Vụ 'quan tài diễu phố': Một bị cáo nói mình bị ép cung

Pháp luậtThứ Ba, 14/07/2015 08:28:00 +07:00

Bị cáo Đặng Quốc Tú kêu oan, khẳng định mình không tham gia đuổi đánh nạn nhân, bị các bị cáo khác đổ tội và bị cơ quan điều tra ép cung, mớm cung.

(VTC News) - Bị cáo Đặng Quốc Tú kêu oan, khẳng định mình không tham gia đuổi đánh nạn nhân, bị các bị cáo khác đổ tội và bị cơ quan điều tra ép cung, mớm cung.

Chiều 13/7, phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 vụ “quan tài diễu phố” tiếp tục với phần xét hỏi. Trước đó trong buổi sáng, lần lượt các bị cáo Phùng Mạnh Tuấn, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định lần lượt khai nhận trước HĐXX hành vi phạm tội của mình. 

Trong đó, các bị cáo này cũng khẳng định không quen biết với ông Trần Khánh Dũng - Giám đốc công ty TNHH Minh Giang, chủ ngôi nhà 4 tầng nơi một số bị cáo vốn là công nhân công ty này ở.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm ngày 13/7 

Trong buổi chiều, HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo bị cáo Đăng Quốc Tú. Trước HĐXX, bị cáo này cho rằng lời khai của các bị cáo khác có mâu thuẫn và kêu oan. Tú đã được nghe lại toàn bộ lời khai của các bị cáo trong vụ án trước tòa bởi, trong buổi sáng bị cáo này đã bị cách ly.

Khai trước HĐXX, bị cáo Tú nói rằng trong đêm xảy ra vụ việc, bị cáo chỉ can ngăn những người khác, chứ không đánh nạn nhân Tuấn Anh. "Bị cáo không giết người, không đánh anh Tuấn Anh, sao phải nhận tội”, bị cáo Tú nói.

Khi HĐXX hỏi tại sao các bị cáo khác khai tất cả những người trong nhóm đều đuổi đánh nạn nhân Tuấn Anh, đến lượt bị cáo thì chối tội. Bị cáo Tú giải thích: "Các bị cáo khác đổ tội cho bị cáo vào tội Giết người để được hưởng sự khoan hồng và nhẹ tội".

Khi HĐXX cung cấp nhiều bản cung tại cơ quan điều tra Tú khai cùng đồng bọn truy đuổi và dùng chân tay đấm đá nạn nhân Tuấn Anh, Tú lại cho rằng mình bị cơ quan điều tra ép cung, mớm cung.

Hai bị cáo bị truy tố tội Che giấu tội phạm và Không tố giác cho rằng do kém hiểu biết pháp luật nên phạm tội. Khi được hỏi, chị Nguyễn Thị Thương (vợ của nạn nhân) đề nghị xử đúng người, đúng tội sớm khắc phục hậu quả, bồi thường các khoản thiệt hại theo đúng pháp luật.

Video: Vụ án "quan tài diễu phố" gây xôn xao dư luận

Theo cáo trạng, tối 14/3/2013, tại quán ăn đêm ở phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), do uống nhiều rượu nên xảy ra xích mích, Phùng Mạnh Tuấn (tức Tuấn “trọc”, 23 tuổi), Phùng Đắc Tú (21 tuổi) mỗi người cầm một con dao cùng 4 người khác đuổi đánh Nguyễn Tuấn Anh.  

Vừa đuổi, Tú vừa hô “chém chết nó đi”, Tuấn Anh bỏ chạy vào bờ kênh 2A. Đến sát mép bờ kênh, nhóm Tuấn “trọc” giữ được nạn nhân và thay nhau dùng chân tay đấm đá. Tuấn Anh vùng bỏ chạy thì bị Tuấn “trọc” đạp ngã xuống kênh nước đang chảy mạnh.  

Nhóm này tiếp tục cầm dao chém, ném gạch về phía nạn nhân. Bị đánh, đạp ngã, Tuấn Anh tử vong. Nguyên nhân chết được xác định do ngạt nước. 

Các bị can bị truy tố về tội  “giết người” có liên quan trực tiếp đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh gồm: Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định; Phùng Đắc Tú, Phùng Mạnh Tuấn; Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình.

Ngoài ra, bị can Nguyễn Văn Hiệp (là em họ nạn nhân Tuấn Anh) bị truy tố tội danh “không tố giác tội phạm” và Nguyễn Anh Tuấn bị truy tố về tội “che giấu tội phạm”.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn