Vụ tai nạn thảm khốc nhìn từ Bệnh viện Chợ Rẫy

Thời sựThứ Hai, 13/06/2011 11:39:00 +07:00

(VTC News) – Vẫn chưa hết bàng hoàng đau đớn, các nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc đang điều trị tại BV Chợ Rẫy đã kể lại những phút kinh hoàng...

(VTC News) – Vẫn chưa hết bàng hoàng đau đớn, các nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc đang điều trị tại BV Chợ Rẫy đã kể lại những phút kinh hoàng…

Khoảng 3h sáng ngày 13/6, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại Km18 tuyến đường cao tốc TP.HCM đi Trung Lương (địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Chiếc xe khách 16 chỗ mang biển kiểm soát 53S – 2150 chạy tuyến Cà Mau – TP.HCM do tài xế Nguyễn Thanh Liêm điều khiển đã va chạm mạnh với xe container mang biển kiểm soát 54S – 3411 do tàu xế Huỳnh Tấn Phát điều khiển.

Tai nạn thảm khốc xảy ra đã làm 5 nạn nhân tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân chết trên đường đưa vào cấp cứu, 1 nạn nhân tử vong tại khoa Cấp cứu – BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Tài xế Nguyễn Thanh Liêm cùng với nạn nhân ngồi ở băng ghế phía trước đã tử vong ngay tại hiện trường.

BS Tôn Thất Quỳnh Ái – Trưởng khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, chỉ trong 30 phút sáng hôm nay, BV đã liên tục tiếp nhận 13 nạn nhân của vụ tai nạn nói trên. Ngay sau khi nhận được thông tin, BGĐ BV Chợ Rẫy đã huy động toàn bộ các nguồn nhân lực tốt nhất của BV này để tiến hành thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân.

Cũng theo vị đại diện của BV Chợ Rẫy, trong tổng số 2 nạn nhân tử vong trước khi được đưa vào BV, có một bé trai 5 tuổi và 1 bệnh nhân nam 55 tuổi. Nạn nhân Tô Thị Cẩm Loan (SN 1978) thì tử vong sau ít phút được chuyển vào cấp cứu với nguyên nhân bị chấn thương sọ não rất nặng.

Bé trai Phan Hữu Nhân (3 tuổi), con trai của anh Nắng (Ảnh: N.D) 

Tính đến hiện tại (trưa 13/6), BV Chợ Rẫy còn 9 bệnh nhân của vụ tai nạn, trong đó 8 bệnh nhân đã được chuyển đến các khoa chuyên  môn để thăm khám, điều trị. Tại khoa Cấp cứu chỉ còn 1 bệnh nhân, và 1 bệnh nhân tình trạng ổn định đã được cho về nhà.

Trưởng khoa Cấp cứu – BV Chợ Rẫy cũng nhận xét thêm, hầu hết các bệnh nhân được chuyển tới BV này chữa trị trong tình trạng khá nặng, chấn thương sọ não, chấn thương đầu và một số bộ phận khác của cơ thể.

“Nhờ được cung cấp thông tin rất kịp thời, với sự trợ giúp rất có hiệu quả của các BV tuyến dưới như Bến Tre, Long An, chúng tôi đã triển khai ngay các biện pháp cấp cứu hàng loạt, chủ động trong việc huy động nguồn lực, thuốc men để chữa trị rất nhanh chóng, giúp nạn nhân vượt qua tình thế hiểm nghèo nhất” – Bs Ái nhấn mạnh.

Nạn nhân Phan Văn Nắng đang thuật lại diễn biến vụ tai nạn với điều tra viên Công an Long An (Ảnh: N.D) 

Vẫn chưa hết bàng hoàng trên giường bệnh, anh Phan Văn Nắng (SN 1979, ngụ tại Bạc Liêu) kể lại sự việc với PV VTC News trong đau xót: “Lúc đó, khi sự việc xảy ra trời còn tối, tôi đang trên đường đưa con lên BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để khám bệnh. Khi tới đoạn này thì đột nhiên thấy chiếc xe khách phóng rất nhanh, tốc độ phải từ 100km/h trở lên. Khi tới vòng cua, có thể do không làm chủ tốc độ nên đã đụng phải vào chiếc xe container. Khi tai nạn xảy ra, hầu hết mọi người đều chìm trong giấc ngủ nên chẳng ai hay biết gì…”

Trọng vụ tai nạn này, vợ của anh Nắng là chị Cẩm Loan đã tử vong. Con trai anh là Phan Hữu Nhân (3 tuổi) bị chấn thương ở đầu và gãy 1/3 xương trụ. Riêng anh Nắng đã qua cơn nguy kịch, được xác định là chấn thương đầu, vết thương ở lưỡi.

Khi chúng tôi đến thăm, anh Nắng vẫn còn nhớ lại được đầy đủ câu chuyện tai nạn thảm khốc nói trên.

Các điều tra viên của Công an tỉnh Long An cũng đã được cử ngay đến BV Chợ Rẫy để tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng có liên quan của vụ việc này.

Thượng tá Phạm Hữu Châu – Chánh văn phòng Công an tỉnh Long An vừa xác nhận với VTC News cách đây ít phút, nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi chủ quan của tài xế chạy quá tốc độ cho phép. Hiện Công an tỉnh Long An vẫn đang bảo vệ hiện trường, tích cực điều tra, làm rõ với các bên có liên quan.

VTC News sẽ liên tục cập nhật diễn biến sự việc cũng như danh tính người thiệt mạng, người bị thương.

Việt Dũng 

Bình luận
vtcnews.vn