Vụ sập nhà cổ ở Hà Nội: Cho người dân vào hiện trường lấy tài sản

Thời sựThứ Tư, 23/09/2015 11:52:00 +07:00

Vu sap nha 107 Tran Hung Dao Ha Noi - Lực lượng chức năng bố trí cho người dân quay lại nhà lấy đồ dùng sinh hoạt 1 ngày sau vụ sập nhà ở Hà Nội.

(VTC News) - Một ngày sau vụ sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo, lực lượng chức năng đã bố trí cho người dân quay lại nhà lấy đồ dùng sinh hoạt. 

Sáng nay (23/9), hàng chục hộ dân lân cận ảnh hưởng bởi sự cố sập nhà cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở lại hiện trường để vào bên trong lấy tài sản, đồ dùng cá nhân phục vụ trong những ngày được bố trí tạm trú tại tòa nhà CT1B – Định Công (Hoàng Mai).
 Người dân được bố trí vào bên trong lấy đồ đạc
Theo tìm hiểu của PV, ngoài những gia đình đến ở tạm tại khu đô thị Định Công, nhiều gia đình khác đã xin ngủ nhờ ở nhà người thân để đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

Sáng nay, đa phần họ đều trở lại để được lực lượng chức năng bố trí, giúp đỡ vào bên trong lấy một số tài sản, vật dụng sinh hoạt.

Hiện trường vụ sập nhà vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và điều tra.
Hiện trường vụ sập nhà vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và điều tra. 

Chị Vui (một hộ dân ảnh hưởng bởi vụ sập nhà cổ) cho hay, gia đình chị đã sống gần hiện trường hơn 20 năm. Thời điểm xảy ra vụ việc, gạch đá đổ vào mép ngoài của ngôi nhà nên 5 người trong gia đình chị Vui may mắn thoát nạn.
"Hiện chúng tôi chưa có đồ đạc gì để dùng cho nơi ở tạm. Sáng nay về đây, chờ lực lượng chức năng bố trí cho vào bên trong nhà để lấy một ít vật dụng cần thiết" - chị Vui nói.

Nhiều hộ dân trở về để lấy đồ dùng sinh hoạt.
Nhiều hộ dân trở về để lấy đồ dùng sinh hoạt. 

Bà Nguyễn Thị Đông (SN 1947) cũng vừa quay lại hiện trường vụ sập nhà sau một đêm ngủ nhờ ở nhà người quen. Bà Đông cho hay, thời điểm biệt thự cổ 107 đổ sập, bà đang rửa bát trong nhà, nghe tiếng động bà chạy vội ra ngoài thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, gạch đá đổ sập, nhiều người kêu cứu.
“Khu ở tạm mới cho người dân ở tận Định Công xa quá, 2 vợ chồng tôi già không đi được nên hôm qua sang nhà người quen ngủ nhờ" - bà Đông chia sẻ.
Để đảm bảo tài sản cho người dân sống trong khu vực cạnh hiện trường vụ sập nhà cổ số 107 Trần Hưng Đạo, lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt và chỉ dẫn từng người một vào trong khi thật sự cần thiết còn lại không ai được vào trong để đảm bảo công tác điều tra.
 Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc từ sáng sớm sau khi được bố trí trở lại nhà
Sáng nay, phần lớn người dân đều quay về nhà để nắm tình hình và lấy tạm một số tài sản bên trong chứ không ở lại khu nhà tạm để sắp xếp nhà cửa.
Trước đó, như VTC News đã đưa tin, trưa 22/9, biệt thự cổ nằm trên đường Trần Hưng Đạo bất ngờ đổ sập, khiến 2 người tử vong, 5 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Hầu hết mọi người đều trở lại khu nhà để lấy đồ và nắm tình hình.

Thông tin với PV, Đại tá Nguyễn Văn Quyền - Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự TP Công an Hà Nội, kết quả điều tra ban đầu vụ sập nhà là do tòa nhà sử dụng nhiều năm (110 năm) đã xuống cấp và thời tiết liên tục mưa trong những ngày qua dẫn đến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực nên tự sập đổ một phần.
Cũng theo Đại tá Quyền, công tác điều tra ban đầu xác định tòa nhà được xây dựng từ năm 1905, đã qua sửa chữa, tu tạo vào những năm 1990, có diện tích mặt bằng 1.164 m2, gồm 3 khối, khối thứ 2 có diện tích khoảng 300 m2 đổ sập sang hai bên lối đi của tòa nhà số 107 Trần Hưng Đạo.

Video: Thông tin mới về vụ sập nhà cổ ở Hà Nội

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn