoáng bề ngoài như mọi người thường thấy"

Còn về công việc kinh doanh của Phương, người ta vẫn bảo lao động trí óc mệt cái đầu hơn rất nhiều so với lao động chân tay. Điều này rất đúng. Nếu là người lao động trí óc bạn phải lao động cả khi ăn, khi thưa giãn, thậm chí cả khi ngủ. Rất nhiều lần khi Phương đi ngủ vẫn mơ và trăn trở tới những mẫu thiết kế mình chưa hoàn thành. Con người ta phải làm việc suốt cái quãng thời gian mà mình đang sống. Đó là một điều vô cùng khó khăn.

- Là nghệ sĩ và lại thuộc tuýp người lãng mạn nhưng chị quyết định đi sâu vào lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi sự thực dụng, tính toán. Sự mâu thuẫn này có làm khó chị?

- Nghệ sĩ thì cũng là con người. Phương nghĩ rằng, con người trong cuộc sống thì ai cũng cần tới kinh tế. Phương đã trải qua một khoảng thời gian rất khó khăn về kinh tế nên Phương nghĩ kinh tế là yếu tố then chốt, quyết định cuộc sống của mình có đủ đầy hay không và có thể lo lắng được cho người khác hay không. Nếu Phương chỉ làm nghệ sĩ không thôi, chỉ với cuộc sống của riêng mình thôi thì rất thoải mái, nhưng như thế Phương sẽ không có dư dả để lo lắng thêm cho người thân của Phương hay giúp đỡ thêm nhiều người nữa.

"Cô nàng bất đắc dĩ" trên sàn catwalk

Nhưng nếu mình tạo được công ăn việc làm cho một số lượng lao động thôi thì đó cũng là một việc tốt và cũng là một điều lý thú trong cuộc sống. Ngày xưa khi còn bé, còn là học sinh, Phương thường hứa rằng, dù có đam mê cái gì đi chăng nữa thì sau này cũng quyết định chọn học ngành kinh tế vì đó là vấn đề then chốt để kiếm tiền.

Khi mình đã có kinh tế rồi thì mới bay bổng với nghệ thuật, với những niềm đam mê khác của bản thân. Khi không bị hạn chế bởi vấn đề kinh tế, sự nghiệp nghệ thuật của mình nó mới được bay cao lên. Phương nghĩ rằng nghệ thuật và kinh tế, nó là hai cái có mối quan hệ tương hỗ với nhau rất tốt.

- Chị có nghĩ rằng một ngày nào đó sẽ thử sức ở một lĩnh vực khác như âm nhạc chẳng hạn, để xây dựng hình ảnh một nghệ sĩ đa năng trong mắt công chúng. Biết đâu cái tên Vũ Thu Phương lại nổi đình nổi đám ấy chứ?

- Tại sao lại cứ phải là ca hát nhỉ? Đâu phải ca hát mới là hạnh phúc của con người? Phương không nghĩ như thế! Mình phải biết năng lực của mình tới đâu, niềm đam mê của mình như thế nào. Đam mê của Phương là ở những lĩnh vực đang theo đuổi bây giờ. Cũng đã có thời gian Phương lưu tâm suy nghĩ tới chuyện ca hát nhưng thực sự đó không phải là đam mê của Phương. Vì vậy, Phương đã không chọn nó như bạn thấy đấy.

- Trong tương lai, chị muốn xây dựng thương hiệu Vũ Thu Phương ở lĩnh vực nào: người mẫu, nhà thiết kế hay diễn viên? Vì để thực sự xuất sắc trên mọi lĩnh vực tham gia là một câu chuyện khó!

- Với nghệ thuật, chừng nào cái duyên chưa đạt thì mình vẫn phải cố gắng. Với một nghệ sĩ thì tình cảm của khán giả dành cho mình là quan trọng nhất. Với những gì Phương đã và đang có, Phương nghĩ mình cần cố gắng nhiều hơn nữa để nghệ thuật phải chọn mình, khi cái duyên nó thực sự tới thì Phương sẽ đón nhận. Về công việc kinh doanh, Phương đã, đang và sẽ cố gắng hết mức để tạo nên một thương hiệu riêng cho mình và theo đuổi đến cùng.

- Đã 26 tuổi, phụ nữ như vậy cũng không phải là trẻ nữa. Chị đã tìm được người đàn ông đích thực để cùng mơ về một ngôi nhà và những đứa trẻ?

- Thỉnh thoảng, Phương cũng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ đó, nhưng mà cái ước mơ nó nhanh lắm, nó chỉ thoáng qua thôi. Phương nghĩ rằng với một người phụ nữ, muốn biết cô ấy có thực sự thành công hay không thì phải nhìn vào gia đình của cô ấy. Phương vẫn chưa đủ tự tin dừng chân trong công việc để có thể toàn tâm toàn ý lo cho ngôi nhà và những đứa trẻ của riêng mình.

"Anh Lân" sẽ làm người độc thân thêm một thời gian nữa

Thế nên, Phương vẫn sẽ làm người độc thân thêm một thời gian nữa (Cười). Chỉ như vậy Phương mới tập trung cho công việc hiện tại để sau này có thể thực sự toàn tâm toàn ý lo cho gia đình mình được.

- Vâng! Rất cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Hoàng Nghĩa (Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn