Vụ Tamiflu: Thủ tướng kết luận không cần chuyển CQĐT

Thời sựThứ Ba, 16/11/2010 08:05:00 +07:00

Ngày 15/11, Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về vụ mua thuốc Tamiflu.

Trả lời báo chí ngày 15/11, Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền cho biết Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về vụ mua thuốc Tamiflu phòng chống H5N1.

Theo đó, yêu cầu Bộ Y tế kiểm điểm trách nhiệm, xử lý những cá nhân, tập thể có khuyết điểm, sai phạm. Đồng thời tìm phương án xử lý hơn 10 triệu viên thuốc Tamiflu đã hết hạn dùng.

Trong kết luận của mình, Thanh tra Chính phủ còn yêu cầu ba doanh nghiệp tham gia dự án mua thuốc phòng dịch cúm là Stada, Imexpharm, Pymepharco nộp lại 2,8 triệu USD số tiền đối tác trả lại để chờ xử lý. Đồng thời kiến nghị chuyển cơ quan điều tra làm rõ giá mua nguyên liệu của các công ty này, cũng như khoản tiền hơn 3,8 triệu USD còn giữ lại tại Công ty CP Dược phẩm Cửu Long. Tuy nhiên, ông Truyền cho biết Thủ tướng cho rằng hai kiến nghị trên là không cần thiết vì số tiền còn giữ lại ở các công ty đều được công khai. Thủ tướng giao Bộ Tài chính kiểm tra, làm rõ, xử lý số tiền này.

Theo N.NHÂN/Pháp luật TPHCM

Bình luận
vtcnews.vn