Vụ rơi Supetjet-100: Trực thăng đưa thi thể về Jarkata

Thế giớiThứ Bảy, 12/05/2012 01:10:00 +07:00

(VTC News) - Người phát ngôn Bộ các trường hợp khẩn cấp Indonesia cho biết trực thăng đã đem 4 container đầu tiên chứa thi thể các nạn nhân về thủ đô Jarkata.

(VTC News) - Người phát ngôn Bộ các trường hợp khẩn cấp Indonesia cho biết trực thăng đã đem 4 container đầu tiên chứa thi thể các nạn nhân về thủ đô Jarkata.

>> Những thông tin mới nhất chiếc Sukhoi Superjet gặp nạn thảm khốc

Các contianer đã được chuyển đến một bệnh viên quân đội ở thủ đô trong khi chiếc trực thăng thứ hai bắt đầu xuất phát.

Những người nhà nạn nhân đã bắt đầu có mặt tại phòng chờ của bệnh viện quân sự để được nhìn thấy thi thể thân nhân.

Chiếc máy bay đã đâm vào sườn núi trong chuyến bay thử nghiệm thứ 2 của nó. Tất cả 45 người có mặt trên khoang, đa số là người Indonesia đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay Sukhoi Superjet-100 lao thẳng vào vách núi dựng đứng ở độ cao 2.000m.
Máy bay Sukhoi Superjet 100 

Những số liệu điều tra vụ việc cho thấy chiếc máy bay gặp nạn có đủ điều kiện để cất cánh, không gặp trục trặc gì về kỹ thuật và chuyến bay là hoàn toàn phù hợp với quy định bay của quốc tế.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết các chuyên gia tin rằng chính 'yếu tố con người' lànguyên nhân tai nạn. Hiện tại Nga đã cử 2 máy bay Ilyushin Il-76TD đến Indonesia để hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Đây là vụ tai nạn đầu tiên của Sukhoi Supetjet-100, loại máy bay mới được đưa vào sản xuất đại trà. Chiếc máy bay đầu tiên được đưa vào sử dụng là năm 2011 ở hãng hàng không Armavia của Armenia và hãng Aeroflot của Nga.

Superjet-100 là sản phẩm hợp tác của Sukhoi với hãng sản xuất hàng không Alenia Aeronautica của Italia cùng với một số phụ kiện được sản xuất tại Châu Âu và Châu Mỹ. Đây là sản phẩm được dùng để thay thế các máy bay dân sự tầm trung đã lỗi thời Yak-42 và An-24 từ thời Liên Xô.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn