Vụ Quỳnh Anh Got Talent: Trường APC 'tung bom' nặng ký

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/03/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Trường APC vừa đăng tải văn bản tổng hợp toàn bộ bằng chứng để chứng minh tội lỗi của nhà sản xuất chương trình Got Talent đối với Quỳnh Anh

(VTC News) - Trường APC vừa đăng tải văn bản tổng hợp toàn bộ bằng chứng để chứng minh tội lỗi của nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent đối với thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh là có thật.

Thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh 

Mới đây, trên website trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC) đã đăng tải một văn bản với tên gọi là tổng hợp toàn bộ bằng chứng về tội lỗi của nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent đối với thí sinh của trường là em Lê Nguyễn Quỳnh Anh kèm theo đoạn clip dài gần 38 phút do hiệu trưởng Phạm Anh Quang kí tên.


Đứng dưới danh nghĩa của trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, hiệu trưởng trường đã kêu gọi đòi lại sự công bằng cho thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh.

“Với chủ trương luôn dạy học sinh sống tốt, sống đẹp, sống có trách nhiệm và giúp các em rèn luyện bản thân, phát huy hết năng lực của mình để trở thành người công dân hữu ích cho cộng đồng, cho tổ quốc Việt Nam.

Và một trách nhiệm lớn khác của trường APC là luôn bảo vệ học sinh trước sự tấn công, trước sự lăng mạ, trước sự xúc phạm… của cái xấu. Hiện nay, nhà trường đang ra sức làm điều đó với trường hợp của em Lê Nguyễn Quỳnh Anh. Nhà trường đã gửi công văn và các chứng cứ liên quan đến các cơ quan chức năng để nhờ can thiệp theo đúng quy định của pháp luật.”

 

Theo đó, những bằng chứng phía trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương đưa ra cáo buộc phía đơn vị tổ chức Vietnam’s Got Talent gồm có:

- Xâm hại trẻ em một cách có chủ đích, có tổ chức vì mục đích thương mại;
- Kích động, lôi kéo số đông cả triệu người để “đánh hội đồng” một em bé và một người mẹ Việt Nam vô tội, gây hậu quả nghiêm trọng và lâu dài;
- Vi phạm pháp luật Việt Nam về bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam;
- Vi phạm Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc;
- Lừa đảo dư luận Việt Nam và thế giới bằng thủ đoạn tinh vi, dùng truyền thông kích động hàng triệu người đồng loạt khủng bố tinh thần, đe dọa một bé gái 15 tuổi, gây náo loạn xã hội trong và ngoài nước

 

Đồng thời phía nhà trường cũng  hy vọng và tin tưởng các cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra làm rõ, lấy lại sự công bằng và danh dự cho em Quỳnh Anh, trả lại cho em cả tương lai tươi sáng, cũng như lấy lại niềm tin về lẽ phải cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.


Loading the player ...

Bằng chứng 1: Phá tone nhạc nền


Loading the player ...

Âm thanh bị bóp méo, các câu trả lời bị cắt ghép


Loading the player ...

Nhà đài làm thế vì mục đích gì?


Loading the player ...

Giọng thật của Quỳnh Anh khi hát bài Tình mẹ

Hiện, phía đơn vị tổ chức Vietnam’s Got Talent cũng như “các cơ quan chức năng” mà phía nhà trường mong muốn sẽ vào cuộc vẫn chưa có bất cứ lời lên tiếng chính thức nào về những bằng chứng này.

Lê Nguyễn Quỳnh Anh, thí sinh tham dự chương trình Tìm kiếm tài năng mùa phát sóng đầu tiên đã là tâm điểm của dư luận trong suốt những ngày qua khi màn biểu diễn bình thường của cô bé được người mẹ và đại gia đình PR lên tận mây xanh khiến dư luận sôi sùng sục vì sự “ảo tưởng” quá đà này.

Quỳnh Anh và mẹ

Những tưởng rằng, dư luận có lý lẽ riêng của họ và câu chuyện sẽ trôi vào quên lãng thì chính mẹ Quỳnh Anh là người đáp trả những luồng ý kiến ném đá sau khi chương trình phát sóng bằng cách lên báo chí ‘tố’ BTC chương trình Vietnam’s Got Talent đã cố ý làm hỏng tiết mục của Quỳnh Anh và xây dựng nên hình ảnh một gia đình kệch cỡm và lố bịch trên truyền hình nhằm thu hút sự chú ý của công chúng vào chương trình và khẳng định ‘chúng tôi bị bạo hành về tinh thần’

Mặc dù BTC đã khẳng định, họ đã không làm sai, hay bóp méo những gì đã diễn ra trong quá trình thi của Quỳnh Anh, cũng như không hề sử dụng trường hợp của thí sinh Quỳnh Anh để thu hút dư luận. Nhưng phía gia đình Quỳnh Anh không chấp nhận với câu trả lời này mà tiếp tục một bức thư gửi bà Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội với tiêu đề ‘Lời kêu cứu khẩn cấp’, bức thư được kí tên Lê Nguyễn Quỳnh Anh.

Trong khi vấn đề đang trở nên nghiêm trọng và hết sức nhạy cảm thì trong chương trình Copy và bơm vá (Thư giãn cuối tuần) ngày 25/02 của Đài truyền hình Việt Nam có một tiểu phẩm hài ‘đá xoáy’ vụ việc này nội dung gần như tiết mục của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh.

Ngay lập tức, ông Lê Anh Tuấn, bố thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh chính thức lên tiếng bảo vệ con gái bằng một bức thư bày tỏ sự bức xúc cao độ. Trong thư, ông Lê Anh Tuấn đề cập đầu tiên đến việc mình bị sốc sau khi xem xong tiểu phẩm hài trong chương trình Copy và bơm vá. Ông cho rằng  họ đã xây dựng vở hài kịch để tiếp tục nhạo báng và hạ nhục con gái ông và gia đình.

Việc đơn vị tổ chức Vietnam’s Got Talent cũng như Đài truyền hình im lặng trước tất cả những lời lên tiếng từ phía gia đình Quỳnh Anh khiến vụ việc lắng xuống và dư luận cũng bắt đầu thôi nói về “Quỳnh Anh Got Talent hát được 6 thứ tiếng” thì  những bằng chứng về tội lỗi của nhà sản xuất Vietnam’s Got Talent đang tiếp tục biến những scandal này trở thành ầm ĩ hơn.

An Yên


Bình luận
vtcnews.vn