Tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Bác sĩ Lương chính thức được tại ngoại

Sức khỏeThứ Tư, 05/07/2017 18:55:00 +07:00

Theo thông tin mới đây nhất từ phía cơ quan điều tra, bác sĩ Lương vừa hoàn tất thủ tục tại ngoại để trở về nhà, tiếp tục phối hợp với công an để tiến hành điều tra, xem xét sự việc.

Liên quan đến sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 người nữa do vi phạm quy trình chạy thận cho bệnh nhân,

Sự việc này đã khiến cho đội ngũ cán bộ ngành y tế nói riêng và quần chúng nhân dân nói chung hết sức bàng hoàng. Theo TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng vụ pháp chế, Bộ Y tế, BS Lương là bác sĩ trẻ, có tấm lòng nhiệt huyết, trước đây chưa từng mắc sai sót gì và được nhiều người quý mến.

bac si luong duoc tai ngoai

 

Bên cạnh đó, BS Lương cũng không thuộc nhóm tội phạm nguy hiểm, trong quá trình điều tra cũng chưa từng thể hiện thái độ trốn tránh, cản trở công tác điều tra của cơ quan công an. Do vậy, theo ý kiến của nhiều chuyên gia ngành y tế cũng như pháp luật, việc bắt giữ bác sĩ Lương là không cần thiết. 

Tuy nhiên, Cơ quan công an đã ra quyết định mới nhất đó là thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép bác sĩ Lương được tại ngoại để tiếp tục điều tra sự việc. Hiện, bác sĩ Lương đang hoàn thiện thủ tục để trở về nhà.

TS Nguyễn Huy Quang nhận định: "Việc bác sĩ Lương được tại ngoại là một tin vui, đáp ứng được lòng mong mỏi của đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế và toàn ngành y tế".

Việc cơ quan điều tra thay đổi biện pháp ngăn chặn, chuyển từ tạm giam sang tại ngoại để tiếp tục phục vụ cho công tác điều tra mang tính nhân văn rất cao và đã làm cho thầy thuốc, nhân viên y tế an tâm hơn đối với công việc, với nhiệm vụ của mình, cảm thấy pháp luật công tâm, pháp luật bảo vệ"- TS Huy Quang chia sẻ. 

Video: Bác sĩ Hoàng Công Lương bị bắt - Bộ Y tế đề nghị xem xét cho tại ngoại

Ngay sau sự việc bắt tạm giam BS Lương, đại diện Bộ Y tế đã lên tiếng, Tổng hội Y học Việt Nam cũng viết đơn đề nghị Công an tỉnh Hoà Bình cho BS Hoàng Công Lương được tại ngoại để điều tra, xét xử, nhằm tránh những oan sai gây ra sự thiệt thòi cho bác sĩ Lương. 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn