Vụ sạt lở đất, tiếp tục tìm kiếm 5 người mất tích

Thời sựThứ Hai, 16/04/2012 10:00:00 +07:00

Chưa xác định được nguyên nhân vì sao xảy ra vụ việc này. Mỏ than Phấn Mễ đã hỗ trợ việc mai táng cho nạn nhân tử nạn 40 triệu đồng.

Chưa xác định được nguyên nhân vì sao xảy ra vụ việc này. Mỏ than Phấn Mễ đã hỗ trợ việc mai táng cho nạn nhân tử nạn 40 triệu đồng. Hiện vẫn còn 5 người còn bị vùi trong đống đất đá.

Hàng triệu mét khối đất đã đã đổ xuống xóm Khuôn 1, xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên khiến hàng chục gia đình bị mất nhà cửa, vườn tược và người thân.

Theo thống kê ban đầu của UBND tỉnh Thái Nguyên, vụ sạt lở đã vùi lấp và phá huỷ 14 nhà dân, trong đó 10 ngôi nhà bị phá huỷ hoàn toàn. 1 người bị chết là cụ Vũ Thị Hồng (SN 1935), 1 cụ ông phải đi cấp cứu, hiện vẫn đang trong cơn nguy kịch. Hiện còn 5 người đang nằm trong đống đất đá.

Tìm kiếm nạn nhân tại mỏ than Phấn Mễ sau sự cố sạt lở đất sáng 15/4/2012. 

Trong số 5 người bị mất tích thì có 4 người trong cùng một gia đình là bà Nguyễn Minh Hoàn (SN 1962, chủ hộ), ông Nguyễn Văn Hà (SN 1968 là em trai bà Hoàn), cháu Nguyễn Văn Quốc (SN 1991 là con trai bà Hoàn) và cháu Nguyễn Văn Quân (SN 1995 là con trai thứ 2 của bà Hoàn). Người thứ 5 bị mất tích được xác định là bà Trần Thị Thiện (SN 1959).

Theo ông Đặng Viết Thuần, Trưởng ban Phòng chống lụt lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 15/4 tại khu vực đổ đất đá thải của Mỏ than Phấn Mễ (Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên).

Đến 17h chiều, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm nạn nhân nào trong đống đổ nát. Hiện UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đang chỉ đạo các lực lượng cứu hộ làm việc không ngừng nghỉ để tìm kiếm các nạn nhân.

Cũng theo ông Thuần, các cơ quan ban ngành của tỉnh Thái Nguyên đã đến động viên, thăm hỏi những gia đình bị nạn. Riêng những hộ bị mất nhà cửa, lực lượng quân đội đã dựng tạm lán trại cho bà con ở tạm.

“Hiện chưa xác định được nguyên nhân vì sao xảy ra vụ việc này. Các cơ quan chức năng của tỉnh đang điều tra. Chúng tôi sẽ công bố nguyên nhân trong thời gian sớm nhất”, ông Thuần cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, Mỏ than Phấn Mễ đã hỗ trợ việc mai táng cho bà Vũ Thị Hồng 40 triệu đồng. Đối với mỗi khẩu trong khu vực bị ảnh hưởng, mỏ hỗ trợ 2 triệu đồng/khẩu.

Ông Trương Mạnh Kiểm, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết: “Việc hỗ trợ nhằm mục đích giải quyết những khó khăn trước mắt. Về lâu dài thì phải xác định rõ trách nhiệm liên quan, chế độ chính sách cụ thể đối với những hộ dân bị ảnh hưởng. Ngay lập tức, các ngành chức năng của huyện phải thống kê các hộ liền kề vùng bị ảnh hưởng có nguy cơ bị sạt lở lấn tới thì phải di chuyển”.

Theo VNN

Bình luận
vtcnews.vn