Vụ sếp lương khủng: Có thu hồi 100 tỷ của công nhân?

Thời sựThứ Sáu, 06/09/2013 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà nói về thông tin sẽ thu hồi gần 100 tỷ đồng của 5.000 lao động bị chi lương vượt quá quy định.

(VTC News) – TP.HCM đã quyết định không thu hồi lại một đồng nào lương bị chi quá cao của công nhân, mà chỉ thu hồi lương lãnh đạo.

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà với báo giới vào chiều 5/9 xung quanh thông tin sẽ thu hồi gần 100 tỉ đồng của 5.000 lao động bị chi lương vượt quá quy định.

Thay mặt lãnh đạo UBND TP.HCM, Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà đã nhấn mạnh: “Tôi chưa hề có bất cứ một văn bản nào yêu cầu nói rằng sẽ thu hồi lương đã chi sai cho người lao động.

Việc làm sai quy định là do các lãnh đạo của những đơn vị này. Nếu có truy thu thì chỉ truy thu của lãnh đạo, chứ TP.HCM chắc chắn sẽ không lấy bất cứ một đồng nào của người lao động. Việc các Công ty cố tình đưa như vậy cho báo chí, gây hoang mang cho người lao động là sai.”

Bất cứ người lao động nào tại 4 đơn vị công ích của thành phố đã bị tước đoạt, mất đi quyền lợi của mình nay sẽ buộc lãnh đạo tại những đơn vị đó phải khôi phục, bồi thường.

TP.HCM, Sài Gòn, lương ‘khủng’, công ích, UBND TP.HCM, Lê Mạnh Hà.
TP.HCM sẽ không truy thu lương bị chi cao của người lao động, mà chỉ khôi phục những quyền lợi mà người lao động đã bị tước đoạt  (ảnh: P.T) 

Theo Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà, cả 4 đơn vị công ích của TP.HCM đã có các sai phạm trong quản lý, chi tiêu lương từ năm 2011, đến năm 2012 lại tiếp tục có các sai phạm khi mà TP.HCM yêu cầu lương chi cho năm ấy chỉ được phép bằng 70% mức lương chi trung bình cho năm 2011, nhưng các đơn vị này vẫn chi lương cao nhất là sai.

Thêm nữa, các đơn vị này đã có hành động đã báo cáo sai định mức lao động của công nhân, để rồi lấy tiền chênh lệch chia nhau trong quỹ lương của lãnh đạo.

“Đó là điều không thể chấp nhận được” – Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà kết luận.

UBND TP.HCM một lần nữa khẳng định, việc tạm đình chỉ công tác 8 thành viên lãnh đạo ở 4 đơn vị, Công ty công ích của TP.HCM để kiểm điểm các sai phạm là quá rõ ràng. Việc chia lương cho lãnh đạo cao hơn rất nhiều so với những lãnh đạo trực tiếp là không thể chấp nhận được.

Phương Trinh

Bình luận
vtcnews.vn