Vụ Strauss-Kahn: "Chỉ cần họ thừa nhận tôi là nạn nhân"

Thế giớiThứ Tư, 19/10/2011 06:40:00 +07:00

(VTC News) - Tristane Banon, nữ văn sĩ người Pháp từng cáo buộc cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn tội cưỡng hiếp vừa tuyên bố bỏ cuộc.

(VTC News) - Tristane Banon, nữ văn sĩ người Pháp từng cáo buộc cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Strauss-Kahn tội cưỡng hiếp vừa tuyên bố sẽ ngừng đưa đơn kiện lên tòa án dân sự.

Vào hôm nay, nữ văn sĩ này đã tuyên bố cô sẽ không theo đuổi một vụ kiện dân sự nhằm chống lại ông Dominique Strauss-Kahn với cáo buộc cưỡng hiếp cô nữa. Tuyên bố này được đưa ra không lâu sau khi các công tố viên ở Pháp bãi bỏ cuộc điều tra hình sự nhằm xác minh các cáo buộc của Banon vào tuần trước.

Trước đó, Tristane Banon từng cáo buộc ông Strauss-Kahn đã cố gắng cưỡng hiếp cô trong một căn hộ ở Paris (Pháp) – nơi cô tới để phỏng vấn ông cách đây 8 năm. Tuy nhiên, sau một quá trình điều tra khá dài, các công tố viên tuyên bố họ không có đủ bằng chứng để khởi tố ông Strauss-Kahn. Thêm vào đó, vụ việc đã xảy ra cách đây khá lâu nên theo luật của Pháp, dù có thật là ông phạm tội đi chăng nữa thì họ cũng không thể đưa ra xét xử.

 

Ban đầu, nữ văn sĩ này tuyên bố, cô sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng nếu các công tố viên “bỏ qua” cho cựu Tổng giám đốc IMF dễ dàng như vậy. Thế nhưng, mới đây, khi phát biểu trên kênh truyền hình Canal+, Banon cho hay: “Tôi sẽ không nộp đơn kiện dân sự nào nữa. Trong lá thư mà văn phòng công tố viên đã gửi cho tôi có ghi rất rõ ràng: Đã xảy ra một vụ tấn công tình dục, do đó, việc tôi là nạn nhân đã được họ công nhận”.

Các luật sư của Strauss-Kahn trước đó đã liên tục bác bỏ các cáo buộc trên. Họ thậm chí còn đòi kiện ngược lại cô Banon về tội phỉ báng thân chủ của họ.

Strauss-Kahn đã từ bỏ vị trí Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế vào tháng 5 vừa qua sau khi cảnh sát New York bắt ông do xuất hiện các cáo buộc ông “đòi tình” cô hầu phòng của một khách sạn ở đây. Mặc dù ông đã được xử trắng án do những lời khai của cô hầu phòng kia đầy mâu thuẫn và không đáng tin cậy, nhưng điều đó cũng đã khiến sự nghiệp chính trị của ông rơi xuống vực thẳm và cơ hội lớn trong cuộc chạy đua giành ghế Tổng thống Pháp với đối thủ Nicolas Sarkozy cũng bỗng chốc trở nên xa vời với ông.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn